5 lưu ý khi mua máy tính xách tay cảm ứng màn hình chất lượng

 Máy tính xách tay cảm ứng ngày càng được nhiều người lựa chọn hiện nay bởi sự tiện lợi, mới mẻ và độc đáo. Sau sự chiếm lĩnh thị trường của điện thoại màn hình cảm ứng, hàng loạt các mẫu laptop màn hình cảm ứng cũng liên tục được ra mắt người tiêu dùng. Cùng tìm hiểu xem những ưu nhược điểm và những lưu ý khi mua máy tính xách tay màn hình cảm ứng sau đây nhé.

Máy tính xách tay cảm ứng được hiểu như thế nào?

Máy tính xách tay là thiết bị thông dụng trong cuộc sống thường ngày, khi công việc đòi hỏi ngày càng tiến bộ và nhu cầu giải trí ngày càng nâng cao thì máy tính xách tay là sản phẩm không thể thiếu. Với những chiếc máy tính thông thường, đôi khi người dùng cảm thấy nhàm chán hay bất tiện, nhiều người muốn có được trải nghiệm mới mẻ hơn. Từ đó mà máy tính xách tay cảm ứng ra đời.

Máy tính xách tay cảm ứng được hiểu như thế nào

Máy tính xách tay cảm ứng là một sản phẩm tiện lợi, được trang bị màn hình cảm ứng cho người dùng. Đây là loại máy thường được các hãng sản xuất sử dụng trên các dòng máy tích hợp tính năng hai trong một, kết hợp vừa máy tính xách tay vừa máy tính bảng. Ngoài ra, có một số dòng laptop thông thường cũng được trang bị tính năng màn hình cảm ứng vô cùng tiện ích.

Trên thị trường hiện nay thông dụng hai loại màn hình laptop cảm ứng phổ biến:

  • Màn hình cảm ứng điện trở (Resistive): Được thiết kế cảm ứng dựa trên lực của bất kể vật gì đó chạm vào màn hình như bút cảm ứng, ngón tay…
  • Màn hình cảm ứng điện dung (Capacitive): Là loại màn hình có tính năng đa nhiệm, người dùng có thể sử dụng bằng ngón tay một cách nhanh chóng để phóng to, thu nhỏ, thao tác mượt mà như sử dụng điện thoại di động.

Màn hình cảm ứng điện dung

Ưu điểm của máy tính xách tay cảm ứng

Một số ưu điểm của máy tính xách tay màn hình cảm ứng được kể đến như:

Thiết kế sang trọng

Không thể không thừa nhận rằng những chiếc máy tính xách tay màn hình cảm ứng đều có thiết kế sang trọng và vô cùng bắt mắt. Có nhiều kiểu thiết kế độc đáo với bàn phím rời và sử dụng như một máy tính bảng, tạo nên sự chú ý cho người đối diện, thu hút người nhìn và toát lên đẳng cấp cho người sở hữu. Với tính năng xoay gập 360 độ, bạn sẽ cảm thấy vô cùng ấn tượng vì khả năng biến hóa nhanh chóng từ một máy tính bảng sang một chiếc máy tính xách tay thông thường chỉ trong vài giây đồng hồ.

Thiết kế sang trọng

Ngoài ra, những chiếc máy tính có màn hình cảm ứng thường tốt hơn so với các máy tính không có màn hình cảm ứng. Bởi thực tế bạn đã trả thêm tiền cho khả năng cảm ứng vì vậy sẽ hợp lý khi nhà sản xuất chăm chút hơn vào chất lượng phần cứng màn hình.

Nếu bạn cần một chiếc máy tính có độ chính xác về màu sắc, độ sáng cao thì laptop màn hình cảm ứng là lựa chọn đáng cân nhắc, đặc biệt với những công việc như thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh, quay phim hay những người làm việc nhiều với màu sắc. Hơn nữa kích thước màn hình cảm ứng cũng nhỏ gọn, trung bình là 13 inch trong khi các máy tính truyền thống thường có kích thước từ 11 đến 18 inch.

Thao tác nhanh, khả năng điều hướng dễ dàng

Thay vì với máy tính truyền thống, sử dụng chuột và bàn phím để làm việc thì với máy tính màn hình cảm ứng bạn chỉ cần thao tác bằng tay rất nhanh và tiện lợi.

