Nên chọn Camera có dây hay không dây khi lắp đặt hệ thống camera giám sát

Hiện nay việc lắp đặt camera an ninh hay camera giám sát là nhu cầu thiết yếu. Tuy nhiên, việc chọn lắp đặt giữa camera có dây và không dây thường hay được khách hàng quan tâm. Qua bài viết Nên chọn Camera có dây hay không dây khi lắp đặt hệ thống camera giám sát, chúng tôi sẽ giúp cho khách hàng giải quyết được một số thắc mắc.

Camera an ninh là gì?

Camera an ninh (hay còn gọi là camera giám sát) là thiết bị dùng để giám sát và ghi lại hình ảnh, âm thanh của một khu vực nhất định. Camera an ninh thường được sử dụng để bảo vệ và giám sát các khu vực công cộng, như trường học, bệnh viện, công ty, cửa hàng, bãi đỗ xe, chung cư, nhà riêng và các địa điểm khác.

Camera an ninh giúp tăng cường an ninh và an toàn cho khu vực được giám sát bằng cách cung cấp chứng cứ video cho các sự kiện xảy ra. Nó cũng giúp phát hiện và ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, giúp cảnh báo nguy hiểm và giúp tìm kiếm các tình tiết có liên quan đến các vụ án hoặc các sự kiện nghiêm trọng khác.

Camera an ninh có dây

Camera an ninh có dây là loại camera an ninh được kết nối với đầu ghi hình và router thông qua dây cáp mạng để truyền tải hình ảnh và âm thanh từ camera đến đầu ghi và từ đó truyền tải đến thiết bị lưu trữ hoặc hiển thị hình ảnh như màn hình hoặc điện thoại thông minh.

Camera an ninh có dây

Loại camera này thường được sử dụng trong các hệ thống an ninh gia đình hoặc doanh nghiệp vì tính ổn định và độ tin cậy của việc sử dụng kết nối dây để truyền tải dữ liệu. Tuy nhiên, với việc cần phải kéo dây và lắp đặt phức tạp, loại camera này có thể đòi hỏi chi phí và thời gian lắp đặt cao hơn so với các loại camera an ninh không dây.

Ưu điểm của camera an ninh có dây

Do phải truyền tín hiệu thông qua cáp mạng LAN nên tín hiệu thường ổn định và rõ nét. Bên canh đó hệ thống này không bị phụ thuộc nhiều vào các cấu hình hệ thống mạng mà chủ yếu là địa chỉ IP.

Nhược điểm của camera an ninh có dây

Kết nối thông qua cáp mạng nên việc thi công tốn kém và đôi khi mất thẩm mỹ. Thường phải đi 2 đường cáp là cáp nguồn và cáp mạng.

Nên chọn switch có POE

Nên để giảm thiểu rủi ro và việc thi công thì nên dùng những thiết bị có hỗ trợ POE để chỉ cần một đường cáp mạng. Bên cạnh đó nên dùng cáp chất lượng như CAT6 để giảm nhiễu tín hiệu đường truyền.

Chọn cáp cat 6 giúp tín hiệu ổn định

Camera an ninh không dây

Camera an ninh không dây là loại camera an ninh không cần kết nối dây để truyền tải dữ liệu mà sử dụng sóng Wi-Fi hoặc các công nghệ truyền tải không dây khác để truyền tải hình ảnh và âm thanh từ camera đến đầu ghi và từ đó truyền tải đến thiết bị lưu trữ hoặc hiển thị hình ảnh như màn hình hoặc điện thoại thông minh.

Loại camera này được ưa chuộng trong các hệ thống an ninh gia đình hoặc doanh nghiệp bởi tính tiện lợi trong việc lắp đặt, di chuyển và cài đặt so với các loại camera an ninh có dây.

Ưu điểm của camera an ninh không dây

Với thiết bị này thường không cần đi dây mạng nên việc thi công dễ dàng. Nếu không cần kết nối về đầu ghi thì có thể dùng thẻ nhớ dung lượng lớn để lưu trữ.

Chi phí cũng có thể cân nhắc, đa số những thiết bị này có chi phí không cao.

Nhược điểm của camera an ninh không dây

Do kết nối không dây qua wifi nên khi thay đổi các điểm kết nối wifi(SSID) thì phải cấu hình lại thiết bị và sẽ gây ra khó khăn trong quá trình kết nối.

Nếu SSID của AP thay đổi thì phải cấu hình lại thiết bị

Bên cạnh đó, những vật cản như tường nhà cũng làm tín hiệu kém hiệu quả.

>>Tham khảo các thương hiệu camera an ninh uy tín

Lựa chọn nào tốt nhất khi chọn Camera có dây hay không dây

Như phân tích ở trên, hệ thống camera an ninh có dây và không dây đều có những ưu và nhược điểm của nó.

Vì thế, cách hiệu quả và tối ưu nhất là nên kết hợp cả hai hệ thống theo các tiêu chí sau:

  • Nếu chỗ nào khó đi dây mạng thì có thể dùng camera không dây
  • Những chỗ nào dễ dàng thi công thì sử dụng camera có dây kết hợp POE để tối ưu sự ổn đình kết nối

Ngoài ra, nếu quý khách hàng có dự định xây dựng một hệ thống camera giám sát thì nên thiết kế từ ban đầu nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và đỡ tốn kém. Tuy nhiên, thông thường các đơn vị xây dựng sẽ không tối ưu được các phần thiết kế liên quan đến hạ tầng giám sát, nên Vtech sẽ luôn đồng hành với quý khách hàng trong việc xây dựng một giải pháp camera an ninh ngay từ ban đầu.

Hãy liên hệ ngay với Vtech để nhận được tư vấn thích hợp cho việc lắp đặt hệ thống camera giám sát tối ưu nhất.

 



source https://kythuatvtech.com/nen-chon-camera-co-day-hay-khong-day-khi-lap-dat-he-thong-camera-giam-sat/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách share máy in đơn giản, chi tiết nhất!

3 cách quét mã QR trên máy tính cực kỳ dễ thực hiện

3 cách tải video trên Facebook về máy tính cực dễ