Bí quyết lựa chọn cửa hàng laptop cũ uy tín, giá rẻ, chất lượng

Hiện nay, việc mua đi bán lại laptop qua sử dụng là điều phổ biến, ngày càng nhiều địa chỉ bán laptop cũ giá rẻ ra đời để phục vụ nhu cầu người dùng. Tuy nhiên để tìm được cửa hàng laptop cũ uy tín thì không phải dễ. Hầu hết các cửa hàng bán laptop cũ đều có nhiều chương trình quảng cáo vô cùng thu hút, nếu không tỉnh táo lựa chọn, nhiều người cũng có thể gặp phải rủi ro không lường trước được.

Tại sao nhiều người chọn mua laptop đã qua sử dụng?

Máy tính cá nhân ngày nay là công cụ cần thiết cho học tập và công việc của nhiều người, việc lựa chọn một chiếc laptop cũ đã qua sử dụng đang ngày càng được ưa chuộng trong giới học sinh, sinh viên, người mới đi làm hoặc những người đang eo hẹp về tài chính. Có nhiều ý kiến cho rằng mua laptop cũ đôi khi cũng tiềm ẩn rủi ro, thế nhưng nếu bạn biết được cửa hàng laptop cũ chuyên cung cấp sản phẩm uy tín thì có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Tại sao nhiều người chọn mua laptop đã qua sử dụng

Vậy có những lý do nào để nhiều người lựa chọn máy tính đã qua sử dụng thay vì mua máy mới?

Chi phí thấp

Chi phí cho một chiếc máy cũ bao giờ cũng rẻ hơn rất nhiều so với việc bạn mua máy mới. Đây chính là ưu điểm nổi bật và cũng là yếu tố khiến nhiều người lựa chọn nhất của laptop cũ. Một chiếc máy cũ có giá thành tiết kiệm từ 30 – 50% so với máy mới và tùy vào tình trạng độ mới của máy còn bao nhiêu phần trăm mà giá cả có sự điều chỉnh cho phù hợp.

Độ mới của máy cũ được xác định dựa vào thời gian sử dụng, hiệu năng làm việc và ngoại quan của máy. Chỉ với một mức giá vừa tầm, bạn có thể mua được chiếc laptop cũ còn mới trên 90% từ người quen hoặc các cửa hàng mua bán laptop cũ, với cấu hình và chức năng ổn định để phục vụ cho nhu cầu cần thiết của chính mình.

Dễ dàng thay thế linh kiện

Với laptop cũ, bạn sẽ dễ dàng hơn khi nâng cấp, thay thế linh kiện máy vì các dòng sản phẩm này đã được sản xuất từ trước, linh kiện và phụ kiện của nó cũng dễ dàng tìm kiếm để phục vụ nhu cầu sửa chữa hay thay thế. Ngược lại, với các laptop đời mới, thường thì các linh kiện, phụ kiện hiếm khi có sẵn, nếu muốn thay thế bạn phải chờ rất lâu để nhập về.

Dễ dàng thay thế linh kiện

Đa dạng mẫu mã

Lựa chọn laptop cũ, bạn có thể thoải mái lựa chọn mẫu mã hay kiểu dáng. Thị trường công nghệ ngày càng phát triển và ngày càng có nhiều dòng sản phẩm mới ra đời. Chỉ cần mẫu máy mới nhất được ra mắt thì những dòng trước đó của nó đã trở thành đời cũ. Do đó bạn có thể tìm cho mình chiếc laptop cũ ưng ý trước rất nhiều mẫu mã đa dạng chỉ với một mức giá tiết kiệm.

Kinh nghiệm lựa chọn địa chỉ bán laptop cũ uy tín

Để nhận biết đâu là cửa hàng laptop cũ uy tín, người dùng cần tìm hiểu thông tin từ người thân, bạn bè hoặc tham khảo trên các trang web qua ý kiến phản hồi từ khách hàng của các đơn vị đó. Thông qua những thông tin thu thập được, bạn sẽ có cơ sở định hình về địa chỉ mua máy tính cũ uy tín cho mình.

