Bí quyết lựa chọn laptop cho sinh viên dưới 20 triệu

 Laptop cho sinh viên dưới 20 triệu thường không khó tìm kiếm trước thị trường máy tính ngày một đa dạng mẫu mã chủng loại như hiện nay. Với tầm giá này, người dùng có thể dễ dàng tìm được một chiếc máy tính xách tay tốt cho sinh viên với đầy đủ chức năng và phù hợp với nhu cầu.

Lựa chọn laptop cho sinh viên dưới 20 triệu

Ở mức giá tầm dưới 20 triệu sẽ là khoản chi phí hợp lý cho sinh viên để mua sắm laptop phục vụ cho việc học tập của mình. Với mức giá này, bạn sẽ tìm được những chiếc máy tính có tốc độ xử lý nhanh, mượt, đáp ứng tốt cho mọi yêu cầu của ngành học.

Lựa chọn laptop cho sinh viên dưới 20 triệu

Khi chọn mua laptop cho sinh viên dưới 20 triệu, bạn cần lưu ý một số thông tin sau:

Cấu hình

Để lựa chọn laptop cho sinh viên, những yếu tố cần được lưu ý đầu tiên đó chính là CPU, RAM và ổ cứng. Khả năng xử lý các tác vụ sẽ nhanh nhạy và mượt mà hơn nếu máy tính có CPU mạnh. Tương tự đó, dung lượng RAM càng lớn thì máy làm việc càng hiệu quả và ổ cứng càng cao sẽ cho tốc độ xử lý càng nhanh chóng.

Thiết kế

Với sinh viên, các bạn thường xuyên cần đến máy tính khi lên giảng đường hay mang chúng đến nhiều nơi để thuận tiện cho học nhóm hay làm bài tập. Chính vì thế cần ưu tiên lựa chọn máy tính có thiết kế nhỏ gọn, linh động, khối lượng từ 1,2 – 1,8 kg là phù hợp nhất. Về thiết kế màn hình, nên chọn màn hình 14 inch trở lên, độ phân giải tối thiểu full HD với các ngành học thông thường. Còn nếu bạn học thiết kế, chỉnh ảnh hay làm video… cần độ chuẩn màu cao thì có thể chọn màn hình 2k, 4k.

Dung lượng pin

Thời lượng pin của laptop được xác định bằng cell, cell là số cục pin trong thanh pin của laptop. Thường thì laptop sẽ sở hữu pin 3 cell, 4 cell, 6 cell hay 9 cell, số lượng cell càng lớn thì thời lượng pin sử dụng càng lâu. Nếu bạn thường xuyên mang laptop đi thuyết trình, học nhóm thì nên cân nhắc đến vấn đề này nhé.

Hướng dẫn lựa chọn laptop cho sinh viên dưới 20 triệu phù hợp với ngành học

Có rất nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề lựa chọn máy tính xách tay cho sinh viên trước thềm năm học mới. Làm thế nào chọn được máy tính phù hợp với ngành học của mình, chọn laptop tốt có cần lưu ý chi tiết gì không, hay laptop giá rẻ cho sinh viên liệu có chất lượng…

Để tìm được laptop phù hợp, đặc biệt là laptop cho sinh viên dưới 20 triệu, đáp ứng tiêu chí “ngon – bổ – rẻ”, đầu tiên các bạn cần biết chính xác ngành học và nhu cầu của mình.

Những sản phẩm bán chạy của laptop cho sinh viên 2023

Chọn laptop cho sinh viên kỹ thuật

Với sinh viên thiên về kỹ thuật, chẳng hạn những ngành học như cơ khí, cơ điện tử, từ điện… thì cần sử dụng máy tính với các ứng dụng như AutoCad, Catia, Solidworks, Pro Engineer… Các ứng dụng này nhìn chung sẽ tiêu tốn nhiều dung lượng để cài đặt và tích trữ dữ liệu, bởi thế cấu hình máy tính cần đủ mạnh để xử lý được các tác vụ và ứng dụng khá nặng này.

Cấu hình tối thiểu của laptop cho sinh viên kỹ thuật cần có bộ vi xử lý từ core i5 trở lên, RAM ít nhất 8GB, khuyến khích 16GB trở lên là tốt nhất. Ổ cứng HDD ít nhất 1TB và hãy nên trang bị thêm ổ SSD để chuẩn bị sẵn sàng diện tích lưu trữ khoản dữ liệu lớn cho nhiều năm học.

