Làm sao chọn được chiếc laptop cũ cao cấp cấu hình mạnh giá rẻ

 Thị trường máy tính xách tay ngày nay vô cùng đa dạng về mẫu mã và thiết kế. Vì thế việc sở hữu chiếc laptop cũ cao cấp cấu hình mạnh cũng là mong muốn của rất nhiều người. Được trải nghiệm những tính năng mượt mà, mới mẻ trong chính chiếc laptop cũ giá rẻ cấu hình cao chắc chắn sẽ là điều không thể tuyệt vời hơn với nhiều người trong thời buổi kinh tế đang rơi vào giai đoạn khó khăn hiện tại.

Thế nào là laptop cũ cấu hình cao?

Để hiểu được laptop cũ cao cấp cấu hình cao là gì, đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu về cấu hình laptop. Cấu hình laptop là một tổng thể bao gồm các yếu tố kỹ thuật phần cứng của máy như chip xử lý, dung lượng RAM, Bus RAM loại nào, thông số card màn hình, card đồ họa, cổng kết nối, kích thước màn hình, dung lượng pin, kích cỡ tổng thể máy…

Laptop cũ cấu hình cao là các dòng máy được trang bị CPU (chip xử lý) tốc độ cao, ổ cứng truy xuất dữ liệu nhanh chóng, màn hình lớn và có độ phân giải cao…

Những chiếc laptop cũ cấu hình mạnh luôn là lựa chọn hoàn hảo, thỏa mãn tiêu chí đồ họa phức tạp, cũng như mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho các game thủ khi sử dụng nhiều ứng dụng dung lượng lớn mà không bị đứng máy hay giật lag.

Nói chung, một chiếc laptop cấu hình mạnh sẽ đáp ứng tốt nhu cầu về từng lĩnh vực riêng mà người sử dụng quan tâm.

Thế nào là laptop cũ cấu hình cao

Tại sao bạn nên sử dụng laptop cũ cấu hình cao giá rẻ

Với sự thịnh hành và cần thiết của máy tính xách tay trong cuộc sống hiện nay, vậy tiêu chí nào để bạn có thể quyết định mua cho mình chiếc laptop cũ cao cấp chất lượng?

Tiết kiệm

Thông thường với những chiếc laptop cấu hình cao sẽ có mức giá tương đối đắt và không phải ai cũng đủ điều kiện để mua sắm cho mình chiếc máy mới cao cấp như vậy.

Thay vào đó, bạn có thể tiết kiệm chi phí đáng kể với một chiếc laptop cũ đời cao để phục vụ cho công việc mà chất lượng cũng không thua kém gì máy mới. Lựa chọn một chiếc máy cũ có thể sẽ là giải pháp tối ưu nhất, vừa giải quyết vấn đề cho công việc, vừa đáp ứng nhu cầu tiết kiệm chi tiêu khi nguồn thu nhập của bạn đang hạn hẹp.

Ổn định

Mặc dù không phải là máy mới nhưng những chiếc laptop cũ cấu hình khủng vẫn luôn đảm bảo độ bền, hiệu năng cao, chất lượng ổn định và vẻ ngoài đẹp mắt nếu bạn biết cách kiểm tra kỹ càng và đưa ra lựa chọn đúng đắn trước khi mua.

Do đó nếu bạn không quá quan trọng về việc sử dụng máy mới hay cũ thì có thể cân nhắc mua sắm cho mình chiếc laptop cũ cao cấp để sử dụng.

Mua sắm dễ dàng

Ngày nay, việc tìm mua laptop cũ chất lượng cũng không quá khó khăn. Bạn có thể tham khảo trước qua các diễn đàn trực tuyến hoặc trên các trang thương mại điện tử về mẫu vã và dòng sản phẩm mình ưa thích. Sau đó hãy đến trực tiếp các cửa hàng uy tín để được thử máy và kiểm tra thực tế trước khi mua hàng.

Bên cạnh đó, khi mua laptop đã qua sử dụng, nếu có nhu cầu bạn có thể tự tin nâng cấp máy hơn so với khi bạn dùng máy mới, và chắc hẳn chi phí nâng cấp máy cũ cũng sẽ rẻ hơn so với máy mới rất nhiều.