Kinh nghiệm lựa chọn địa chỉ bán laptop cũ uy tín

Thường thì các cửa hàng laptop cũ được đánh giá là uy tín dựa trên những tiêu chí sau:

Địa chỉ laptop cũ uy tín – nơi hoạt động lâu năm

Thâm niên hoạt động sẽ là yếu tố đầu tiên góp phần nhận diện về một địa chỉ mua laptop cũ uy tín. Các cửa hàng kinh doanh lâu năm sẽ có nhiều kinh nghiệm trong nghề, và chắc hẳn các thương hiệu lâu đời sẽ có những ưu điểm nhất định về chất và lượng sản phẩm, chế độ bảo hành, dịch vụ… để khách hàng an tâm tin tưởng.

Cửa hàng bán laptop cũ uy tín – nơi có địa chỉ kinh doanh cụ thể

Những cửa hàng có địa chỉ cụ thể, biển hiệu rõ ràng sẽ là những cơ sở kinh doanh đáng tin cậy và chiếm được lòng tin khách hàng. Các cửa hàng laptop cũ uy tín sẽ công khai rõ ràng, minh bạch các thông tin như số điện thoại, địa chỉ, các trang mạng xã hội… để khách hàng tiện liên lạc khi cần thiết. Người mua có thể đến trực tiếp cửa hàng hoặc liên lạc qua điện thoại để được hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh.

Lưu ý các bạn cần hạn chế việc mua laptop cũ, các sản phẩm công nghệ qua những trang mạng không rõ nguồn gốc để hạn chế tối đa rủi ro gặp phải như bị lừa hay mua phải các sản phẩm bị lỗi.

Địa chỉ bán laptop cũ uy tín – nơi có chính sách bảo hành cụ thể

Không chỉ được bảo hành khi mua máy mới, ở những cửa hàng laptop cũ đáng tin cậy thì khi bạn mua máy tính đã qua sử dụng cũng được áp dụng chính sách bảo hành đầy đủ, linh hoạt và nhanh chóng. Vì khi mua máy móc cũ, người tiêu dùng luôn có tâm lý băn khoăn về chất lượng sản phẩm, thế nên việc đảm bảo chính sách bảo hành sẽ mang đến sự an tâm và lòng tin cho người sử dụng.

Một số địa chỉ bán laptop xách tay uy tín luôn có các chính sách bảo hành trực tiếp tại cửa hàng, khách hàng sẽ chẳng phải mất thời gian chờ đợi các thủ tục rườm rà mà sẽ được hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất.

Địa chỉ bán laptop cũ uy tín – nơi có chính sách bảo hành cụ thể

Kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua hàng

Sau khi bạn đã tìm cho mình được cửa hàng laptop cũ uy tín, đừng bỏ qua bước kiểm tra máy trước khi quyết định mua sắm cho mình chiếc máy tính xách tay vừa ý nhé.

Với việc kiểm tra tổng thể laptop, đầu tiên để ý phần vỏ máy xem có bị trầy xước không, kiểm tra thật kỹ các khớp nối của máy, những miếng che chắn các cạnh xung quanh và cả bên dưới phần đáy. Nếu như thấy có hiện tượng hở, các khớp nối không khít, có vết nứt… thì có thể laptop đã bị rơi vỡ, va đập hoặc bị mở ra để thay thế linh kiện bên trong. Một chiếc máy đẹp còn cho thấy được nó đã được giữ gìn kỹ lưỡng bởi người chủ cũ.

Sau khi đã cảm thấy khá ổn về phần ngoại quan của máy, tiếp đến bạn cần kiểm tra các cổng kết nối như HDMI, VGA, jack tai nghe, micro, bàn phím, USB… để đảm bảo rằng con chip quản lý các cổng này hoàn toàn hoạt động tốt và không có lỗi lầm gì.

Kiểm tra pin – pin có thể nói là phần linh kiện tiêu hao trong quá trình sử dụng laptop. Sau một thời gian sử dụng, cho dù bạn có bảo quản đúng cách thì pin cũng sẽ bị giảm tuổi thọ theo đúng thiết kế. Vì vậy, đừng bỏ qua bước kiểm tra linh kiện này trước khi mua để đảm bảo rằng nó vẫn đáp ứng được nhu cầu của bạn. Để kiểm tra, bạn hãy phát một đoạn video liên tục khoảng 15 phút. Nếu sau 15 phút lượng pin giảm khoảng 10 – 20% thì vẫn còn sử dụng tốt.

