Top 5 máy tính xách tay gọn nhẹ cho phái nữ

 Phái nữ luôn yêu thích những loại máy tính xách tay gọn nhẹ, đặc biệt là những sản phẩm có thiết kế tinh tế, vừa hợp thời trang, vừa thể hiện cá tính lại đáp ứng tốt cho nhu cầu công việc.

Phái đẹp thường quan tâm điều gì khi lựa chọn máy tính xách tay

Tương tự như tất cả các sản phẩm khác, lựa chọn máy tính cũng cần có những tiêu chí nhất định. Điều này càng nhận thấy rõ hơn với máy tính xách tay dành cho nữ. Không giống như cánh mày râu luôn để ý đến cấu hình hay các thông số khi mua máy, phái đẹp lại có những tiêu chuẩn riêng cho sự lựa chọn của mình.

Phái đẹp thường quan tâm điều gì khi lựa chọn máy tính xách tay

Thiết kế và màu sắc

Với các bạn nữ, máy tính xách tay không chỉ công cụ làm việc, đây còn là phụ kiện làm tôn lên khí chất và vẻ tinh tế. Hầu hết các bạn nữ sẽ bị thu hút nhiều hơn với những sản phẩm có ngoại hình bắt mắt. Vì thế chưa cần xét tới chiếc laptop đã chọn có gì nổi trội bên trong, chỉ cần thấy thiết kế đẹp, màu sắc ưng ý là đã nằm trong tầm ngắm của các bạn.

Chính vì vậy, có thể nói điều quan tâm đầu tiên khi chị em chọn mua máy tính chính là tiêu chí ngoại hình. Những sản phẩm có thiết kế bắt mắt, màu sắc phù hợp cá tính, máy tính có hoa văn trang nhã sẽ rất được lòng phái nữ. Những màu sắc được nhiều chị em yêu thích có thể kể đến như hồng pastel, trắng, xanh navy, đỏ hay cam…

Mỏng nhẹ – gọn gàng

Chọn máy tính cũng tương tự như chọn điện thoại, những chiếc máy tính xách tay nhỏ gọn, mỏng nhẹ luôn là sự lựa chọn ưu tiên của hội chị em phái đẹp. Hơn nữa, các bạn nữ khi ra ngoài thường không tiện mang theo những chiếc ba lô cồng kềnh mà luôn là những chiếc túi hay ba lô nhỏ gọn.

Vì thế các mẫu máy tính xách tay loại nhỏ gọn sẽ được ưu ái hơn để đáp ứng thuận tiện cho việc di chuyển, đi học, đi làm hay gặp đối tác. Hơn nữa, những mẫu laptop nhỏ gọn thường đi kèm với thiết kế tổng thể tinh tế, sang trọng, tôn thêm vẻ thanh lịch cho các chị em.

Phần viền thu hẹp

Bên cạnh tổng thể bên ngoài, màu sắc và thiết kế nhỏ gọn, tiêu chí tiếp theo được nhắc đến chính là viền mỏng. Khi mở máy ra, phần ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm khi làm việc chính là màn hình laptop. Hiện nay hầu hết các nhà sản xuất cũng đã cải tiến hơn và thu hẹp viền màn hình của laptop, từ đó diện tích màn hình được mở rộng đáng kể mà không ảnh hưởng đến kích thước chung của máy. Tức là laptop vẫn được giữ nguyên thiết kế nhỏ gọn và đẹp mắt.

Ngoài ra, bạn cũng cần trải nghiệm màn hình tại chỗ bằng cách mở máy, gõ bàn phím và tìm kiếm bất cứ thứ gì để xem và cảm nhận được thực tế một cách rõ ràng hơn, về màu sắc, độ nét… xem chất lượng màn hình có thực sự tốt hay không nhé.

Phần viền thu hẹp

Hiệu năng

Đây chính là phần khó khăn với các bạn nữ khi mua laptop bởi đa phần các bạn thường không rành về phần cứng, các thông số thể hiện, lựa chọn chip, RAM như thế nào cho phù hợp với nhu cầu công việc của mình.

Việc tìm hiểu hiệu năng của máy rất quan trọng, vì ngoài ngoại hình đẹp mắt, một chiếc máy tính xách tay gọn nhẹ cũng cần phải có cấu hình đáp ứng nhu cầu sử dụng. Nếu máy chỉ trông đẹp mắt bề ngoài, nhưng con chip lỗi thời, RAM và bộ nhớ thấp thì sẽ không đáp ứng được mục đích cho công việc hay học tập.

Ví dụ như nếu công việc của bạn thiên về thiết kế, hãy chọn những chiếc máy có phần cứng tối ưu về đồ họa. Nếu bạn là nhân viên văn phòng, hoặc trong quá trình sử dụng laptop cần mở nhiều tab, nhiều cửa sổ cùng lúc thì nên chọn máy tính có nhiều RAM.