Làm sao chọn được chiếc laptop cũ cao cấp cấu hình mạnh giá rẻ

Để chọn được laptop cũ cao cấp giá thành phù hợp mà cấu hình mạnh, hiệu năng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng hiện nay, bạn có thể tham khảo những lưu ý dưới đây:

CPU

CPU hay còn gọi là chip xử lý chính là thành phần quan trọng của laptop cũ cao cấp. Một chiếc máy tính có bền và hoạt động mạnh mẽ hay không chính là nhờ vào hiệu suất của thiết bị này.

CPU của laptop cũ cao cấp

Hiện nay hầu hết các dòng laptop chất lượng cao thường chủ yếu sử dụng bộ vi xử lý intel core i3, i5 hoặc i7. Tuy nhiên với laptop cấu hình mạnh, bạn nên ưu tiên chọn chip CPU i5 hoặc i7 hơn so với i3. Ngoài ra nên lựa chọn bộ vi xử lý thế hệ 6 hoặc 7 để có được chiếc laptop cũ chất lượng tốt với giá cả ưu đãi nhất.

Bên cạnh đó, nếu nhu cầu của bạn là laptop cũ cấu hình cao, hãy ưu tiên chọn dòng chip xử lý hiệu suất cao hơn là dòng tiết kiệm điện. Để phân biệt, các chip hiệu suất cao thường mang hậu tố H hoặc HQ, còn loại tiết kiệm điện sẽ có hậu tố U hoặc G ở cuối tên của chúng.

Bộ nhớ

Khi chọn lựa laptop cũ cấu hình cao, bạn đừng quên quan tâm đến dung lượng và loại ổ cứng. Với ổ cứng dung lượng lớn, bạn có thể lưu trữ thêm nhiều tài liệu. Trên thị trường hiện nay có hai loại ổ cứng phổ biến chính là ổ HDD và ổ SSD.

HDD là ổ cứng truyền thống, có thi phí thấp nên thường được dùng khá phổ biến trong nhiều loại máy tính xách tay. Ưu điểm của ổ cứng này là có dung lượng lưu trữ khổng lồ, tuy nhiên lại có hạn chế về tốc độ đọc và ghi âm chậm, độ bền kém, có xu hướng phân mảnh trong thời gian dài, tiêu thụ điện năng cao, chạy nóng và gây tiếng ồn.

Do đó, ổ cứng SSD được phát triển để giải quyết ổn thỏa những vấn đề này. Cũng chính vì thế mà giá thành của ổ SSD có phần đắt hơn nhưng so với những gì mà nó mang lại thì hoàn toàn xứng đáng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn những chiếc laptop cũ cấu hình cao tích hợp cả hai ổ đĩa trên máy để thiết bị hoạt động mạnh mẽ trong quá trình làm việc.

RAM

RAM cũng là một trong những bộ phận không kém phần quan trọng với laptop cấu hình mạnh, thiết bị này sẽ ảnh hưởng đến khả năng đáp ứng cũng như dung lượng đa nhiệm của máy.

RAM của laptop cũ cao cấp

Hiện nay, RAM 4G được xem là mức tối thiểu đảm bảo hiệu năng cơ bản và lựa chọn của đa số người dùng. Những chiếc laptop được trang bị RAM 8GB trở lên được xem là đủ tối ưu và đủ mạnh mẽ.

Nếu bạn có nhu cầu thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc hoặc chạy những chương trình nặng, hãy cân nhắc bổ sung thêm RAM để có được trải nghiệm tốt nhất trong quá trình sử dụng.

Màn hình

Không như những chiếc laptop văn phòng chuyên thực hiện những tác vụ cơ bản, laptop cấu hình cao thường được sử dụng cho những công việc như thiết kế, đồ họa hay chơi game. Do đó, màn hình sử dụng cho những dòng laptop này cũng cần phải lớn và màu sắc chuẩn nét.

Màn hình tiêu chuẩn cho laptop cũ cao cấp cấu hình mạnh sẽ có kích thước từ 15,6 inch và độ phân giải full HD. Nếu có điều kiện đầu tư, bạn có thể sử dụng những thiết bị màn hình có độ phân giải cao hơn chẳng hạn 2K, 4K với tần số quét cao. Khi đó bạn sẽ cảm nhận được độ sắc nét của hình ảnh hay video một cách rõ rệt.

