Giải đáp có nên mua laptop xách tay Mỹ không

Song hành với hàng chính hãng được phân phối chính thức thì thị trường Laptop xách tay Mỹ ở Việt Nam cũng vô cùng nhộn nhịp. Vậy laptop xách tay Mỹ là gì? Các sản phẩm này khác biệt gì so với hàng chính hãng? Và có nên mua laptop xách tay Mỹ hay không? Tất cả những băn khoăn này sẽ được làm sáng tỏ ngay sau đây.

Tìm hiểu về laptop xách tay Mỹ

Trước khi xác định được có nên mua laptop xách tay Mỹ không, chúng ta cùng tìm hiểu sơ lược về khái niệm này. Laptop xách tay Mỹ là loại hàng hóa được thiết kế, lắp ráp, xuất xưởng tại Mỹ sau đó được mua và chuyển về Việt Nam. Những chiếc máy tính này hầu hết được vận chuyển theo hành lý cá nhân chứ không qua ký gửi hàng hóa.

Tìm hiểu về laptop xách tay Mỹ

Vì vậy, các dòng laptop xách tay Mỹ sẽ không bị đánh thuế, không mất phí vận chuyển và giá thành sẽ rẻ hơn so với hàng chính hãng cùng chất lượng được bán ở các chuỗi cửa hàng.

Laptop xách tay Mỹ hàng mới

Laptop xách tay Mỹ hàng mới hay còn gọi là laptop xách tay nguyên Seal. Là laptop được mua trực tiếp từ các cửa hàng tại Mỹ và mang về Việt Nam với nguyên thùng, nguyên kiện. Những sản phẩm mới như thế này thường có giá thành rất cao, tuy nhiên chất lượng sử dụng thì không thể bàn cãi được.

Laptop xách tay Mỹ hàng mới

Laptop xách tay mỹ đã bóc Seal

Laptop đã bóc Seal là loại đã qua sử dụng nhưng vẫn còn mới (còn được gọi là máy tính xách tay cũ). Hoặc những laptop mới nhưng bị lỗi và được thu hồi, được sửa chữa và bảo hành sau đó bán lại, vì thế mặc dù chưa sử dụng nhưng chúng đã bị bóc Seal. Còn một loại nữa là những laptop để trong kho thời gian dài được mang ra thanh lý.

Với laptop xách tay cũ, có những chiếc đã qua sử dụng 1,2 năm nhưng cũng có những chiếc máy với sử dụng được vài tháng, thậm chí vài ngày. Do mức giá của laptop xách tay cũ từ Mỹ khá hợp lý nên được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là các đối tượng có tài chính eo hẹp.

Những yếu tố quyết định có nên mua laptop xách tay Mỹ không

Sau khi đã nắm sơ lược về laptop xách tay Mỹ, để biết được có nên mua laptop xách tay Mỹ hay không, chúng ta cùng xem xét dòng sản phẩm này có những ưu điểm gì?

Đa dạng mẫu mã

Laptop xách tay Mỹ mang đến cho bạn nhiều lựa chọn khác nhau về hãng sản xuất, tiêu chí sử dụng, với nhiều mức giá và đa dạng cấu hình. Thông thường ở Việt Nam, các mẫu laptop được bán ra thường có cấu hình định sẵn và không nhiều tùy biến. Nhưng ở Mỹ, người dùng có thể lựa chọn trước cấu hình và nhà sản xuất sẽ gửi hàng đến cho bạn.

Đa dạng mẫu mã

Bạn có thể tìm được cho mình một chiếc laptop theo nhu cầu bằng cách lên trang chủ của hãng, chọn sản phẩm, lựa chọn linh kiện tương ứng, thanh toán tiền và đợi nhà sản xuất giao sản phẩm đến tận tay bạn. Chính điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định có nên mua laptop xách tay Mỹ của nhiều người.

Cùng một dòng sản phẩm nhưng bạn có thể lựa chọn cấu hình sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng chi trả. Đặc biệt với laptop xách tay Mỹ, bạn có thể tìm được các sản phẩm “độc” mà những công ty phân phối chính hãng ở Việt Nam không có.