Trường hợp bạn không biết gì về cấu hình, phần cứng… hãy nhờ những người bạn có nhiều kinh nghiệm hơn, hoặc tham khảo thêm các bài viết, những video hướng dẫn lựa chọn máy tính sao cho phù hợp với sở thích và đáp ứng tốt công việc để bạn có thể tìm được cho mình những sản phẩm ưng ý nhất.

Tiện ích kèm theo

Bên cạnh những yếu tố không thể bỏ qua đã kể trên, một chiếc laptop có bổ sung những tiện ích như màn hình cảm ứng, đăng nhập vân tay hay màn hình có thể xoay gập 360 độ… cũng rất đáng để cân nhắc. Bởi các tiện ích này sẽ mang đến cho bạn sự tiện lợi, linh hoạt trong khi sử dụng.

Cổng kết nối (VGA, HDMI) cũng là một trong những tiêu chí cần được quan tâm với các bạn thường xuyên làm các công việc liên quan đến thuyết trình, báo cáo. Tuy nhiên những máy tính tích hợp cổng này thường dày hơn so với các máy tính không có. Nếu các bạn vẫn muốn sở hữu laptop mỏng nhẹ thì có thể chấp nhận không có hai cổng này, đổi lại bạn sẽ mua thêm adapter để sử dụng kèm mỗi khi có nhu cầu.

Ngoài ra, tiện ích hỗ trợ sạc bằng cổng USB-C trên máy tính cũng đang rất được các chị em quan tâm. Với những chiếc laptop có hỗ trợ tính năng này, người dùng có thể sử dụng cục sạc điện thoại thông minh để sạc pin cho máy tính. Vừa gọn nhẹ, vừa không phải vướng víu vì dây nhợ lằng nhằng khi dùng cục sạc laptop.

Giá cả

Một trong những yếu tố không kém phần quan trọng khi lựa chọn máy tính xách tay gọn nhẹ cho nữ chính là giá cả, tùy từng khả năng kinh tế mà mọi người sẽ đưa ra lựa chọn cho phù hợp. Đừng nên vì chiếc máy đẹp, giá rẻ mà hiệu năng không đáp ứng đủ nhu cầu công việc, hay mua máy giá cao, nhiều chức năng nhưng lại không sử dụng triệt để thì lại càng phí phạm.

Vì thế, trước khi quyết định mua máy, các chị em hãy cân nhắc xác định rõ ràng mục đích sử dụng, khả năng tài chính, sở thích cá nhân để tìm được chiếc máy phù hợp cho riêng mình.

Chọn máy tính xách tay cho dân thiết kế đồ họa cần lưu ý gì?

Máy tính xách tay màn hình nhỏ có ưu điểm gì

Máy tính xách tay màn hình nhỏ hiện đang được lựa chọn nhiều bởi các tiện ích trong đời sống hiện đại, bởi hầu hết công việc ngày nay đều thực hiện trên máy tính. Với một chiếc laptop xách tay có màn hình nhỏ, người dùng dễ dàng để vào túi xách, ba lô vô cùng gọn gàng như quyển sổ cỡ lớn và mang theo đến khắp nơi mà không phải lo lắng cồng kềnh hay nặng nhọc.

Máy tính xách tay màn hình nhỏ có ưu điểm gì

Mặc dù là dòng máy tính xách tay gọn nhẹ, màn hình nhỏ nhưng chất lượng hiển thị hình ảnh cũng không thua kém các dòng sản phẩm khác. Với công nghệ ngày càng tiên tiến, các dòng máy tính mỏng nhẹ ngày nay đều có độ phân giải Full HD trở lên mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Ngoài ra, làm việc với máy tính hàng giờ liên tục thì thời lượng pin cũng là yếu tố mà người tiêu dùng lưu tâm. Vì thế các dòng máy tính xách tay nhỏ gọn hiện nay cũng được tích hợp công nghệ và tính năng tiết kiệm pin để máy có thể hoạt động 8 – 11 tiếng mà không phải cắm sạc.

Top những chiếc máy tính xách tay gọn nhẹ cho nữ giới

Lenovo V14 G3

Nếu bạn đang cần một chiếc máy tính xách tay gọn nhẹ cho nữ nhưng lại có cấu hình ổn định, hàng chính hãng, vận hành bền bỉ và giá cả phải chăng thì Lenovo V14 G3 chính là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Sở hữu thiết kế sang trọng, mỏng nhẹ, thuận tiện di chuyển, Lenovo V14 G3 chỉ nặng 1,4kg với thiết kế cứng cáp, độ hoàn thiện cao mà người dùng có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài. Máy có chip Intel 1215U, bộ nhớ RAM 4GB, bạn có thể chọn option RAM 12GB DDR4 giúp hoạt động trơn tru hơn và có thể mở một lúc thật nhiều tab mà không lo giật lag.

