Mua laptop cũ cho dân văn phòng cần lưu ý gì?

 Laptop cũ cho dân văn phòng vẫn luôn là lựa chọn của nhiều người trước mong muốn tìm được sản phẩm vừa túi tiền khi thu nhập còn hạn chế. Tuy nhiên thắc mắc đặt ra là laptop văn phòng cũ có tốt thật sự không? Làm thế nào để biết được dòng máy phù hợp với công việc của mình? Cần lưu ý gì khi lựa chọn laptop văn phòng cũ giá rẻ? Không cần phải lo lắng quá vì bài viết sau sẽ giải đáp mọi thắc mắc bạn đang nghĩ đến.

Laptop cũ cho dân văn phòng là gì

Laptop văn phòng là những mẫu máy tính xách tay sử dụng cho công việc văn phòng đơn giản. Những loại máy tính này không đòi hỏi cấu hình mạnh như các dòng máy chuyên dụng cho thiết kế hay đồ họa. Cấu hình máy văn phòng yêu cầu không quá cao, tuy nhiên máy cần kết nối nhanh, chia sẻ thông tin hiệu quả và tuổi thọ pin dài để thuận lợi cho việc di chuyển cũng như xử lý các công việc cần thiết.

Laptop cũ cho dân văn phòng là gì

Laptop cũ cho dân văn phòng là dòng máy đã qua sử dụng nhưng vẫn còn chạy tốt, xử lý thông tin hiệu quả, nhanh chóng, tuổi thọ pin bền, giá thành thấp hơn máy mới và chính sách bảo hành bảo dưỡng luôn được đảm bảo.

Có nên mua laptop cũ cho dân văn phòng?

Để tìm được câu trả lời cho thắc mắc này, chúng ta cùng xem xét những lợi ích và rủi ro khi mua laptop cũ cho dân văn phòng sau đây.

Lợi ích khi mua laptop văn phòng cũ giá rẻ

Rất nhiều lợi ích nhận được với một chiếc laptop văn phòng cũ có thể kể đến chẳng hạn như:

  • Độ bền cao: Bạn không nghe nhầm đâu, bởi có đến 60% người đi làm lựa chọn mua máy tính hàng xách tay cũ vì đây là sản phẩm được đánh giá có độ bền cao và chi phí tiết kiệm. Hàng xách tay là hàng chuẩn, được sản xuất tại thị trường các nước châu Âu, châu Mỹ, trải qua quá trình kiểm tra khắt khe qua nhiều bước trước khi xuất xưởng và có độ bền cực kỳ ổn định.
  • Tiết kiệm chi phí: Đây chính là một trong những lý do nổi bật để nhiều người quyết định chọn mua laptop cũ cho dân văn phòng. Những chiếc máy cũ có giá thành rẻ hơn máy mới rất nhiều, bạn chỉ mất một nửa thậm chí 1/3 chi phí so với máy mới là đã sở hữu được chiếc laptop cũ với đầy đủ chức năng cần thiết cùng ngoại hình đẹp mắt để phục vụ cho công việc.
  • Mẫu mã đa dạng: Chúng ta đều biết rằng một số mẫu laptop được sản xuất theo năm và những năm sau không còn sản xuất nữa. Vì vậy nếu bạn quá ưng mẫu mã nào đó mà không đủ điều kiện để mua mới thì cũng có thể mua loại cũ, do nhiều người dùng có xu hướng đổi máy hoặc nâng cấp lên loại máy khác theo sở thích.
  • Chế độ bảo hành hấp dẫn: Tương tự khi mua máy mới, laptop cũ cho dân văn phòng tại các cửa hàng cũng được áp dụng chế độ bảo hành đầy đủ. Thậm chí một số nơi còn có nhiều chính sách bảo hành linh hoạt, có thể là nhiều tháng đối với từng dòng máy.

Không phải cứ máy cũ là những loại máy đã lỗi thời hoặc hư hỏng mới bán lại mà chúng đa dạng rất nhiều loại. Ví dụ laptop đã mang ra khỏi cửa hàng và mở hộp nhưng chưa sử dụng, laptop đã dùng được 1 hoặc vài tháng, laptop qua sử dụng thời gian dài đã được nhân viên kỹ thuật kiểm tra khắc phục lỗi… Vì vậy dù là máy cũ nhưng chất lượng của nó cũng không phải là quá tệ, tùy từng loại mà sẽ có mức giá chênh lệch khác nhau để người tiêu dùng thuận tiện hơn khi chọn lựa.