Laptop cho sinh viên lập trình

Ngành học IT chính là chuyên ngành đòi hỏi chiếc máy tính phải có cấu hình mạnh mẽ để phục vụ cho nhu cầu học tập và làm việc. Để có thể chạy được trơn tru những phần mềm đặc thù hay thực hiện công việc gõ code thì cấu hình laptop tối thiểu cần đáp ứng được những tiêu chí như: Vi xử lý từ core i5 hoặc Ryzen 5 hoặc Ryzen 7 trở lên, bộ nhớ RAM tối thiểu 8GB và ổ cứng lưu trữ từ 1TB.

Bên cạnh đó, người dùng cần lưu ý các phụ kiện đi kèm như bàn phím, màn hình… Ưu tiên chọn màn hình laptop loại lớn cỡ 15 inch để cho góc nhìn rộng, bàn phím nên chọn loại có hành trình phím sâu 1,4mm và có đèn led thì càng tốt.

Laptop cho sinh viên lập trình

Laptop cho sinh viên kinh tế – xã hội

Với các chuyên ngành kinh tế, xã hội thì chiếc laptop sử dụng không đòi hỏi cao về cấu hình như dân kỹ thuật, đồ họa hay IT. Tuy nhiên bạn vẫn cần sử dụng các tác vụ văn phòng thông thường như Word, Excel, PowerPoint… hay app chỉnh ảnh như Photoshop. Vì vậy có thể lựa chọn máy tính xách tay giá rẻ cho sinh viên nếu bạn muốn tiết kiệm. Cấu hình gợi ý với laptop cho sinh viên kinh tế với vi xử lý từ core i3, RAM 4GB trở lên, ổ cứng lưu trữ tối thiểu 500GB và pin từ 3 đến 4 cell.

Laptop cho sinh viên chuyên đồ họa

Nghe đến thiết kế đồ họa thì chúng ta đều nhận thấy rằng laptop sử dụng cho chuyên ngành này cần phải cấu hình rất mạnh mà một chiếc màn hình có độ hiển thị tốt. Những phần mềm tối thiểu cần thiết cho thiết kế đồ họa sẽ phải dùng như Photoshop, Ai, Corel, Lr… và thậm chí là nhiều phần mềm nặng hơn tùy theo ngành học.

Với đồ họa, bạn cần chọn các loại laptop có ít nhất các thông số như sau: Vi xử lý core i5 hoặc Ryzen 5 trở lên, RAM tối thiểu 8GB, bộ nhớ ít nhất 1TB, card đồ họa rời, màn hình full HD có khả năng hiển thị sắc nét và kích thước 14 inch trở lên là tốt nhất.

Laptop cho sinh viên chuyên đồ họa

Gợi ý một số mẫu laptop cho sinh viên dưới 20 triệu

Một số mẫu laptop cho sinh viên dưới 20 triệu hiện đang phổ biến, có thời lượng pin lâu và khả năng xử lý mạnh mẽ có thể kể đến như:

Asus Vivobook 15X OLED

Một trong những laptop cho sinh viên dưới 20 triệu không thể không nhắc tới chính là laptop Asus Vivobook 15X OLED. Sở hữu thiết kế gọn gàng, khối lượng 1,7kg và độ dày 19,9mm, đây là chiếc máy tính vô cùng gọn nhẹ, dễ dàng mang theo bên mình trong bất cứ trường hợp nào dù là đi học hay đi cà phê, họp nhóm với bạn bè.

Được trang bị nhiều tính năng hiện đại, có thể kể đến như bộ cảm ứng vân tay giúp mở khóa khởi động máy tính nhanh chóng an toàn. Camera được trang bị công tắc khóa bảo vệ tránh va chạm, bụi bẩn. Ngoài ra Asus Vivobook 15X OLED còn được trang bị bản lề 180 độ linh hoạt để chia sẻ màn hình vô cùng tiện lợi.

Asus Vivobook 15X OLED

Dell Inspiron 15 3520 i5

Với Dell Inspiron 15 3520, chiếc laptop được trang bị bộ vi xử lý intel core i5 và card đồ họa UHD. Vì thế mà nó hoàn toàn có thể đáp ứng được tất cả các yêu cầu cho học tập cùng các tác vụ văn phòng cho sinh viên. Bên cạnh đó nếu bạn có nhu cầu sử dụng các phần mềm thiết kế đồ họa như Photoshop, Ai… trên chiếc máy này thì có thể nâng cấp lên card đồ họa Iris Xe và lắp thêm RAM khá dễ dàng.