Ví dụ, bạn có thể chỉ cần dùng 2 ngón tay là có thể phóng to, thu nhỏ hình ảnh, bạn cũng có thể viết chữ, vẽ hay ký ngay trên màn hình máy tính, chỉ cần vuốt ngón tay là đã cuộn được trang trên màn hình… nhanh hơn gấp 2, 3 lần so với việc di chuyển bằng chuột hoặc bàn phím. Điều này không chỉ giúp người dùng tiết kiệm thời gian mà còn tăng độ chính xác, trơn tru mượt mà.

Tính năng màn hình cảm ứng còn được thiết kế để cung cấp cho người dùng linh hoạt điều hướng đồng thời nhiều cửa sổ. Giúp bạn thao tác công việc nhanh chóng, tiện lợi hơn rất nhiều so với các máy tính thông thường.

Trải nghiệm mới mẻ

Với người dùng ưa thích sử dụng và thành thạo thao tác cảm ứng trên màn hình thì chắc chắn rằng khi sử dụng máy tính xách tay cảm ứng, bạn sẽ thấy như mình đang làm việc trên máy tính bảng. Hơn nữa hầu hết các laptop cảm ứng đều có hỗ trợ xoay gập, tháo rời màn hình… đem đến cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị.

Giúp bạn ghi chép dễ dàng

Màn hình cảm ứng sẽ hỗ trợ bạn một cách hiệu quả trong những việc như vẽ, thiết kế thời trang, thiết kế đồ họa… hay đơn giản là tạo những ghi chú nhắc nhở thường ngày.

Với màn hình cảm ứng, bạn sẽ không còn gặp những rắc rối khi gõ trên bàn phím hay những lúc cần ghi chú nhanh trong công việc. Nếu bạn cần ghi chú nhiều tại cơ quan hay trường học, thì chắc chắn nhu cầu này sẽ được đáp ứng trên cả mong đợi với laptop màn hình cảm ứng, đặc biệt là những máy hoạt động với bút stylus.

Nhược điểm của máy tính xách tay cảm ứng

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, máy tính xách tay cảm ứng cũng tồn tại một số nhược điểm như:

Tuổi thọ pin ngắn

Những máy tính hỗ trợ màn hình cảm ứng thường có tuổi thọ pin ngắn hơn so với các laptop thông thường vì bộ số hóa màn hình cảm ứng luôn được bật. Bạn có thể tắt chức năng cảm ứng thế nhưng tình trạng giảm pin vẫn tiếp tục do phần cứng của bộ số hóa vẫn hoạt động và sử dụng năng lượng để chạy trong nền.

Tuy nhiên bạn không cần lo lắng quá vì một số loại máy tính màn hình cảm ứng hiện đại ngày nay hầu như không xảy ra tình trạng hao pin nghiêm trọng như công bố. Nếu bạn muốn mua máy tính xách tay cảm ứng để sử dụng thường xuyên, có thể cân nhắc chuẩn bị sẵn một viên pin dự phòng để đảm bảo công việc của bạn không bị gián đoạn.

Giá thành cao

Chắc hẳn rồi, một sản phẩm sở hữu nhiều chức năng đồng nghĩa với việc giá thành sẽ cao hơn so với những sản phẩm tương đương thông thường. Máy tính màn hình cảm ứng cũng vậy, tùy vào từng thương hiệu, công nghệ, tính năng, dung lượng của laptop mà giá thành của chúng sẽ khác nhau. Nhìn chung, để sở hữu một chiếc laptop màn hình cảm ứng, người dùng sẽ bỏ ra một khoản tiền kha khá có được những sản phẩm vừa ý.

Giá thành cao

Khó khăn trong thao tác

Bạn có thể làm việc nhiều giờ liên tục như một thói quen và không có vấn đề gì khi sử dụng máy tính bằng chuột và bàn phím theo cách truyền thống. Nhưng với máy tính xách tay cảm ứng, bạn sẽ cảm thấy rất mỏi khi thao tác ngay trên màn hình, nhất là với các dòng máy không hỗ trợ khả năng xoay gập. Bên cạnh đó, khi thao tác với những chi tiết nhỏ trên màn hình cảm ứng người dùng cũng rất dễ bấm nhầm.

