Có nên mua laptop cũ hay không, cần lưu ý gì khi mua laptop đã qua sử dụng

Vì điều kiện tài chính, nhiều người có xu hướng tìm kiếm loại máy tính xách tay có giá thành vừa phải nhưng vẫn hoạt động hiệu quả. Từ đó thắc mắc có nên mua laptop cũ hay không trở thành nỗi băn khoăn của không ít người. Vậy làm thế nào để có thể tìm được những sản phẩm chất lượng mà giá cả lại hợp lý, lại còn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bản thân? Cùng tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Có nên mua laptop cũ hay không?

Có rất nhiều ý kiến khác nhau về việc có nên mua laptop cũ không, có người cho rằng nên mua máy mới để đạt chất lượng và chế độ bảo hành tốt nhất. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng không phải laptop cũ nào cũng kém chất lượng. Người khác lại bày tỏ mua máy mới thì tốn nhiều chi phí còn mua máy cũ thì lại sợ hàng không đảm bảo. Nhưng cho dù đứng ở góc độ nào đi nữa, việc quyết định có nên mua máy tính xách tay cũ không còn tùy thuộc vào khả năng tài chính của cá nhân mỗi người.

Có thể thấy rằng cho đến thời điểm hiện tại, việc lựa chọn máy tính xách tay đã qua sử dụng vẫn còn được ưa chuộng bởi chất lượng và mẫu mã của chúng đa dạng và được đảm bảo hơn rất nhiều.

Có nên mua laptop cũ hay không

Có nên mua laptop cũ hay không và những rủi ro gặp phải?

Chúng ta đã nghe nhiều về lợi ích khi mua laptop cũ, thế nhưng cũng phải nhắc đến những rủi ro gặp phải nếu như mua nhầm máy tính xách tay kém chất lượng.

Có một điều chắc chắn rằng laptop cũ vì đã được sử dụng qua dù ít hay nhiều, nên có thể sẽ không còn nguyên vẹn vì bị trầy xước hay bong tróc bề mặt. Nhiều máy tính vì lỗi nên chủ cũ bán đi để thay cái mới, trong quá trình sửa chữa có thể linh kiện đã bị thay thế không còn như ban đầu, vì thế mà độ bền cũng không được đảm bảo. Laptop cũ thì pin cũng không còn nguyên vẹn 100%  và tùy vào mức độ sử dụng của chủ cũ mà tình trạng pin sẽ bị ảnh hưởng.

Chính những rủi ro này sẽ tác động đến người dùng về suy nghĩ có nên mua laptop đã qua sử dụng. Vì vậy nếu biết cách lựa chọn, kiểm tra kỹ càng trước khi mua sẽ giúp hạn chế được rất lớn những bất cập không mong muốn này.

Có nên mua laptop cũ nhập khẩu?

Laptop cũ nhập khẩu là những thiết bị máy tính ở các cơ quan nước ngoài không còn sử dụng nữa. Các sản phẩm này được nhập nguyên khối từ nước ngoài và trước khi vào Việt Nam đã được kiểm tra qua nhiều khâu nghiêm ngặt Vì thế chất lượng laptop cũ nhập khẩu chắc chắn cũng hơn hẳn các loại máy tính được lắp ráp tại Việt Nam.

Có nên mua laptop cũ nhập khẩu

Chúng ta đều biết rằng, laptop nhập khẩu giá cả lúc nào cũng cao hơn hàng lắp ráp trong nước, laptop cũ cũng như vậy. Điều khác biệt ở chỗ giá laptop nhập khẩu cũ sẽ thấp hơn so với laptop nhập khẩu mới mà thôi.

Tuy nhiên, đi liền với việc giá cả chênh lệch như vậy thì chắc chắn chất lượng của laptop cũ nhập khẩu cũng hơn hẳn so với sản phẩm trong nước. Do được kiểm định kỹ càng và test lại nhiều lần trước khi bán cho người dùng, nên bạn có thể an tâm hơn về độ ổn định của máy trong thời gian dài. Chính vì thế mà những ai muốn sở hữu máy tính xách tay nhập với giá rẻ thì đã tìm được câu trả lời cho thắc mắc có nên mua laptop nhập khẩu cũ không rồi nhỉ.

Có nên mua laptop xách tay không?

Laptop xách tay là loại máy được đưa từ nước ngoài về bằng hình thức vận chuyển theo hành lý cá nhân. Nó sẽ không bị kiểm tra bởi hải quan nên không phải gánh thuế, vì thế mà giá cả cũng sẽ rẻ hơn so với laptop chính hãng, nhưng giá trị sử dụng có thể sẽ ngang nhau.

Laptop xách tay ngoài giá cả phải chăng, phù hợp với nhiều người dùng có thu nhập thấp còn đa dạng về cấu hình, mẫu mã. Quá trình sản xuất cũng được kiểm tra nghiêm ngặt, vì thế người dùng có thể an tâm về chất lượng sử dụng.

Tuy nhiên mức độ rủi ro là không thể tránh khỏi khi bạn mua phải những lô hàng gửi về bị lỗi pin, hỏng màn hình… nhiều máy dựng lại hoặc bị chắp vá linh kiện nên không dùng được lâu bền. Việc bảo hành khi mua hàng xách tay cũng khó khăn bởi không thể gửi cho hãng tại Việt Nam để sửa chữa mà phải đưa về nơi xuất phát. Vì thế mà việc có nên mua laptop xách tay không thì trong trường hợp này bạn cũng nên cân nhắc.

Có nên mua laptop xách tay không

Lựa chọn laptop cũ  cần lưu ý những gì?