Chất lượng đảm bảo

Về phần chất lượng, người dùng có thể an tâm bởi laptop Mỹ xách tay được sản xuất và trải qua những tiêu chuẩn khắt khe về mức độ va đập, độ bền khi vận hành trong môi trường khắc nghiệt (rung lắc, nhiệt độ cao…), độ chống ẩm, chống thấm… theo tiêu chuẩn quân đội của Mỹ. Vì thế các sản phẩm xách tay của Mỹ cũng ít bị lỗi so với các sản phẩm ở thị trường khác. Đây là tiêu chí đáng để cân nhắc cho quyết định có nên mua laptop xách tay Mỹ hay không của bạn.

Một điểm đặc biệt của laptop Mỹ xách tay phải kể đến chính là chế độ bảo hành. Những chiếc laptop này được bảo hành đến 3 năm trong khi hàng nội địa thường áp dụng chế độ bảo hành 1 năm.

Giá thành trải rộng

Không giống với thị tường chính hãng, laptop xách tay có mức giá rộng hơn rất nhiều. Bạn sẽ thấy có những dòng máy giá thành lên đến hàng chục hay hàng trăm triệu đồng, nhưng cũng có sản phẩm chỉ chưa đến 3 triệu đồng.

Tuy nhiên, với việc vận chuyển xách tay về Việt Nam và không bị đánh thuế thì chắc chắn mức giá các dòng sản phẩm này sẽ vô cùng hấp dẫn so với các máy xách tay chính hãng. Tùy điều kiện mà bạn có thể dễ dàng tìm được cho mình chiếc máy vừa ý.

Với những lợi ích kể trên, chắc chắn bạn đã trả lời được cho thắc mắc có nên mua laptop xách tay Mỹ rồi phải không nào. Có thể thấy rõ được rằng, người tiêu dùng nước ta hoàn toàn có thể sở hữu được những sản phẩm chất lượng, ưng ý, đạt tiêu chuẩn cao cấp với mức giá vừa túi tiền.

Điều quan trọng nhất chính là bạn cần “chọn mặt gửi vàng” tại một đơn vị uy tín. Đồng thời chuẩn bị cho mình những kiến thức cơ bản, để tránh được những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Làm thế nào kiểm tra chất lượng laptop xách tay Mỹ?

Một số cách dễ dàng để bạn có thể kiểm tra và xác định laptop xách tay mỹ chính hãng có thể được áp dụng như:

Kiểm tra qua tem

Mỗi laptop sẽ có tem riêng, các laptop tại Mỹ luôn được dán tem mà không thể làm giả được. Trong đó, tem win leytion là loại tem sử dụng hệ điều hành đặc biệt của Mỹ và chỉ có hàng xách tay mới sở hữu loại tem này.

Kiểm tra qua tem

Quan sát ngoại hình và sạc

Đầu tiên bạn hãy kiểm tra ngoại hình của máy xem có vết nứt, rạn vỡ chỗ nào không, các cạnh viền có ghép sát không, bản lề có bị hở không, góc máy có bị móp méo không…, chú ý đến các cổng kết nối, xem có bị biến dạng hay bị mất không.

Hãy quan sát các thiết kế đặc biệt như những cổng kết nối lạ, bảo mật vân tay, khe cắm bạn chưa từng thấy bao giờ. Vì thông thường hàng xách tay chính hãng một số loại máy sẽ có thiết kế mà hàng nội địa không có.

Quan sát ngoại hình và sạc

Một điểm cần lưu ý nữa mà ít ai nghĩ đến chính là sạc laptop, đa phần các ổ cắm hàng nội địa chỉ có 2 lỗ nên thường sạc máy tính nội địa cũng chỉ có 2 chuôi. Tuy nhiên ở thị trường Mỹ hay Châu Âu thì khác, tất cả sạc laptop của họ đều được sản xuất có 3 chuôi.

Check model

Kiểm tra model hoặc gọi tên hãng là phương pháp hữu hiệu nhất để xác định đây có phải laptop xách tay Mỹ chính hãng không. Đa số tất cả các mẫu laptop trong đó bao gồm máy tính xách tay Mỹ đều có kèm theo miếng dán ghi chú đầy thủ thông tin ở mặt dưới. Bạn hãy lật ngược máy lại để tìm số serial ghi trên máy và kiểm tra con số này trên trang web của nhà sản xuất.