Làm sao để chọn được 1 chiếc laptop xách tay mới ưng ý

Hạn chế góc nhìn

Các dòng laptop màn hình cảm ứng được làm từ vật liệu bóng, vì thế có thể khiến người dùng có góc nhìn hạn chế và bị phản chiếu khá nhiều. Khi xem phim trực tiếp theo hướng thẳng với màn hình laptop cảm ứng sẽ cho bạn cảm giác hình ảnh vô cùng sắc nét, tuy nhiên nếu bạn nhìn theo hướng góc 45 độ thì hình ảnh bị mờ và bóng hơn nhiều.

Những lưu ý khi mua máy tính xách tay cảm ứng giá rẻ

Thị trường máy tính xách tay màn hình cảm ứng khá đa dạng, vì thế để sở hữu được những sản phẩm như mong muốn, một số lưu ý người dùng có thể tham khảo như sau:

  • Mục đích sử dụng: Người dùng cần xác định rõ nhu cầu sử dụng máy tính xách tay cảm ứng của mình dành cho công việc hay giải trí… Với công việc, bạn cần laptop phục vụ cho thiết kế chuyên nghiệp, cho doanh nhân, sinh viên hay các công việc văn phòng… mỗi loại sẽ có những tính năng chuyên biệt cũng như mức giá cả khác nhau.
  • Màn hình: Thông thường màn hình cảm ứng có kích thước từ 13 – 14 inch được người dùng ưa chuộng vì sự tiện lợi của nó. Về độ phân giải, những laptop màn hình cảm ứng đề đạt chuẩn HD, Full HD. Nếu nhu cầu công việc của bạn đòi hỏi về màu sắc chuẩn xác và độ hiển thị màn hình sắc nét thì nên lưu ý chọn những dòng máy màn hình cảm ứng có độ phân giải cao hơn.
  • Thời lượng pin: Đây là một trong những tiêu chí cần thiết khi bạn chọn mua laptop màn hình cảm ứng. Bạn nên lựa chọn những dòng máy có thời lượng pin sử dụng trên 8 giờ để có thể thực hiện công việc được thuận tiện và không bị phiền toái trong quá trình sử dụng.
  • Một số tiêu chí khác bạn cần lưu ý khi mua máy tính màn hình cảm ứng nữa như card đồ họa, hệ điều hành, thương hiệu sản xuất…
  • Cuối cùng, không thể không nhắc đến một lưu ý khi mua laptop màn hình cảm ứng chất lượng, phù hợp giá thành chính là tìm đến cơ sở cung cấp uy tín.

Với những cửa hàng cung cấp laptop uy tín, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc, xuất sứ cũng như chất lượng sản phẩm. Người dùng sẽ được bảo đảm về chế độ bảo hành, bảo dưỡng, mức giá cạnh tranh cũng như sự đa dạng về mẫu mã đáp ứng nhu cầu của mọi tệp khách hàng.

Với đầy đủ tiêu chí trên, công ty TNHH VTech Kỹ Thuật Việt chính là địa chỉ bạn có thể tin tưởng lựa chọn. Với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, và trong quá trình hoạt động luôn không ngừng cải tiến về mọi mặt, chúng tôi đã mang đến cho các khách hàng của mình sự hài lòng trên mong đợi.

Những lưu ý khi mua máy tính xách tay cảm ứng giá rẻ

Nếu bạn còn thắc mắc nào về máy tính xách tay cảm ứng, hay có nhu cầu tìm hiểu về các dòng máy tính thịnh hành trên thị trường hiện nay, hãy nhanh chóng liên hệ với Vtech để nhận được sự tư vấn đầy đủ, cụ thể từ những nhân viên chuyên nghiệp tại đây. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm phù hợp, cùng với những trải nghiệm dịch vụ không thể tuyệt vời hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách share máy in đơn giản, chi tiết nhất!

3 cách quét mã QR trên máy tính cực kỳ dễ thực hiện

3 cách tải video trên Facebook về máy tính cực dễ