Nguyên nhân máy in không nhận khay giấy và cách khắc phục

Máy in là một công cụ không thể thiếu trong quá trình sao chép các tài liệu. Tuy nhiên, bỗng nhiên máy in không nhận khay giấy mà các bạn không biết nguyên do ở đâu. Chính vì thế, bài viết này Kỹ Thuật Vtech chúng mình sẽ giúp các bạn tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục việc này.

Lỗi đặt giấy vào khay quá nhiều

Nguyên nhân

Trong khá nhiều trường hợp, các bạn muốn in tài liệu với số lượng giấy khá là nhiều nhưng với cách làm này thì thường sẽ không được khuyến khích do nó sẽ dễ xảy ra các trường hợp bị kẹt giấy, máy in không nhận được khay giấy hoặc là máy in không kéo giấy được.

Cách khắc phục

Cách khắc phục thì khá là đơn giản, các bạn chỉ cần kéo khay giấy ra và lấy bớt đi giấy ra khỏi khay. Hơn nữa, các bạn cũng cần nên chú ý đặt một số lượng giấy vừa phải vào khay để giấy thôi nhé!

Nguyên nhân máy in không nhận khay giấy và cách khắc phục

Giấy in không phù hợp với dòng máy in của bạn

Nguyên nhân

Ngoài việc các bạn để một số lượng lớn giấy in vào khay mà các bạn sẽ hay gặp phải trường hợp chất lượng của giấy không tương hợp với máy in. Chúng có thể là quá dày hoặc có thể quá mỏng, hoặc là bề mặt giấy quá trơn gây khó khăn khi máy kéo giấy.

Mỗi loại giấy hiện nay trên thị trường sẽ có chất liệu và cấu tạo hình thành khác nhau, vì vậy sẽ có một số loại không quá thích hợp để có thể sử dụng cho máy in. Khi các bạn chọn nhầm loại giấy, máy in không nhận khay giấy và không thể thực hiện kéo giấy và in văn bản được.

Cách khắc phục

Trước khi bắt đầu mua loại giấy để in, các bạn cần nên chú ý đến kiểm tra độ dày mỏng cũng như là bề mặt của giấy xem nó có quá trơn hay không. Thông thường, các bạn hãy nên chọn loại giấy không quá dày và cũng không quá trơn.

Nguyên nhân máy in không nhận khay giấy và cách khắc phục

Đặt sai khổ giấy in vào máy

Nguyên nhân

Khá nhiều máy in có những quy định về khổ giấy và thiết lập khi ra lệnh in. Việc các bạn đặt sai khổ giấy in sẽ dẫn đến tình trạng máy in không nhận khay giấy và không chịu in.

Cách khắc phục

Để có thể khắc phục tình trạng này khá đơn giản, các bạn hãy mở tài liệu cần in và thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào mục Print và sau đó chọn tên máy in các bạn muốn sử dụng > Bấm tiếp vào mục Printer Properties bên dưới tên máy in.

Bước 2: Tại phần Paper/Quality, các bạn chọn phần Custom ngay ô Size is.

Bước 3: Điều chỉnh thông số tại phần Custom Paper Size.

Xem thêm: Hướng dẫn tải Driver và cách cài đặt máy in HP LaserJet P1006, P1005 cực kỳ đơn giản

Cao su kéo giấy bị mòn hoặc bị đơ

Nguyên nhân

Qua một khoảng thời gian sử dụng, các bộ phận ở trong máy in có thể không còn được như mới và sẽ không hoạt động mượt mà như bình thường nữa. Trong số đó, cao su kéo giấy cũng sẽ bị mài mòn, không còn đủ lực ma sát thì sẽ không còn thực hiện chức năng lấy giấy từ khay để đưa vào cụm sấy được nữa.

Cách khắc phục

Khi các bạn gặp phải tình trạng máy in không nhận khay giấy, các bạn có thể thử cách kéo khay đựng giấy ra ngoài và sau đó tiến hành kiểm tra và vệ sinh cao su kéo giấy.

Nguyên nhân máy in không nhận khay giấy và cách khắc phục

Hy vọng rằng, bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn về việc tìm hiểu những nguyên nhân và khắc phục việc máy in không nhận khay giấy. Ngoài ra, Kỹ Thuật Vtech còn cung cấp các dịch vụ khác như lắp đặt Camera an ninh, nâng cấp laptop cá nhân. Nếu bạn còn có những thắc mắc thì hãy liên hệ ngay cho Kỹ Thuật Vtech để được giải đáp nhanh chóng nhé!



source https://kythuatvtech.com/may-in-khong-nhan-khay-giay/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách share máy in đơn giản, chi tiết nhất!

3 cách quét mã QR trên máy tính cực kỳ dễ thực hiện

3 cách tải video trên Facebook về máy tính cực dễ