Lợi ích khi mua laptop văn phòng cũ giá rẻ

Mua laptop văn phòng cũ có gặp rủi ro không?

Khi đã xác định mua laptop cũ, không thể ngoại trừ một số rủi ro có thể gặp phải. Đầu tiên cần kể đến là máy tính cũ sẽ không được đẹp như mới, qua quá trình sử dụng có thể laptop sẽ không được nguyên vẹn về bề ngoài, bạn sẽ gặp vài vết trầy xước hay một số vết bong tróc trên bề mặt.

Nhiều người thanh lý máy cũ do trong quá trình sử dụng gặp lỗi hệ thống, những lỗi này nếu không qua thời gian sử dụng rất khó để phát hiện được. Cũng có khi bạn mua nhầm máy tính đã bị thay thế linh kiện không chính hãng, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm của người dùng trong quá trình làm việc.

Ngoài ra, những chiếc laptop cũ thường pin sẽ không được nguyên vẹn như máy mới. Tùy theo mức độ sử dụng mà hiệu suất của pin cũng sẽ giảm sút đi ít nhiều. Nhận biết được rủi ro và lợi ích nhận được với máy tính văn phòng cũ, từ đó giúp bạn có cơ sở cân nhắc và đưa ra cho mình lựa chọn đúng đắn.

Mua laptop cũ cho dân văn phòng và những điều cần lưu ý

Có rất nhiều tiêu chí khi chọn mua laptop cũ cho dân văn phòng trước thị trường vô cùng đa dạng mẫu mã và ngày càng nhiều dòng máy mới ra đời.

Thiết kế gọn nhẹ

Thiết kế nhỏ gọn, mỏng, nhẹ là ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn laptop cũ với nhiều nhân viên văn phòng. Bởi nó mang lại sự tiện lợi khi di chuyển từ nhà đến cơ quan hoặc mang theo khi gặp gỡ đối tác mà không phải mất quá nhiều sức. Bên cạnh đó, một chiếc laptop gọn nhẹ kèm với thiết kế hiện đại sẽ góp phần tôn lên vẻ sang trọng cho người sử dụng.

Để lựa chọn, bạn có thể cân nhắc các mẫu laptop dưới 1,5kg để có thể mang đến bất cứ đâu kể cả khi du lịch hay đi công tác. Ưu tiên chọn những chiếc laptop có viền mỏng để bỏ vào ba lô được dễ dàng và thuận tiện.

Thiết kế gọn nhẹ

Kích thước màn hình

Với những người làm văn phòng nhưng yêu cầu công việc thường xuyên di chuyển gặp mặt khách hàng hoặc liên tục đi công tác xa, nên ưu tiên chọn một chiếc laptop có kích thước màn hình từ 13 – 14 inch để giúp bạn dễ dàng mang theo bên mình và không gặp bất cứ khó khăn nào khi dịch chuyển.

Những chiếc máy màn hình kích thước 15,6 inch có bàn phím bổ sung đầy đủ hơn, giúp việc nhập liệu một cách dễ dàng và nhanh gọn. Phù hợp với những người làm văn phòng chuyên về công việc liên quan đến số liệu, nhập liệu, thiết kế…

Bên cạnh kích thước màn hình, độ phân giải cũng là yếu tố bạn cần cân nhắc. Trường hợp bạn muốn tiết kiệm chi tiêu thì có thể lựa chọn laptop có độ phân giải HD là hợp lý. Nếu bạn có điều kiện hơn thì hãy chọn màn hình 4K hoặc full HD để có trải nghiệm tốt nhất về màu sắc và độ sắc nét.

Độ nhạy bàn phím

Đặc thù công việc văn phòng là thường xuyên tiếp xúc với chữ và số. Vì thế bàn phím laptop chính là công cụ cần thiết và vô cùng quan trọng không thể bỏ qua khi chọn mua laptop cũ cho dân văn phòng.

