Máy tính xách tay cao cấp được được định nghĩa như thế nào

 Thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, máy tính xách tay cao cấp lại càng không thể thiếu với người có nhu cầu sử dụng cao. Thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã máy tính đủ các chủng loại cũng khiến người tiêu dùng bối rối trong quá trình lựa chọn. Nếu muốn sở hữu được những sản phẩm máy tính xách tay cấu hình cao, bạn đừng bỏ lỡ những thông tin sau đây nhé.

Máy tính xách tay cao cấp được định nghĩa như thế nào?

Máy tính xách tay cao cấp là dòng sản phẩm hoàn hảo nhất trong phân khúc laptop xách tay, được sản xuất từ các hãng nổi tiếng như Dell, HP, Asus… Đây là dòng máy được chế tác công phu, tỉ mỉ đến từng chi tiết. Các thiết kế thường bằng chất liệu hợp kim nhôm sang trọng, bền bỉ, tạo nên vẻ quý phái trong từng sản phẩm. Không những thế, sản phẩm còn khiến cho bất kỳ ai chạm vào đều cảm nhận được vẻ quý phái toát lên trong mình.

Các mẫu máy tính xách tay cao cấp thường được được ưa chuộng bởi các doanh nhân, giám đốc hay các nhà kinh doanh, những người có điều kiện tài chính dư giả, những người yêu cầu sự đẳng cấp và sang trọng trên các thiết bị mà họ sử dụng.

Máy tính xách tay cao cấp được định nghĩa như thế nào

Từ những nhu cầu đó, các hãng sản xuất đã cho ra đời nhiều dòng máy cấp cao có giá từ vài chục cho đến gần trăm triệu. Tương đương với mức giá này, người tiêu dùng sẽ không phải thất vọng với số tiền bỏ ra vì mức giá sẽ đi kèm chất lượng. Các sản phẩm được đầu tư khá kỹ từ thiết kế bên ngoài đến linh kiện bên trong, đồng thời còn được trang bị những công nghệ mới và nhiều tính năng độc đáo.

Máy tính vỏ kim loại hay vỏ nhựa cao cấp hơn

Hiện nay máy tính được sản xuất thường phổ biến với hai loại chất liệu là vỏ nhựa và vỏ kim loại. Cả hai loại đều có những điểm mạnh nhất định, vậy thì loại nào được xem là cao cấp hơn?

Về độ bền và chất lượng

Khi nói về độ bền và chất lượng, có thể nói máy tính xách tay có vỏ bằng kim loại sẽ chiếm ưu thế rõ ràng. Các sản phẩm được thiết kế với chất liệu khung kim loại thường cứng cáp hơn, có khả năng chịu va đập và chịu sức căng vật lý lớn hơn so với khung nhựa.

Điều này đồng nghĩa với việc trong quá trình sử dụng, nếu bạn vô tình làm rơi máy hoặc để nó chịu lực của vật khác đè lên, thì vỏ máy kim loại có khả năng bảo vệ máy khỏi hư hỏng hiệu quả hơn. Điểm trừ duy nhất là máy tính vỏ kim loại dễ bị trầy xước và bị lõm hơn so với các sản phẩm có vỏ ngoài bằng nhựa.

Bên cạnh đó, khả năng tản nhiệt của vỏ kim loại cũng tốt hơn so với chất liệu nhựa. Trong khi làm việc, máy tính thường sản sinh ra nhiệt và điều này ảnh hưởng đến độ bền của các linh kiện bên trong. Những chiếc máy tính xách tay cao cấp được trang bị vỏ kim loại thường cung cấp khả năng tản nhiệt vượt trội và duy trì hiệu suất tối ưu, nghĩa là do bản thân máy tính có vỏ kim loại có thể hoạt động như một bộ tản nhiệt thụ động.

5 lưu ý khi mua máy tính xách tay cảm ứng màn hình chất lượng

Thiết kế và thẩm mỹ

Về thiết kế và thẩm mỹ, với cả hai chất liệu kim loại hay nhựa thì về thẩm mỹ đều được nhà sản xuất chăm chút kỹ lưỡng. Tuy nhiên, máy tính xách tay với vỏ bằng kim loại thường toát lên vẻ cao cấp cho người nhìn bởi kiểu dáng tối giản và loại bỏ được các chi tiết rườm rà. Hiện nay, đa phần các vỏ máy kim loại đều được chế tác từ hợp kim không gỉ, vì thế chúng cũng ít bị xuống mã hơn so với các sản phẩm vỏ nhựa.

