Hướng dẫn tải Driver và cách cài đặt máy in HP LaserJet P1006, P1005 cực kỳ đơn giản

Khá nhiều các bạn đang sử dụng máy in HP mà không biết cách tìm kiếm Driver để có thể tải về để sử dụng máy in HP P1006, P1005 và cũng như cách cài đặt Driver của máy in nó như thế nào. Nên bài viết sau đây Kỹ Thuật Vtech sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách tải Driver và cài đặt máy in HP LaserJet P1006, P1005 cho cả Win 7, Win 10, Win 11 này.

Hướng dẫn tải Driver và cách cài đặt máy in HP LaserJet P1006, P1005 cực kỳ đơn giản

Cách tải Driver và cài đặt HP LaserJet P1006, P1005 của tất cả Windows nhé

Cách cài đặt máy in HP LaserJet P1006, P1005

Máy in HP LaserJet P1006 P1005 thường chỉ in được 1 mặt và sẽ không in qua mạng Wifi vì thế không có chức năng in Wifi. Nên việc cài đặt máy in HP LaserJet P1006,1005 với máy tính sẽ được thông qua cáp USB.

Bước 1: Sau khi các bạn đã tải Driver phù hợp mới máy tính hệ điều hành Windows của các bạn, sau đó hãy mở chạy file Driver đã được tải về ở máy tính. Đợi cho hoàn tất quá trình chạy giải nén xong chúng ta chọn vào mục HP LaserJet P1000 Series.

Bước 2: Các bạn nhấp vào install printer sofeware -> sau đó nhấp Next -> nhấp vào Yes. Chọn đúng tên máy in đang cần phải cài đặt Driver. Ở đây chúng ta ta chọn máy in HP LaserJet P1006 hoặc là chọn P1005 .Tiếp tục nhấp vào Next -> Chọn tiếp Add Printer -> Nhấn Next.

Bước 3: Tiếp tục các bạn hãy nhấp Next -> và sau đó đợi cho máy tính của các bạn chạy cài đặt  -> Cho tới khi được thông báo các bạn hãy cắm dây cáp USB kết nối vào đó. Lúc này các bạn mới tiến hành cắm dây cáp kết nối USB giữa máy in và máy tính vào, sau đó bật nguồn điện máy in lên.

Bước 4: Khi mà máy tính của các bạn đã nhận dây cáp kết nối giữa máy in và máy tính lúc đó nó sẽ tự động chạy cài đặt driver. sau khi đã được cài đặt thành công nó sẽ xuất hiện ra hộp thoại “ HP LaserJet P1006 Setup Complete“ các bạn hãy nhấp Finish để kết thúc quá trình cài đặt máy in HP LaserJet P1006.

Hướng dẫn tải Driver và cách cài đặt máy in HP LaserJet P1006, P1005 cực kỳ đơn giản

Cách in kiểm tra máy in HP LaserJet P1006 / P1005

Sau khi cài đặt máy in HP Laserjet P1006, P1005 thì chúng ta cần kiểm tra lại xem chúng đã được kết nối hay chưa.

Có 3 cách để tiến hành :

Cách 1: Các bạn nắp rồi lại đóng nắp trước máy in lên xuống tổng cộng 5 lần, lúc này máy in của bạn sẽ tự động in ra một bản để kiểm tra, mục đích kiểm tra xem mực in ra đều mực và đậm, đều nét hay không

Cách 2: Các bạn có thể in trực tiếp từ chính máy tính, các bạn mở 1 file Word hay Excel bất kì lên rồi chọn File -> Print để thực hiện in thử

Cách 3: Các bạn vào phần Start – > Settings Vào phần Devices and printer (trên Win 7)  -> Sau đó các bạn hãy tìm đến Driver máy in HP P1006  hay P1005 và nhấp phải chuột và chọn vào mục printer properties – > Tiếp tục nhấn vào mục Print test page. lúc đó bản in test sẽ được in ra.

Xem thêm: Hướng dẫn cách thay mực máy in Canon 2900 siêu đơn giản

Lỗi thường gặp của máy in HP LaserJet P1005, P1006

Lỗi cài đặt máy in HP LaserJet P1006 1005 không in được từ máy tính.

Nếu các bạn gặp phải lỗi  máy in không in được mặc dù máy in vẫn đang được kết nối và đã cài Driver thành công thì các bạn hãy thử các quy trình sửa lỗi như sau nhé.

  • Tắt nguồn máy in và sau đó các bạn mở lại máy in xem nó có đang khởi động không và hãy khởi động lại máy tính.
  • Trước khi in, các bạn xem lại mình đã chọn đúng tên máy in cần in trong bảng điều khiển in chưa.
  • Rút cáp kết nối USB và hãy cắm qua cổng USB khác ,hãy cắm thật chắc nhé.
  • Bạn vào chỗ lệnh in, xem có đang ở chế độ offline hay pause không?
  • Quan sát thật kỹ, máy in có bị kẹt giấy hay không?. Nếu có kẹt, hãy lấy giấy ra, hãy xóa hết lệnh đi và thử in lại.
  • Bạn vào service trên máy tính, dịch vụ Print Spooler trên máy tính có bị Stop hay không.
  • Bước cuối cùng là thử xóa máy in và cài lại.

Hướng dẫn tải Driver và cách cài đặt máy in HP LaserJet P1006, P1005 cực kỳ đơn giản

Hy vọng rằng, bài viết này sẽ giúp cho các bạn hiểu thêm về việc tải Driver và cài đặt máy in HP LaserJet P1006 và P1005. Kỹ Thuật Vtech còn cung cấp dịch vụ nâng cấp sửa máy tính cá nhân và lắp đặt Camera an ninh. Nếu như bạn có nhu cầu thì hãy liên hệ ngay cho Kỹ Thuật Vtech chúng mình để được tư vấn nhanh nhất nhé!

Công Ty TNHH VTech Kỹ Thuật Việt



source https://kythuatvtech.com/cai-dat-may-in-hp-laserjet-p1006/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách share máy in đơn giản, chi tiết nhất!

3 cách quét mã QR trên máy tính cực kỳ dễ thực hiện

3 cách tải video trên Facebook về máy tính cực dễ