Nếu bạn trả lời “có” cho thắc mắc có nên mua laptop cũ hay không, việc tiếp theo cần làm chính là phải xác định được nhu cầu sử dụng máy tính xách tay của mình là gì. Việc này sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được dòng máy phù hợp.

Chọn máy dành cho sinh viên, người làm việc văn phòng

Nếu bạn là học sinh, sinh viên hay dân văn phòng, bạn cần chiếc máy dùng cho tìm kiếm thông tin, học tập đơn thuần hay để phục vụ cho việc soạn thảo văn bản, làm báo cáo… thì những dòng máy CPU i4, Ram 4G hoặc những dòng CPU i3 trở lên là có thể đáp ứng được nhu cầu soạn thảo, lướt web, xem phim… cùng một lúc. Bên cạnh đó, những chiếc máy ngoại hình mỏng, nhẹ cũng nằm trong tiêu chí được các bạn sinh viên hay dân văn phòng lựa chọn.

Chọn máy dành cho sinh viên, người làm việc văn phòng

Dùng cho dân lập trình, IT

Với đặc thù công việc phải tập trung nhìn màn hình khá lâu, vì thế những chiếc máy tính xách tay dành cho các bạn IT, lập trình cần có những đặc điểm như RAM từ 8G trở lên, CPU i5 đến i7. Với những loại có CPU i7, chắc chắn bạn sẽ thấy khác biệt từ hiệu suất làm việc nhanh nhạy. Và nhất là cần ưu tiên màn hình cỡ lớn, độ phân giải cao như HD+ hoặc full HD.

Dùng cho dân lập trình, IT

Dùng cho đồ họa, dựng phim

Với những ai làm trong ngành đồ họa thì chắc chắn không thể thiếu các phần mềm như photoshop, AI, phần mềm thiết kế, dựng video… Các mẫu laptop dành cho chuyên ngành này cần phải có cấu hình màu, CPU core i5 trở lên.

Nếu bạn là người chuyên chỉnh sửa video, chuyên sử dụng các ứng dụng mô phỏng 3D nặng thì cần cân nhắc bổ sung card đồ họa rời, màn hình lớn với độ phân giải full HD trở lên. Ngoài ra còn chú ý đến độ bao phủ màu sRGB, dải Delta E rộng nhằm đạt được sự chuẩn xác trong thể hiện màu sắc.

Dùng cho đồ họa, dựng phim

Dùng chơi game

Nếu bạn muốn mua máy tính để chơi game hoặc bạn là game thủ chính hiệu thì card đồ họa rời là yếu tố vô cùng cần thiết. Cấu hình máy phục vụ tốt cho nhu cầu này cần đảm bảo CPU core i5 hoặc i7, bộ nhớ RAM trên 8G và một điều quan trọng không thể bỏ qua chính là nguồn pin phải lớn, đáp ứng được tần suất sử dụng lớn khi chơi game.

Dùng chơi game

Kinh nghiệm cần nhớ khi mua máy tính xách tay cũ

Với những người không rành về máy tính, có thể rủ thêm anh chị em, bạn bè, những người nhiều kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn đi cùng để nhờ họ kiểm tra và chắc chắn rằng máy không qua sửa chữa hay thay thế linh kiện, từ đó giúp bạn có được lựa chọn chính xác hơn.

Kinh nghiệm cần nhớ khi mua máy tính xách tay cũ

Lưu ý không nên mua laptop đã có thời gian sử dụng trên 3 năm, bởi mặc dù không bị sửa chữa hư hỏng gì nhưng máy đã sử dụng càng lâu thì hiệu năng sẽ càng giảm.

Cần kiểm tra các thông số kỹ thuật của máy để biết được sản phẩm có phù hợp với mục đích sử dụng của mình hay không. Đồng thời đừng quên kiểm tra pin trước khi mua máy cũ. Nếu có thể được, hãy sạc đầy pin và chạy thử máy cho đến khi pin hết để nắm được thời gian hoạt động. Trường hợp pin không thể sạc hoặc bị chai thì tốt nhất nên chọn chiếc máy khác vì rất khó tìm được pin thay thế ở các dòng máy cũ.

Một lưu ý bạn cũng cần quan tâm là chế độ bảo hành, nên lựa chọn những cơ sở bán laptop uy tín có thời gian bảo hành trong vòng 6 tháng để giúp bạn yên tâm hơn khi mua máy cũ. Và cuối cùng, hãy tìm một đơn vị cung cấp uy tín để có thể mua được những chiếc laptop cũ chất lượng, bền bỉ, phù hợp với giá tiền, và quan trọng hơn cả là bạn có thể nắm được rõ ràng gốc gác sản phẩm.

Qua những chia sẻ trên, hi vọng chúng tôi đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích xoay quanh vấn đề có nên mua laptop cũ hay không, cách thức xác định dòng máy phù hợp với nhu cầu sử dụng và cả những kinh nghiệm trong việc lựa chọn laptop cũ một cách chính xác, an tâm và chất lượng.

Nếu quý khách có nhu cầu về các loại laptop, máy tính bàn hay phụ kiện máy tính… hãy liên hệ với công ty TNHH Vtech Kỹ Thuật Việt để chúng tôi có cơ hội phục vụ bạn một cách chu đáo và tận tình bằng cả tâm huyết.

Công Ty TNHH VTech Kỹ Thuật Việt



source https://kythuatvtech.com/co-nen-mua-laptop-cu-hay-khong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách share máy in đơn giản, chi tiết nhất!

3 cách quét mã QR trên máy tính cực kỳ dễ thực hiện

3 cách tải video trên Facebook về máy tính cực dễ