Thiết kế và thẩm mỹ

Nếu bạn muốn sở hữu những chiếc máy tính có nhiều kiểu dáng và màu sắc đa dạng, thì máy tính xách tay khung bằng nhựa sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Còn nếu bạn thiên về sự tối giản và trang nhã, một chiếc máy tính xách tay khung nhôm với các màu tinh xảo như xám không gian, xám bạc, vàng hồng sẽ rất phù hợp cho bạn.

Chi phí chế tạo

Với các sản phẩm có vỏ kim loại, thường quy trình sản xuất sẽ phức tạp hơn so với vỏ nhựa, cộng với chi phí vật liệu cao, chính vì vậy mà giá thành của nó thường nhỉnh hơn so với các máy tính thông thường. Đây cũng chính là lý do cho việc các dòng máy tính xách tay cao cấp hiện nay thường được nhà sản xuất ưu tiên việc sử dụng vỏ kim loại.

Những tiêu chí lựa chọn máy tính xách tay cao cấp hiện nay

Để chọn lựa được chiếc máy tính xách tay cao cấp, đừng bỏ qua những tiêu chí vàng dưới đây, nó có thể giúp bạn tìm được sản phẩm ưng ý nhất.

Trọng lượng

Hầu hết người dùng hiện nay đều quan tâm đến trọng lượng khi mua máy tính, nhất là những dòng máy tính xách tay cao cấp. Đa phần những chiếc máy tính hiện đại giờ đây được các nhà sản xuất ưu tiên về sự tinh giản và gọn nhẹ, nằm trong khoảng trên dưới 1kg, với trọng lượng này người dùng luôn có cảm giác thoải mái tiện lợi khi sử dụng.

Trọng lượng

Tản nhiệt

Những chiếc máy tính hiện đại ngày nay được thiết kế không hoặc rất ít sử dụng quạt tản nhiệt. Bởi với hệ thống chip mới được sản xuất sẽ mang đến cho người dùng nhiều thay đổi trong sử dụng. Khi khả năng hoạt động không sinh ra nhiều nhiệt lượng thì hệ thống tản nhiệt sẽ là thừa với những chiếc máy tính xách tay cao cấp hiện nay. Từ đó máy tính sẽ mỏng nhẹ hơn đồng thời cũng không còn nghe thấy tiếng ồn do hệ thống tản nhiệt phát ra khi sử dụng.

Màn hình

Có thể với một số người, màn hình máy tính chỉ cần chất lượng vừa đủ. Nhưng với những chiếc máy tính xách tay cao cấp hiện nay, tiêu chí chất lượng màn hình cũng là một trong những yếu tố rất được quan tâm. Một chiếc màn hình chất lượng tốt sẽ giúp người dùng quan sát hình ảnh được sắc nét, mượt mà, thao tác nhanh hơn và không ảnh hưởng tới đôi mắt của chính mình.

Thời lượng pin

Một trong những tiêu chí nữa để đánh giá chiếc máy tính xách tay cao cấp chính là thời lượng pin khi sử dụng. Trước đây, đa phần các mẫu máy tính xách tay chỉ cho thời lượng pin từ 4 – 5 tiếng sử dụng.

Giờ đây, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, các nhà sản xuất đã cải tiến hơn và cho ra đời những chiếc laptop kéo dài thời lượng pin, ít nhất là 8 tiếng sau mỗi lần cắm sạc. Điều này được thực hiện do sự tích hợp công nghệ cao và bộ vi xử lý chất lượng, từ đó chiếc laptop sẽ có thời lượng pin lâu hơn khi sử dụng.

Thời lượng pin

Một số dòng máy tính xách tay cao cấp được nhiều người yêu thích hiện nay

LG Gram 2021 14ZD90P-G.AX51A5

Đây là dòng máy tính dành cho doanh nhân, quản lý… có nguồn thu nhập cao trong thời 4.0 với thời lượng pin cực khủng, siêu bền và trọng lượng nhẹ tênh trong các dòng máy cao cấp hiện nay. Với LG Gram, người dùng sẽ phải thốt lên “tuyệt vời” vì nó sẽ mang đến sự thỏa mãn trong trải nghiệm, một khi sử dụng bạn sẽ không muốn đổi sang loại máy nào khác nữa.

