Hướng dẫn cách chỉnh độ sáng màn hình máy tính Win 10

Khi làm việc trên máy tính độ sáng màn hình là một yếu tố vô cùng quan trọng tác động đến mắt của bạn, nếu như màn hình tối quá hoặc sáng quá sẽ rất dễ ảnh hưởng đến mắt của các bạn. Vì thế việc chỉnh độ sáng màn hình máy tính Win 10 là việc thực sự cần thiết.

Cách chỉnh độ sáng màn hình máy tính Win 10 Trong Settings

Nhấp vào phím Windows + I để có thể mở Cài đặt và sau đó đi đến System => Display . Bên dưới phần Brightness and color, các bạn hãy sử dụng thanh trượt Change brightness. Bên trái sẽ ra mờ hơn, bên phải ra sáng hơn.

Nếu như các bạn đang sử dụng màn hình ngoài thì các bạn hãy sử dụng các nút trên đó để thay đổi độ sáng tối. Nếu không, các bạn cần phải cập nhật trình điều khiển hiển thị.

Để thực hiện việc trên các bạn nhấn vào tổ hợp phím Windows + X và nhấn vào phần Device Manager. Mở rộng phần Display adapters và sau đó hãy right click card đồ họa của bạn. Nhấp vào phần Update driver và làm theo các hướng dẫn, và bạn đã hoàn tất cách chỉnh sáng màn hình Win 10 bằng Settings.

Hướng dẫn cách chỉnh độ sáng màn hình máy tính Win 10

Cách chỉnh độ sáng màn hình máy tính Win 10 bằng Windows Mobility Center

Bạn cũng có thể tự điều chỉnh độ sáng màn hình máy tính Win 10 bằng Windows Mobility Center. Để có thể truy cập, nhấn vào tổ hợp phím Windows + X và sau đó các bạn nhấp vào Mobility Center.

Tại đây các bạn có thể sử dụng thanh trượt Display brightness trên phần màn hình để có thể chỉnh độ sáng màn hình Win 10.

Điều chỉnh độ sáng màn hình Win 10 bằng phần mềm Power Plan

Các bạn có thể có mức độ sáng khác nhau việc này còn tùy thuộc vào việc máy tính của bạn đang sạc pin hoặc có thể là hết pin. Để tiết kiệm pin, các bạn hãy đặt mức độ sáng mờ hơn khi máy tính không cắm điện.

Để thực hiện việc này, các bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở phần Run, control panel đầu vào và sau đó nhấn OK . Chuyển đến phần Hardware and Sound => Power Options và sau đó các bạn nhấn vào Change plan settings bên cạnh gói mà các bạn đã chọn.

Sử dụng thanh trượt Adjust plan brightness của phần điều chỉnh để đặt On battery và Plugged in mức. Sau khi hoàn tất, nhấp Save changes hoàn thành việc chỉnh độ sáng màn hình máy tính Win 10 bằng phần mềm Power Plan.

Hướng dẫn cách chỉnh độ sáng màn hình máy tính Win 10

Xem thêm: Hướng dẫn cách cho phép truy cập micro trên máy tính

Chỉnh độ sáng màn hình máy tính Win 10 bằng phần mềm ConTrol Panel / Power Option

Lý tưởng nhất là việc độ sáng màn hình của các bạn phù hợp với những ánh sáng xung quanh các bạn. Một cách để giúp linh hoạt được với điều này là để độ sáng tự động sẽ thay đổi dựa trên ánh sáng xung quanh của các bạn.

Tính năng này sẽ chỉ được bật lên sử dụng nếu như thiết bị của các bạn có cảm biến về độ sáng. Để bật nó, các bạn hãy nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở Cài đặt và sau đó đi đến System => Display. Nếu như các bạn có thể thấy Change brightness automatically when lighting changes, hãy chuyển nó  sang On. Nếu như các bạn không thể thấy điều này, thì máy tính của các bạn không có cảm biến.

Một cách thậm chí tốt hơn để điều chỉnh ánh sáng tự động này là thông qua Bảng điều khiển vì các bạn có thể đặt tùy thuộc vào gói điện của mình. Nhấn tổ hợp phím Windows + R, control panel đầu vào và sau đó nhấp vào OK.

Khi đang ở trong phần Bảng điều khiển, hãy chuyển đến Hardware and Sound => Power Options => Change plan settings => Change advanced power settings.

Mở rộng phần Display => Enable adaptive brightness và sau đó sử dụng danh sách thả xuống để đặt cho On battery và Plugged in.

Hướng dẫn cách chỉnh độ sáng màn hình máy tính Win 10

Hy vọng rằng bài viết trên sẽ giúp bạn điều chỉnh độ sáng màn hình máy tính Win 10 thành công. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác của Kỹ Thuật Vtech như nâng cấp máy tính bàn, laptop và lắp đặt camera an ninh,… Nếu bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ ngay cho Kỹ Thuật Vtech chúng mình để được giải đáp thắc mắc nhanh nhất nhé!

Công Ty TNHH VTech Kỹ Thuật Việt



source https://kythuatvtech.com/chinh-do-sang-man-hinh-may-tinh-win-10/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách share máy in đơn giản, chi tiết nhất!

3 cách quét mã QR trên máy tính cực kỳ dễ thực hiện

3 cách tải video trên Facebook về máy tính cực dễ