Hướng dẫn mở khóa khi quên mật khẩu máy tính win 10

Hướng dẫn mở khóa khi quên mật khẩu máy tính Win 10. Mật khẩu máy tính chính là phương pháp bảo mật máy tốt nhất trên Win 10 mà được khá nhiều người lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, có khá nhiều trường hợp sau khi đã đặt mật khẩu nhưng lại quên mất. Chính vì thế, cùng theo dõi bài viết này để hiểu thêm nhé!

Hướng dẫn mở khóa khi quên mật khẩu máy tính win 10

Đặt lại mật khẩu khi quên mật khẩu máy tính Win 10 bằng Microsoft Account

Có thể nói rằng là, việc đặt lại mật khẩu bằng Microsoft Account đây là một trong những phương pháp được khá nhiều người lựa chọn. Mỗi cách đặt lại mật khẩu sẽ phù hợp với từng trường hợp khác nhau của người dùng nên vậy các bạn cần phải linh động để áp dụng phù hợp.

Với cách thức này, Nếu như các bạn đang ở màn hình đăng nhập Windows 10 mà quên mật khẩu máy tính win 10 của mình, thì hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Nhấn chuột vào lệnh I forgot my password.

Bước 2: Sau đó sẽ có hộp thoại để bạn khôi phục tài khoản mới, các bạn cần xác nhận hoặc nhập lại địa chỉ email mới của bạn, sau đó các bạn tiếp tục chọn vào lệnh Next.

Bước 3: Hộp thoại để các bạn xác minh danh tính sẽ bắt đầu xuất hiện, hãy lựa chọn cho mình cách mà các bạn muốn nhận được mã bảo mật để có thể tiến hành xác nhận tài khoản này của mình, sau đó các bạn tiếp tục nhấn chọn vào lệnh Send code.

Bước 4: Mã xác nhận này sẽ được gửi về email hoặc có thể là tin nhắn để các bạn lấy mã kiểm tra, sau đó các bạn hãy nhập mật mã đó vào chỗ thích hợp và chọn vào lệnh Next.

Bước 5: Hộp thoại sẽ cho phép các bạn đặt lại mật khẩu mới, hãy tạo ra một mật khẩu mới cho Microsoft Account của mình, sau đó hãy chọn lệnh Next.

Bước 6: Cuối cùng, các bạn hãy nhấn chọn vào nút Sign in và tiếp tục tiến hành nhập lại mật khẩu mới được các bạn tạo ở bước trên.

Cách này sẽ giúp các bạn khắc phục được tình trạng quên mật khẩu máy tính Win 10 nhanh chóng và dễ dàng.

Hướng dẫn mở khóa khi quên mật khẩu máy tính win 10

Xem thêm: 2 cách đăng nhập 2 zalo trên máy tính cùng lúc đơn giản nhanh chóng

Mở máy tính bằng cách sử dụng Local Account

Nếu như các bạn đang muốn sử dụng Local Account để khắc phục tình trạng quên mật khẩu máy tính win 10, một trong những việc cần làm đầu tiên và quan trọng nhất là các bạn nên hoàn thành là thiết lập các câu hỏi bảo mật cần thiết.

Việc này sẽ giúp cho các bạn đặt lại mật khẩu trong những trường hợp cần đến các cách bẻ khóa khi quên mật khẩu máy tính win 10, để khôi phục tài khoản của mình. Các bạn hãy thực hiện theo những hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Ở thư mục Windows, các bạn nhấp chọn mở vào hộp thoại Settings -> Accounts -> nhấp vào Sign-in options.

Bước 2: Tại mục Password, chọn vào lệnh tên là Update your security questions.

Bước 3: Tại hộp thoại vừa xuất hiện đó, các bạn hãy nhập mật khẩu bình thường cho tài khoản cục bộ.

Bước 4: Sau đó, các bạn có thể tự do chọn lựa câu hỏi bảo mật và nhập câu trả lời theo ý của mình sau đó nhấn vào lệnh Enter để hoàn thành.

Nếu như các bạn quên và muốn đặt lại mật khẩu để khắc phục việc quên mật khẩu đăng nhập win 10 với Local Account, hãy:

Bước 5: Chọn vào lệnh Reset password nằm phía trong ở ô phần dùng gõ mật khẩu của Win 10.

Nhập lại câu trả lời tương ứng tùy chọn dành cho các câu hỏi bảo mật đã được lựa chọn. Sau đó, nhấn chọn mũi tên bên cạnh câu trả lời cuối cùng trong các câu bảo mật hoặc nhấn lệnh Enter.

Bước 6: Tiếp tục nhập và xác nhận mật khẩu mới trong cửa sổ mới và nhấn Enter.

Hướng dẫn mở khóa khi quên mật khẩu máy tính win 10

Hy vọng rằng, bài viết trên sẽ giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích hơn. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ ngay cho Kỹ Thuật Vtech chúng mình để được giải đáp ngay nhé!

Công Ty TNHH VTech Kỹ Thuật Việt



source https://kythuatvtech.com/quen-mat-khau-may-tinh-win-10/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách share máy in đơn giản, chi tiết nhất!

3 cách quét mã QR trên máy tính cực kỳ dễ thực hiện

3 cách tải video trên Facebook về máy tính cực dễ