Lenovo V14 G3

Lenovo V14 G3 được trang bị ổ cứng SSD 256GB NVMe kèm khe M.2 trống để hỗ trợ bạn nâng cấp lên 512GB được dễ dàng. Ngoài ra máy còn có khe 2.5 inch trống để có thể lắp thêm ổ HDD có dung lượng tối đa 1T khi bạn cần nhu cầu lưu trữ dữ liệu nhiều hơn.

Dell Inspiron 7430

Dell Inspiron 7430 có ngoại hình hiện đại, mỏng nhẹ, thiết kế gọn gàng với bo viền cạnh thanh thoát, viền cắt kim cương nổi bật. Sản phẩm được nhà sản xuất thiết kế với vỏ bạc full kim loại cao cấp cực kỳ bền bỉ.

Được trang bị cấu hình Intel Core i5 1335u, cộng với Card Intel Iris Xe Graphics, Dell Inspiron 7430 luôn hoạt động mượt mà khi thực hiện các tác vụ trên ứng dụng 2D, Photoshop Ai hay chiến các tựa game hấp dẫn.

Ngoài ra, chiếc máy tính xách tay gọn nhẹ này còn có thiết kế bản lề xoay gập 360 độ, bạn có thể nhanh chóng biến nó thành chiếc máy tính bảng cực kỳ tiện lợi để thực hiện các chức năng như check bảng biểu, báo cáo, số liệu hay thị trường chứng khoán…

Dell Inspiron 7430

Surface Pro 8

Một trong những sản phẩm gọn nhẹ cho nữ không thể không kể đến chính là laptop Surface Pro 8 kết hợp 2 trong 1. Sản phẩm được thiết kế tối giản có độ mỏng chỉ 8.5mm cùng trọng lượng 770g, ngay cả khi được kết hợp với bàn phím nó vẫn giữ được độ mỏng nhẹ tiêu chuẩn, bạn có thể bỏ vừa mọi loại túi xách và mang đi bất cứ đâu.

Nếu có nhu cầu sử dụng như máy tính, bạn chỉ cần kết hợp với bàn phím ngoài (có thể tách rời) để sử dụng cho tiện lợi.

Máy được trang bị chip core i5 1135G7, card đồ họa Intel Iris Xe mang đến hiệu năng mạnh mẽ, giúp xử lý các tác vụ hình ảnh cơ bản và mang đến trải nghiệm đồ họa đẹp mắt khi xem phim hay chơi các tựa game nhẹ. Ngoài ra, màn hình cảm ứng của máy cho phép chạm đa nhiệm, độ nhạy cực cao và vô cùng lý tưởng cho việc thiết kế hay sửa ảnh.

Surface Pro 8

Dell XPS 9315

Chiếc máy nhỏ gọn này được hoàn thiện với chất liệu nhôm xám bạc kết hợp đường viền cắt kim cương vô cùng tinh tế và thanh lịch. Có Kích thước 29,5cm x 19,9cm x 13,9cm, trọng lượng 1,17kg, Dell XPS 9315 được xem là sản phẩm gọn nhẹ bạn có thể mang theo bên mình làm việc mọi lúc mọi nơi mà không gặp bất cứ khó khăn gì.

Được trang bị chip core i5, card đồ họa Intel Iris Xe Graphics, Dell XPS 9315 sẽ giúp bạn trải nghiệm tốt với các tính năng văn phòng, đồ họa 2D, Photoshop khỏe và cả những phút giây giải trí tuyệt vời.

Dell XPS 9315

Asus Zenbook Q420VA

Asus Zenbook Q420VA sở hữu ngoại hình đẳng cấp, sang trọng với lớp vỏ kim loại thời thượng. Được trang bị bản lề phẳng, viền bao quanh siêu mỏng, trọng lượng 1,56kg và độ mỏng 16,9mm để người dùng có thể cầm nắm tiện lợi và mang theo dễ dàng khi di chuyển.

Điểm nổi bật của Asus Zenbook Q420VA chính là cầu hình cực cao nhờ vi xử lý chip core i7 13700H, bạn có thể thoải mái với các tựa game mạnh cùng với các phần mềm chỉnh ảnh, thiết kế cực trơn tru. Bên cạnh đó máy còn được trang bị màn hình 14,5 inch với tấm nền OLED có độ phân giải 2.8K cực trong và sắc nét.

Asus Zenbook Q420VA

Hi vọng qua những chia sẻ trên, chúng tôi đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích về các loại máy tính xách tay gọn nhẹ cho phái đẹp. Liên hệ với VTech Kỹ Thuật Việt nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn hoặc có nhu cầu mua máy tính xách tay, để chúng tôi có cơ hội phục vụ bạn được chu đáo nhất.

SẢN PHẨM LAPTOP

Công Ty TNHH VTech Kỹ Thuật Việt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách share máy in đơn giản, chi tiết nhất!

3 cách quét mã QR trên máy tính cực kỳ dễ thực hiện

3 cách tải video trên Facebook về máy tính cực dễ