LG Gram 2021 14ZD90P-G.AX51A5 sở hữu màn hình kích thước 14 inch siêu mỏng, sắc nét với gam màu trắng trang nhã, trọng lượng chỉ 999g thuận tiện để mang theo khi gặp đối tác, cà phê hay đi công tác xa. Với thiết kế vỏ hợp kim magie và nano carbon siêu bền, chống chịu ngoại lực tốt, dùng nhiều năm vẫn bền đẹp, độ bền đạt chuẩn quân sự Mỹ.

LG Gram 2021 14ZD90P-G.AX51A5

Với cấu hình cực khỏe, bộ vi xử lý intel core i5 đời 11, card đồ họa Iris Xe, đáp ứng mọi nhu cầu làm việc từ văn phòng, đồ họa trên Ai, Photoshop vô cùng nhanh mượt. Đặc biệt có thể nói LG Gram 2021 14ZD90P-G.AX51A5 vượt xa mọi đối thủ vì thời lượng pin cực khủng, có thể lên đến 25,5 giờ sau mỗi lần cắm sạc, giúp bạn làm việc hiệu quả trong thời gian cực dài.

Asus Zenbook UX363EA-HP163T

Đây được biết đến là dòng máy 2 trong 1 cao cấp siêu mỏng nhẹ, phù hợp cho nhiều tác vụ như đồ họa, văn phòng, giải trí… Máy có thiết kế nhẹ nhàng và mỏng gọn với màu xám lịch lãm. Với khối lượng 1,3kg, độ dày 21,1cm Asus Zenbook UX363EA-HP163T luôn đảm bảo tính linh hoạt và cơ động, bạn có thể dễ dàng di chuyển và cất gọi sản phẩm trong túi xách hay ba lô và đem theo đi khắp mọi nơi để làm việc.

Asus Zenbook UX363EA-HP163T

Asus Zenbook UX363EA-HP163T có cấu hình siêu mạnh, chip i7 đời 11, card đồ họa Intel Iris Xe Graphics giúp người dùng có thể vừa thực hiện các tác vụ văn phòng vừa làm được các công việc như sửa ảnh, dựng clip, chơi game hay nghe nhạc giải trí. Với dung lượng ổ cứng SSD 512GB, RAM 16GB, sản phẩm đem đến khả năng làm việc đa nhiệm, mượt mà và không gian lưu trữ vô cùng ấn tượng.

Bên cạnh đó với màn hình cảm ứng 13,3 inch, độ phân giải Full HD với kích thước 1920 x 1080, đem đến cho người dùng những khung hình sắc nét, sống động. Công nghệ OLED và LED – Backlit giúp hiển thị chân thực màu sắc và tiết kiệm năng lượng một cách rõ rệt.

Lenovo Thinkpad X1 Carbon Gen 5

Có thể thấy rằng trong các dòng laptop Thinkpad, nếu bạn muốn tìm một sản phẩm có khả năng làm việc mượt mà, ổn định, màn hình đẹp, bền bỉ theo năm tháng và trọng lượng nhẹ, thuận tiện khi di chuyển thì Lenovo Thinkpad X1 Carbon Gen 5 chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Có trọng lượng siêu nhẹ chỉ tầm 1kg, thiết kế sang trọng với lớp vỏ phủ nhung đen tuyền, vỏ máy được chế tạo từ sợi carbon siêu bền, độ đàn hồi cao, người dùng có thể sử dụng thoải mái mà không lo hỏng hóc. Lenovo Thinkpad X1 Carbon Gen 5 xứng đáng với danh hiệu “ông vua của sự bền bỉ”.

 

Lenovo Thinkpad X1 Carbon Gen 5

Đặc biệt, Lenovo Thinkpad X1 Carbon Gen 5 sở hữu cấu hình mượt với RAM 8GB, SSD 256GB, có thiết kế màn hình chuẩn màu gần 100% sRGB, mang đến trải nghiệm hình ảnh chân thực, sống động trên cả tuyệt vời. Thêm nữa, thiết kế bàn phím được mệnh danh ngon nhất thế giới mà bạn không tìm được ở sản phẩm nào khác, mang lại trải nghiệm gõ phím êm, nhạy và vô cùng chính xác.

Với một số thông tin trên, hi vọng chúng tôi đã đem đến cho bạn cái nhìn rõ hơn về dòng máy tính xách tay cao cấp. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua máy tính xách tay, hãy liên hệ với VTech Kỹ Thuật Việt, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được những sản phẩm phù hợp nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách share máy in đơn giản, chi tiết nhất!

3 cách quét mã QR trên máy tính cực kỳ dễ thực hiện

3 cách tải video trên Facebook về máy tính cực dễ