Top những loại laptop cũ cấu hình mạnh giá rẻ được ưa chuộng hiện nay

Laptop Lenovo

Thương hiệu laptop cấu hình mạnh đầu tiên cần được nhắc đến chính là Lenovo, nổi bật là dòng Lenovo Thinkpad 470p. Được trang bị chip xử lý Intel core i5 có đuôi HQ cao cấp cực khỏe, đây là dòng máy được các game thủ và dân chuyên nghiệp đồ họa lựa chọn.

Với ổ cứng SSD kết hợp với RAM 8 GB, Lenovo Thinkpad 470p được trang bị đủ mạnh để thực hiện đa nhiệm vụ cùng lúc, ngoài ra khả năng nâng cấp máy cũng rất tốt. Bạn có thể nâng cấp thêm dung lượng để đáp ứng được nhu cầu khối lượng công việc cần thiết trong quá trình sử dụng.

Laptop Lenovo cũ cao cấp

Laptop Dell

Một trong những thương hiệu laptop cũ cao cấp cấu hình mạnh phải kể đến trên thị trường hiện nay chính là dòng Laptop Dell, cụ thể là Dell Latitude 3400. Với cấu hình vi xử lý Intel đời cao i7 vô cùng khỏe, đáp ứng mượt mà mọi tác vụ từ những công việc đơn giản như word, excel đến phức tạp như code, lập trình…

Bên cạnh đó với card đồ họa rời MX 130, sản phẩm này còn có thể trải nghiệm được các tựa game phổ thông và thực hiện thiết kế đồ họa trên các phần mềm Photoshop, AI, edit video…

Laptop Dell cũ cao cấp

Laptop HP

Laptop HP là thương hiệu được sản xuất từ Hoa Kỳ và được xem là một trong những hãng máy tính uy tín trên thị trường hiện nay. Trong số các sản phẩm laptop HP thịnh hành, có thể kể đến dòng HP Notebook 14s đang rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Với vẻ ngoài đẹp mắt nhờ lớp vỏ bạc cùng kiểu dáng bo tròn ở góc máy mang lại vẻ sang trọng, hiện đại và đẳng cấp.

Nhưng quan trọng hơn cả, điều khiến chiếc laptop này được yêu thích chính là cấu hình máy cao, đáp ứng nhu cầu cho mọi mục đích, từ giải quyết công việc cho tới phục vụ giải trí của mọi người.

Nhờ sở hữu bộ vi xử lý Intel core i5, màn hình 14 inch, tỷ lệ hiển thị hình ảnh trên khung hình lên đến 81% và độ phân giải full HD, điều này khiến cho người dùng trải nghiệm được hình ảnh một cách chi tiết, sắc nét và sống động, đồng thời dòng máy này có tốc độ xử lý khá nhanh và độ bền cao, phù hợp với những ai đang tìm kiếm cho mình chiếc laptop cũ cao cấp cấu hình mạnh giá rẻ.

Laptop HP cũ cao cấp

Laptop lenovo Thinkpad P51

Đây là một trong những dòng laptop cũ cấu hình mạnh chuyên dùng cho dân đồ họa, mặc dù được thiết kế có phần hiện đại, gọn gàng nhưng dòng máy này vẫn đáp ứng được hiệu năng khủng từ bộ đôi chip card chuyên biệt dành riêng cho đồ họa.

Laptop Lenovo Thinkpad P51 được trang bị bộ vi xử lý Intel core i7 7700HQ cùng với card rời Quadro M1200, đem đến sức mạnh vượt trội, khả năng xử lý những công việc đòi hỏi cấu hình mạnh như AutoCad, 3Ds max, Photoshop và những công dụ làm phim như Adobe…

Laptop lenovo Thinkpad P51

Trên đây là những dòng laptop cũ cao cấp cấu hình mạnh mà chúng tôi muốn gửi đến bạn để có thêm thông tin tham khảo. Nếu muốn biết thêm chi tiết về các dòng laptop cũ chất lượng tốt, hoặc cần tư vấn thêm các nhu cầu khác khi lựa chọn laptop, hãy liên hệ ngay với Vtech để chúng tôi hỗ trợ bạn kịp thời nhé.

Công Ty TNHH VTech Kỹ Thuật Việt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách share máy in đơn giản, chi tiết nhất!

3 cách quét mã QR trên máy tính cực kỳ dễ thực hiện

3 cách tải video trên Facebook về máy tính cực dễ