Check model

Ngoài ra nếu như máy của bạn không có số serial, còn một cách nữa là có thể gọi trực tiếp đến hãng. Hãng sẽ giúp bạn kiểm tra thông tin và sẽ cho bạn câu trả lời chính xác về máy tính này có phải là hàng chính hãng xách tay từ Mỹ hay không.

Làm cách nào để mua laptop xách tay Mỹ chính hãng giá cả phải chăng

Laptop xách tay từ Mỹ ngày nay không còn quá hiếm hoi với người tiêu dùng Việt, tuy nhiên để tìm được phương thức mua hàng chính hãng thì không phải ai cũng nắm rõ. Một vài cách sau đây có thể giúp bạn tìm được sản phẩm xách tay chính hãng một cách tiện lợi và chuẩn xác.

Mua trên các trang thương mại điện tử

Bạn có thể tìm thấy các sản phẩm laptop xách tay Mỹ từ Ebay, Amazon… đây là các trang thương mại điện tử hàng đầu trên thế giới có lượng hàng hóa vô cùng đa dạng. Giá thành các sản phẩm laptop xách tay trên các trang thương mại điện tử có thể nói là hợp lý, giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí lớn.

Thế nhưng nó cũng tồn tại rủi ro nếu bạn không có kinh nghiệm trong việc chọn hàng hóa cũng như tìm người bán uy tín. Lưu ý đừng bỏ qua bước xem đánh giá, theo dõi phản hồi của người mua trước đó để chọn được cho mình sản phẩm ưng ý. Ngoài ra bạn cần am hiểu ngoại ngữ để thực hiện được các thao tác mua hàng và cần có thẻ Visa hay Master Card để thanh toán.

Nhờ bạn bè, người thân

Nếu có người thân hay bạn bè ở Mỹ thì bạn có thể nhờ mua hộ trực tiếp tại hãng hoặc tại những đại lý chính thức và mang về giúp. Tuy nhiên phương án này cũng không phổ biến vì không phải ai cũng có người thân quen tại Mỹ. Mặt khác, khi nhờ người mua hộ thì cũng cần chọn người tin cậy và có kiến thức về công nghệ để tránh phải những rủi ro không đáng có.

Nhờ bạn bè, người thân

Mua tại cửa hàng chuyên laptop xách tay từ Mỹ

Hiểu được khó khăn của nhiều người trong việc mua laptop xách tay từ Mỹ, vì thế có những đơn vị trung gian chuyên đứng ra để nhận đặt hàng laptop xách tay Mỹ về Việt Nam. Tuy nhiên nếu không sáng suốt lựa chọn, bạn cũng có thể gặp phải những đơn vị không uy tín, chuyên phân phối hàng dựng, laptop kém chất lượng. Vì thế bạn cần tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định đặt mua để không rơi vào cảnh tiền mất mà nhận được hàng không ưng ý nhé.

VTech là một trong những địa chỉ chuyên kinh doanh máy tính, laptop xách tay chính hãng. Chúng tôi tự hào là đơn vị bán hàng uy tín, luôn quan tâm đến trải nghiệm và lắng nghe nhu cầu của khách hàng. Cùng với sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên, sự đa dạng của nguồn hàng, sự cạnh tranh về giá cả… bạn có thể an tâm về chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm vì tất cả đều được rõ ràng minh bạch.

Nếu bạn đang cần tư vấn về việc có nên mua laptop xách tay Mỹ không, hoặc muốn tìm cơ sở cung cấp máy tính chất lượng, hãy liên hệ với VTech ngay hôm nay, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những lựa chọn phù hợp nhất.

Công Ty TNHH VTech Kỹ Thuật Việt



source https://kythuatvtech.com/co-nen-mua-laptop-xach-tay-my-khong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách share máy in đơn giản, chi tiết nhất!

3 cách quét mã QR trên máy tính cực kỳ dễ thực hiện

3 cách tải video trên Facebook về máy tính cực dễ