Kiểm tra màn hình, đây là chi tiết mà bạn tiếp xúc liên tục, vì thế hãy đảm bảo màn hình không bị trầy xước. Chuyển màu nền Desktop sang một màu đen và trắng duy nhất để kiểm tra và đảm bảo rằng màn hình không có vết ố, vết thâm hay điểm chết (các đốm sáng rõ nhỏ như đầu kim).

Kiểm tra bàn phím và chuột, bạn có thể soạn thảo một đoạn văn bản ngắn để kiểm tra độ mượt và nhạy của hai linh kiện này. Ngoài ra bạn cần kiểm tra thêm kết nối wifi, micro, loa, bluetooth… có ổn định không. Tất cả những chi tiết này cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đế trải nghiệm của bạn.

Kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua hàng

Sau khi đã kiểm tra tất cả các chi tiết kể trên và mọi thứ đều đạt tiêu chuẩn, bạn hãy tìm hiểu về chế độ bảo hành rồi chọn máy nhé. Với một cửa hàng bán laptop cũ giá rẻ uy tín, bạn sẽ được tư vấn rõ ràng, đầy đủ về chính sách bảo hành với từng sản phẩm. Chính điều này sẽ mang đến cho người mua cảm thấy an tâm trong quá trình sử dụng, khi không may phát sinh lỗi sẽ được hỗ trợ giải quyết một cách nhanh chóng và hiệu quả.

VTech, cửa hàng laptop cũ – mới đảm bảo uy tín, chất lượng

Trước rất nhiều địa chỉ mua bán laptop trên thị trường hiện nay, nếu bạn chưa có cho mình lựa chọn về cửa hàng laptop cũ uy tín, đừng ngần ngại tham khảo công ty Kỹ Thuật Việt VTech. Với kinh nghiệm lâu năm trên thị trường, công ty chúng tôi đã ghi dấu trong lòng rất nhiều khách hàng trên khắp mọi miền đất nước bởi những yếu tố sau đây.

  • Đến với VTech, bạn sẽ được lựa chọn nguồn hàng phong phú, đặc biệt các sản phẩm luôn đảm bảo rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ.
  • Tại đây chúng tôi có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, thời gian gắn bó với công ty lâu dài, luôn lắng nghe và đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng.
  • Tại VTech, các sản phẩm luôn được cân nhắc kỹ lưỡng về giá cả, đảm bảo phù hợp với điều kiện kinh tế của mọi khách hàng.
  • Dịch vụ chu đáo, chế độ bảo hành hậu mãi rõ ràng, quý khách sẽ được kiểm tra máy móc thoải mái để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích.

VTech là đơn vị chuyên mua bán các loại laptop đã qua sử dụng từ nhiều thương hiệu nổi trội. Các sản phẩm trước khi đến tay khách hàng luôn được sàng lọc kỹ càng mọi thứ từ trong ra ngoài, từ tổng thể ngoại hình đến cấu hình máy bên trong, đảm bảo đạt tiêu chuẩn chất lượng để đem đến cho bạn những sản phẩm tốt nhất. Quý khách chỉ cần đưa ra các tiêu chuẩn về chiếc laptop mà bạn muốn mua, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra các sản phẩm phù hợp nhất.

VTech, cửa hàng laptop cũ – mới đảm bảo uy tín, chất lượng

Với những thông tin trên, hi vọng chúng tôi đã giúp bạn hiểu hơn về cách nhận diện cửa hàng laptop cũ uy tín, các bước kiểm tra chất lượng trước khi mua sắm cho mình một chiếc máy tính đã qua sử dụng. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào về các vấn đề xoay quanh việc kiểm tra, lựa chọn hay cần tư vấn để mua được chiếc laptop ưng ý, hãy liên hệ đến VTech để được nhân viên của chúng tôi cung cấp cho bạn những thông tin cụ thể và chi tiết nhất.

Công Ty TNHH VTech Kỹ Thuật Việt



source https://kythuatvtech.com/bi-quyet-lua-chon-cua-hang-laptop-cu-uy-tin-gia-re-chat-luong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách share máy in đơn giản, chi tiết nhất!

3 cách quét mã QR trên máy tính cực kỳ dễ thực hiện

3 cách tải video trên Facebook về máy tính cực dễ