Dell Inspiron 15 3520 i5

Huawei MateBook 14

Là dòng máy tính cho sinh viên dưới 20 triệu có điểm nhấn màn hình 2k chất lượng cao, phần thân máy bằng kim loại với khung viền tinh tế, đem đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời. Huawei MateBook 14 có thiết kế màn hình 2k độ phân giải 2160 x 1440 cho hình ảnh sắc nét, chip intel i5 thế hệ 11 hiệu năng mạnh mẽ cùng bộ nhớ 512GB giúp bạn thỏa sức lưu trữ tài liệu mà không cần nâng cấp.

Ngoài ra máy còn được trang bị sạc nhanh 56W, là một trong những điểm lợi được nhiều người tiêu dùng yêu thích

Dell Inspiron 14 7415

Dòng máy này nổi tiếng bởi thiết kế nam tính và độ bền bỉ đáng kinh ngạc. Máy được trang bị màn hình cảm ứng 14 inch giúp người dùng thực hiện các thao tác dễ dàng. Việc trang bị chip R5 – 5500U và CPU AMD Radeon Graphics đem đến sự hỗ trợ đắc lực cho các sinh viên chuyên ngành đồ họa. Đặc biệt với thiết kế xoay gập 360 độ giúp laptop này trở nên vô cùng đa năng.

Điểm trừ duy nhất là máy chỉ trang bị ổ cứng 256GB, hơi khiêm tốn khi các bạn sinh viên cần lưu trữ nhiều dữ liệu.

Laptop MSI Modern 14

Laptop MSI Modern 14 có thiết kế với vẻ sang trọng, chỉ nhẹ 1,3kg những nhờ lớp vỏ kim loại chắc chắn, bạn có thể bỏ gọn chiếc máy vào balo và mang nó đến bất kỳ không gian nào.

Laptop MSI Modern 14

Về hiệu năng, Laptop MSI Modern 14 được trang bị chip intel 11 đủ mạnh mẽ để đáp ứng các tác vụ thông thường một cách mượt mà. Ngoài ra bạn còn có thể thoải mái nghe nhạc, lướt web và thực hiện nhiều thao tác cùng một lúc mà không bị giật lag. Cùng với tấm nền màn hình IPS độ phân giải 1920 x 1080, góc nhìn lên đến 178 độ cho người dùng cảm nhận độ chân thật và sắc nét của hình ảnh.

Acer Aspire 3 A314 – 23M – R4TX

Thêm một chiếc máy tính xách tay giá sinh viên cần kể đến nữa chính là Acer Aspire 3 A314–23M–R4TX. Sở hữu kích thước tổng thể gọn nhẹ với màn hình full HD 14 inch và trọng lượng chỉ 1,4kg. Máy được thiết kế với chất liệu nhôm cứng cáp, mang đến vẻ ngoài sang trọng và tiện lợi khi mang theo đi học hàng ngày.

Qua những chia sẻ trên, hi vọng chúng tôi đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích về máy tính dành cho sinh viên, về cách thức làm sao lựa chọn được chiếc laptop cho phù hợp với ngành học của mình. Nếu bạn đang phân vân chưa tìm được dòng máy đúng sở thích hoặc chưa biết đâu là địa chỉ mua laptop uy tín, thì công ty Vtech Kỹ Thuật Việt là địa chỉ tin cậy bạn có thể tham khảo.

Acer Aspire 3 A314 – 23M – R4TX

VTech là đơn vị chuyên cung cấp đầy đủ các loại máy tính cho mọi phân khúc người dùng, đặc biệt là máy tính xách tay cho học sinh sinh viên với đa dạng mẫu mã, thương hiệu và đầy đủ mức giá. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm laptop cho sinh viên dưới 20 triệu, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn cũng như giúp bạn tìm được sản phẩm phù hợp một cách nhanh chóng nhất.

SẢN PHẨM LAPTOP

Công Ty TNHH VTech Kỹ Thuật Việt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách share máy in đơn giản, chi tiết nhất!

3 cách quét mã QR trên máy tính cực kỳ dễ thực hiện

3 cách tải video trên Facebook về máy tính cực dễ