Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên máy tính khi bạn không có smartphone

Tài khoản VNeID đang dần thay thể thẻ CCCD giúp cho mọi người dễ dàng hơn trong công việc. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng bạn phải cài đặt và kích hoạt nó trên smartphone. Nhưng trong bài viết này, chúng tôi muốn hướng dẫn để bạn biết cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên máy tính hay laptop.

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên máy tính

Bước 1: Vào trang web của VNeID, để dễ dàng hơn thì bạn có thể ấn ngay vào đường link bên dưới để truy cập nhanh, rồi nhấn vào nút “Kích hoạt tài khoản”.

Truy cập trang web VNeID

Truy cập trang web VNeID

 

Bước 2: Điền số định danh (số CCCD) và số điện thoại bạn dùng để đăng ký định danh rồi nhấn Gửi yêu cầu.

Điền số định danh

Nếu bạn đã tạo tài khoản trước đó thì sẽ có thông báo hiện ra với nội dung “Tài khoản của bạn đã được kích hoạt”.

Tài khoản của bạn đã được kích hoạt

Bước 3: Lúc này điện thoại của bạn sẽ nhận được tin nhắn mã OTP từ VNeID. Bạn hãy nhập mã OTP này vào ô nhập mã xác thực rồi nhấn Xác nhận, lưu ý là hiệu lực của mã OTP chỉ là 3 phút.

Bạn hãy nhập mã OTP

Bước 4: Lúc này là bước tạo mật khẩu, bạn hãy tạo mật khẩu theo những nguyên tắc được chú thích bên dưới, lưu ý là phải nhập mật khẩu giống nhau ở cả hai ô. Sau khi nhập mật khẩu xong, bạn nhấn Xác nhận.

tạo mật khẩu

Bước 5: Bước tiếp theo là tạo passcode, đây là pass mà bạn cần mỗi khi dùng các ứng dụng trên VNeID. Passcode chỉ sử dụng các chữ số từ 0 đến 9. Sau khi nhập xong passcode, bạn nhấn nút Xác nhận.

passcode

Bước 6: Sau khi tạo passcode, bước tiếp theo là tạo câu hỏi bảo mật. Ở đây sẽ có những câu hỏi đã được quy định sẵn, bạn hãy chọn hai câu hỏi và điền câu trả lời. Lưu ý là bạn phải nhớ kỹ hai câu hỏi và đáp án mình đã nhập để sau này nếu cần thì có thể sử dụng để lấy lại tài khoản. Sau khi đã hoàn thành, bạn nhấn nút Xác nhận.

Xác nhận

Bước 7: Lúc này màn hình sẽ hiện ra thông báo “Bạn đã kích hoạt tài khoản định danh điện tử thành công”. Bạn hãy nhấn nút Tiếp tục.

Bạn đã kích hoạt tài khoản định danh điện tử thành công

Bước 8: Màn hình sẽ đưa bạn lại về giao diện đăng nhập tài khoản, bạn hãy nhập số CCCD và mật khẩu mà bạn đã tạo lúc nãy rồi nhấn Đăng nhập.

Đăng nhập.

Bước 9: Màn hình sẽ hiện ra một khung để điền mã OTP. Mã này sẽ được gửi về số điện thoại của bạn, hãy lấy mã rồi nhập trước khi hết giờ nếu không mã sẽ hết hiệu lực. Sau đó bạn sẽ được đưa vào trang web của Bộ Công An. Như vậy là việc kích hoạt đã hoàn tất.

điền mã OTP.

Trên đây là những bước  mà VTech hướng dẫn chi tiết cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên máy tính. Nếu không có smartphone hoặc lười tải app VNeID, bạn có thể áp dụng cách này. Ngoài ra, còn nhiều ứng dụng sẽ có cách kích hoạt tài khoản khác nhau. Nếu muốn biết những cách đó, hãy tiếp tục theo dõi những bài viết của Mẹo hay nhé.

 

 



source https://kythuatvtech.com/cach-kich-hoat-tai-khoan-dinh-danh-dien-tu-tren-may-tinh/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách share máy in đơn giản, chi tiết nhất!

3 cách quét mã QR trên máy tính cực kỳ dễ thực hiện

3 cách tải video trên Facebook về máy tính cực dễ