Độ nhạy bàn phím

Hãy ưu tiên lựa chọn laptop có bàn phím rộng, độ nảy tốt, ít phát ra tiếng ồn để mang đến trải nghiệm gõ phím mượt mà nhanh chóng. Nếu bạn thường làm việc trong môi trường thiếu sáng, hãy chọn những bàn phím có trang bị đèn nền để thuận tiện hơn khi gõ phím.

Cấu hình phù hợp

Công việc văn phòng cũng được chia ra nhiều ngành nghề, vì thế mà lựa chọn cấu hình laptop phù hợp cho nhu cầu công việc cũng cần được lưu ý. Nếu bạn chủ yếu chuyên về soạn thảo văn bản, sử dụng phần mềm kế toán, nhập liệu, chạy word, excel… thì chỉ cần chọn những chiếc máy tính cấu hình cơ bản. Bộ vi xử lý Core i3 cùng RAM 4GB là phù hợp với túi tiền. Bạn có thể chọn laptop có dung lượng RAM 8GB để máy chạy mượt mà hơn, tránh tình trạng mở cùng lúc nhiều chương trình khiến máy bị đơ hay bị treo khi đang làm việc.

Cấu hình phù hợp

Nếu công việc của bạn thường xuyên sử dụng các phần mềm nặng, hãy nên đầu tư các loại laptop chuyên dụng, CPU core i5, i7 và dung lượng RAM trên 8GB để mang đến hiệu suất làm việc mượt mà nhé.

Tính bảo mật

Việc bảo mật dữ liệu và vấn đề quan trọng với người làm văn phòng, đặc biệt là nhân viên kinh doanh. Do đó trang bị một chiếc laptop có tính bảo mật cao là điều cần thiết để đảm bảo các thông tin dữ liệu không bị thất thoát.

Bạn hãy cân nhắc những chiếc laptop tích hợp tính năng cảm biến vân tay, nhận diện khuôn mặt, mã hóa dữ liệu, mã hóa phần cứng… để phòng ngừa mất cắp dữ liệu. Nếu công việc của bạn không quá đề cao tính bảo mật thì có thể bỏ qua những vấn đề này nhé.

Tính bảo mật

Cổng kết nối

Laptop cũ cho dân văn phòng cần được trang bị tối thiểu các cổng USB, HDMI, đầu đọc thẻ nhớ, Ethernet kết nối mạng… để phục vụ cho công việc thuyết trình, chuyển dữ liệu… Vì thế hãy lưu ý đến những chi tiết này khi lựa chọn mua laptop để thuận tiện cho công việc.

Thời lượng pin

Người làm văn phòng thường phải tham gia các cuộc họp diễn ra hàng tiếng đồng hồ, vì thế laptop của bạn cũng cần có thời lượng pin dài để công việc không bị ảnh hưởng. Cần lựa chọn những loại laptop pin kéo dài trên 5 tiếng đồng hồ mà không cần cắm sạc. Điều này cũng giúp bạn thuận tiện khi đi chuyển qua lại trong văn phòng mà không phải mang theo dây sạc.

Trên đây là những chia sẻ Vtech muốn gửi đến bạn xoay quanh vấn đề liên quan đến mua laptop cũ cho dân văn phòng và những điều cần lưu ý. Đối với laptop đã qua sử dụng, mỗi chiếc máy sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau, vì thế để tìm được chiếc máy ưng ý và đáp ứng trọn vẹn nhu cầu công việc của mình, bạn hãy đến trực tiếp cửa hàng để tìm hiểu và kiểm tra kỹ lưỡng.

Thời lượng pin

VTech là đơn vị chuyên cung cấp các dòng máy tính bàn và laptop cũ mới, với đầy đủ chế độ bảo trì bảo dưỡng đến từ đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các dòng máy cũ sử dụng cho dân văn phòng, các bạn hãy liên hệ với VTech để được nhân viên tại đây tư vấn cụ thể và giúp bạn tìm được chiếc máy phù hợp nhất. VTech chúng tôi luôn có đa dạng mẫu mã sản phẩm, đáp ứng đầy đủ nhu cầu cũng như sở thích và đặc biệt là phù hợp với túi tiền của bạn.

Công Ty TNHH VTech Kỹ Thuật Việt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách share máy in đơn giản, chi tiết nhất!

3 cách quét mã QR trên máy tính cực kỳ dễ thực hiện

3 cách tải video trên Facebook về máy tính cực dễ