Cục sạc laptop – làm sao phân biệt thật giả?

Cục sạc laptop hay còn gọi là adapter là phụ kiện không thể thiếu cho một chiếc máy tính xách tay. Nó có nhiệm vụ sạc đầy pin của laptop và ngay cả khi laptop không có pin nó vẫn có thể duy trì nguồn cho máy.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có nhiều cục sạc laptop giả được bán tràn lan với giá rất rẻ. Khi mua được một cục sạc laptop rẻ bạn tưởng chừng như được lãi, nhưng thiệt hại về lâu dài khiến bạn không thể ngờ.

Cục sạc laptop chính hãng

Trong bài viết Cục sạc laptop – làm sao phân biệt thật giảVtech – Kỹ thuật Việt sẽ giúp bạn phân biệt thiết bị này thật giả thế nào, để từ đó giúp mình chọn đúng loại.

Cục sạc laptop là thiết bị không thể thiếu

Đây là thiết bị giúp chuyển đổi dòng điện xoay chiều AC thành dòng điện một chiều DC(Adapter) và sạc đầy pin cho laptop, vì thế gọi nó là adapter cũng được mà cục sạc cũng được. Nếu không có thiết bị này thì máy tính sẽ không được sạc đầy pin và vì thế nó không hoạt động được.

Cục sạc laptop là thiết bị không thể thiếu

Thông thường, khi bán máy nhà sản xuất luôn kèm theo thiết bị sạc này và nó thường được gọi là đồ theo máy. Với các tiêu chuẩn của nhà sản xuất thì thiết bị theo máy này có chất lượng tốt và bền.

Lý do vì sao phải mua cục sạc laptop?

Như đề cập ở trên, khi mua một chiếc máy tính xách tay mới thì nhà sản xuất luôn kèm theo cục sạc chất lượng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng có khi nó bị rơi rớt, mất hay bị một sự cố gì đó khiến nó bị hỏng và chủ nhân phải đi tìm mua một cái khác để thay thế nó.

Và điều lo lắng xảy ra: Làm sao để chọn được một chiếc sạc chính hãng, chất lượng để đảm bảo độ bền của chiếc máy tính xách tay của mình

Nếu bạn sử dụng cục sạc laptop “lô” thì điều gì xảy ra?

Đối với bất kỳ một cục sạc cho thiết bị nào cũng vậy, người dùng sẽ quan tâm đến những yếu tố sau:

  • Phạm vi điện áp đầu vào: điều này cho phép hiệu điện thế đầu vào có một khoảng rộng, thông thường là 100 – 240V
  • Điện áp đầu ra: thông thường với laptop là 15-20Vol
  • Dòng điện: Với một người có ít hiểu biết về kỹ thuật thì yếu tố này không quan trọng. Nhưng đây là thông số cần phải được lưu tâm. Nếu dòng điện cao hơn mức cho phép của thiết bị được sạc thì sẽ làm nóng máy, còn dòng điện thấp hơn thiết bị được sạc thì làm cho nguồn yếu và sạc lâu đầy.

Ngoài ra, người dùng cũng phải quan tâm đến kích thước của đầu cắm nếu không sẽ không sử dụng được.

người dùng cũng phải quan tâm đến kích thước của đầu cắm

Đối với cục sạc “zin” thì nhà sản xuất thường cân đo đong đếm khá kỹ lưỡng các thông số về kỹ thuật nên không phải lo lắng. Tuy nhiên, khi mua phải cục sạc “lô” thì 3 điều lưu ý trên là rất quan trọng. Nếu không đáp ứng được sẽ làm cho tuổi thọ của laptop xuống rất nhanh, thậm chí có khi còn cháy nổ.

Vậy làm sao để phân biệt cục sạc laptop zin và lô?

Thứ nhất là Giá

Điều đầu tiên phải quan tâm đến là giá cả. Không có gì của rẻ mà lại ngon cả. Thông thường người bán biết rất rỏ cục sạc đó là lô hay zin. Vì thế nếu cục sạc zin họ sẽ hét giá rất cao.

Tuy nhiên, có những nơi bán hàng lô nhưng vẫn làm ra vẻ zin nên kéo giá lên cao khiến cho người mua bị lầm.

Thứ hai là trọng lượng và ngoại hình

Với hàng lô thì họ luôn cố gắng làm càng giống hàng zin càng tốt. Tuy nhiên, do có chi phí sản xuất thấp nên những vật tư sản xuất thường không phải hàng zin xảy đến trọng lượng nhẹ hơn hàng chính hãng.

Bên cạnh đó, việc làm gia công và không được kiểm định là điều khiến cho ngoại hình của nó nhìn hơi xấu xí so với người thật.

Thứ hai là trọng lượng và ngoại hình

Thứ 3 là dùng hay bị nóng máy

Tất nhiên điều này xảy ra khi bạn đã mua rồi và đã dùng nó thì mới phát hiện ra. Lúc này, đừng tiết chi một ít tiền mà làm hại cái laptop của mình. Hãy nhanh vứt bỏ nó vào sọt rác và đi tìm đúng hàng chính hãng để mua.

Để luôn chọn đúng hàng zin cho laptop yêu quí

Với những thông tin ở trên mà chúng tôi cung cấp hi vọng quý khách hàng đã có được những kiến thức cơ bản để chọn cho mình một cục sạc laptop đúng chuẩn và yên tâm khi sử dụng.

Tuy nhiên, để có thể cảm nhận được nó là cả một quá trình chứ không phải một ngày là biết được. Vì thế để mong tìm được hàng như ý thì bạn phải tìm được nguồn bán uy tín và có giá cả hợp lý.

Tại Vtech – Kỹ thuật Việt chúng tôi luôn quan tâm đến những lo lắng của khách hàng và tìm ra những thiết bị phù hợp như cục sạc laptop chính hãng nhằm giúp cho “cần câu cơm” của các IT thủ được bền lâu và an toàn.

Công Ty TNHH VTech Kỹ Thuật Việt



source https://kythuatvtech.com/cuc-sac-laptop-lam-sao-phan-biet-that-gia/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách share máy in đơn giản, chi tiết nhất!

3 cách quét mã QR trên máy tính cực kỳ dễ thực hiện

3 cách tải video trên Facebook về máy tính cực dễ