Hướng dẫn cách thay mực máy in Canon 2900 siêu đơn giản

Chắc hẳn rằng trong văn phòng của các bạn sẽ luôn có một chiếc máy in sử dụng để in ấn các loại tài liệu, văn thư để phục vụ cho các công việc hành chính văn phòng một cách tốt nhất. Chính vì thế, bài viết này các bạn sẽ được Kỹ Thuật Vtech chúng mình hướng dẫn cách thay mực máy in Canon 2900, một trong những dòng máy in laser được sử dụng khá phổ biến trong văn phòng hiện nay.

Chuẩn bị các dụng cụ thay mực máy in

Các bạn cần phải chuẩn bị một số dụng cụ sau để có thể thay mực máy in cho chính mình tại nhà mà không cần đến thợ hay nhân viên kĩ thuật nào đến để có thể tiết kiệm được nhiều thời gian để phục vụ công việc một cách nhanh chóng nhất.

Khi thực hiện cách thay mực máy in Canon 2900 thì cần chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết như:

– Một chiếc kìm nhỏ gọn có thể dùng để tháo các phần của hộp mực của máy in.

– Một chiếc tuốc-nơ-vít dài và nhỏ để có thể tháo ốc trên máy.

– Một chiếc tuốc-nơ-vít có 4 cạnh.

– Một hộp mực in dành cho các máy in laser trắng đen thường sẽ kèm theo nắp đổ mực, loại tầm 130g-140g.

– Một chiếc phễu nhỏ để đổ mực in vào.

– Một chiếc chổi sơn nhỏ và thêm cả giấy lau.

Hướng dẫn cách thay mực máy in Canon 2900 siêu đơn giản

Tìm hiểu về cấu tạo của hộp mực Cartridge trước khi chúng được thay mực

Hộp mực Cartridge 303 này bao gồm 2 phần riêng biệt là:

Phần có chứa mực in: bao gồm khá nhiều bộ phận như là trục từ, gạt nhỏ, nắp bình mực và bình chứa mực thêm đó là bạc trục từ và cụm bánh răng.

Phần có chứa mực thải: bao gồm khá nhiều bộ phận như là gạt to, chỗ chứa phần mực thải, trục cao áp ,trống.

Ngoài ra còn có một ít các bộ phận khác cũng khá là quan trọng như: lò xo kéo và chốt hộp mực.

Tiến hành tháo lắp hộp mực Cartridge

Bước 1: Để thực hiện cách thay mực máy in Canon 2900 này, đầu tiên các bạn hãy dùng tuốc-nơ-vít 4 cạnh để vặn mở 2 con ốc ở ngay phần bánh răng trống ra. Các bạn hãy nhớ quan sát kỹ, với một số hộp mực chưa được đổ lần nào, sẽ có thêm một con tem được dán đè lên phần phía trên. Sau khi các bạn vặn ốc ra thì hãy tháo ốp ở phần đầu trống.

Bước 2: Tiếp theo, hãy dùng tay kéo nhẹ chỗ phần nắp che ra, các bạn sẽ thấy có 1 chốt nhỏ màu trắng làm bằng inox, ở phía bên còn lại cũng như thế. Lúc này, các bạn hãy dùng chiếc kìm nhọn để có thể kéo 2 chốt này ra. Còn đối với những chiếc hộp mực đã được đổ lần đầu tiên, các bạn cần phải làm theo bước số 3 dưới đây.

Bước 3: Với các chiếc hộp mực đã được đổ lần đầu, phần chốt này sẽ khá cứng và khá khó rút. Vì thế, các bạn cần thực hiện thêm các bước nhỏ sau: tháo ốc ở phía 2 đầu trống > sau đó gỡ miếng ốp > gỡ cả miếng trống ra > gỡ luôn trục cao su > đẩy chốt ra từ bên trong bằng chiếc tuốc-nơ-vít đầu nhọn hoặc có thể lan hoa xe đạp. Sau khi đã đẩy, chốt này sẽ dễ kéo ra hơn khá nhiều, các bạn hãy tiếp tục thực hiện giống như bước 2.

Hướng dẫn cách thay mực máy in Canon 2900 siêu đơn giản

Xem thêm: Hướng dẫn cách chỉnh độ sáng màn hình máy tính Win 10

Đổ mực thải đi

Để hoàn thành cách thay mực máy in Canon 2900 này thù chúng ta lần lượt thực hiện các bước sau: đầu tiên tháo trống > tháo cả trục cao su > tháo tiếp cả 2 ốc vít trên gạt lớn máy in > sau đó các bạn đổ mực thải đi. Sau đó lắp lại mọi thứ trở lại bình thường.

Hướng dẫn cách thay mực máy in Canon 2900 siêu đơn giản

In thử để có thể kiểm tra

Sau hoàn thành cách thay mực cho máy in Canon 2900, các bạn cần phần in thử vài chiếc bản để kiểm tra xem rằng máy in in ra có gặp vấn đề gì không. Bản in nếu không bị mờ và không xuất hiện những chấm li ti màu đen là được.

Hy vọng rằng bài viết trên sẽ giúp các bạn biết cách thay mực máy in Canon 2900 dễ dàng. Kỹ Thuật Vtech còn có nhiều dịch vụ khác như sửa chữa máy tính, bảo trì hệ thống máy tính văn phòng. Nếu các bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ ngay cho Kỹ Thuật Vtech để được giải đáp các thắc mắc nhanh chóng nhé!

 



source https://kythuatvtech.com/cach-thay-muc-may-in-canon-2900/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách share máy in đơn giản, chi tiết nhất!

3 cách quét mã QR trên máy tính cực kỳ dễ thực hiện

3 cách tải video trên Facebook về máy tính cực dễ