Top 5 máy tính xách tay mỏng nhẹ cho doanh nhân

 Máy tính xách tay mỏng nhẹ là sản phẩm được ưa chuộng bởi hầu hết các doanh nhân hiện nay. Với người làm kinh doanh, laptop không chỉ là sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho công việc, nó còn thể hiện được cá tính và đẳng cấp của người sử dụng. Thế nhưng giữa rất nhiều dòng laptop cùng các thương hiệu khác nhau, đâu là sản phẩm chất lượng mà doanh nhân nên sở hữu, cũng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Những điểm đặc biệt của máy tính xách tay dành cho doanh nhân

Mỗi phân khúc laptop đều có những đặc điểm riêng biệt, laptop dành cho doanh nhân cũng vậy. Khác với các mẫu laptop cho giới văn phòng thông thường, các dòng máy tính xách tay dành cho doanh nhân luôn chú trọng đến cấu hình, thiết kế độc đáo và tính linh hoạt trong di chuyển.

Những điểm đặc biệt của máy tính xách tay dành cho doanh nhân

Về thiết kế

Theo thống kê cho thấy, có hơn 80% doanh nhân cho biết tiêu chí hàng đầu khi quyết định có nên mua một chiếc laptop nào đó hay không chính là phong cách thiết kế. Có thể nói đây là yếu tố quan trọng quyết định hành vi mua hàng của người dùng.

Trên thực tế, những dòng laptop có vỏ ngoài được chế tác từ kim loại hay nhựa cao cấp đều đem đến cảm giác hiện đại, lịch lãm cho chủ sở hữu. Ngoài thiết kế phần vỏ, màu sắc cũng là tiêu chí không kém phần quan trọng, đa phần các doanh nhân thường lựa chọn màu trắng hoặc đen để tôn lên vẻ tinh tế và lịch lãm. Tuy nhiên cũng không ít các nữ doanh nhân lựa chọn những thiết kế có màu phá cách như đỏ hoặc hồng, họ cho biết những màu sắc này mang đến sự thu hút và tăng thêm cho mình vẻ nữ tính.

Tính linh hoạt

Với người làm kinh doanh, việc lựa chọn laptop không thể không chú ý đến yếu tố linh hoạt. Các doanh nhân lúc nào cũng trong trạng thái bận rộn, công việc thường xuyên di chuyển nhiều. Vì thế những mẫu máy tính xách tay mỏng nhẹ, có thể cất gọn trong cặp táp hoặc những laptop tích hợp 2 trong 1 là những thiết kế được ưu tiên sử dụng.

Độ bền

Cũng chính bởi tính chất công việc cần di chuyển nhiều và làm việc ở nhiều môi trường khác nhau. Vì thế chiếc laptop cho doanh nhân đòi hỏi độ bền cao nếu không việc hư hỏng là khó tránh khỏi. Một số hãng sản xuất máy tính hiện nay trước khi cho ra đời dòng máy nào đó đều phải thực hiện rất nhiều công đoạn kiểm tra thử nghiệm độ bền, khả năng chịu lực, chịu sốc, đảm bảo sản phẩm hoàn toàn đạt chất lượng khi đến tay người tiêu dùng.

Độ bền

Tính năng bảo mật

Bảo mật là tính năng quan trọng không thể thiếu với máy tính xách tay dành cho doanh nhân. Bạn cứ thử tưởng tượng trong một buổi gặp đối tác ở quán cà phê, bạn chỉ vào toilet 5 phút rồi trở ra và tất cả các dữ liệu quan trọng trong máy tính đã bị đánh cắp. Vì thế cho dù bạn có lựa chọn máy tính xách tay loại nào đi nữa thì đừng quên lưu ý đến vấn đề này nhé.

Thời lượng pin

Thời lượng pin lâu dài cũng là điều rất nhiều doanh nhân quan tâm khi quyết định mua máy, vì một chiếc máy tính dù cho hiện đại cao cấp tới cỡ nào thì cũng chẳng làm được gì khi hết pin. Bên cạnh đó việc di chuyển thường xuyên cũng gây bất lợi khi sạc máy. Vì thế giới doanh nhân thường lựa chọn các dòng laptop có dung lượng pin 6 cell để máy có thể hoạt động liên tục nhiều giờ đồng hồ, hoặc các loại máy có tích hợp công nghệ mới tiết kiệm điện năng để thuận tiện hơn khi sử dụng.

Top 5 máy tính xách tay gọn nhẹ cho phái nữ

Những tiêu chí không thể thiếu ở laptop doanh nhân cao cấp

Bên cạnh những yếu tố nổi trội kể trên với dòng laptop dành cho doanh nhân, còn rất nhiều tiêu chí cụ thể hơn người dùng cần lưu ý khi lựa chọn máy tính xách tay cho dân kinh doanh chẳng hạn như:

  • Kích thước: Với tính chất công việc di chuyển liên tục, các sản phẩm nên lựa chọn cần ưu tiên mỏng nhẹ, nhất là các máy tính có trọng lượng dưới 1,3kg và độ dày thân máy từ 17mm trở xuống. Hầu hết các mẫu laptop này thường được thiết kế với đường viền mỏng gọn, tinh xảo, đem đến hình ảnh sang trọng và chuyên nghiệp hơn trong mắt đối tác.
  • Màn hình: Khi lựa chọn máy tính xách tay mỏng nhẹ cho doanh nhân, nên ưu tiên các dòng máy có kích thước màn hình từ 14 – 15.6 inch là vừa đẹp. Một chiếc laptop có màn hình quá bé sẽ khiến người dùng khó khăn trong việc quan sát các thông số hay dữ liệu, ngược lại nếu màn hình quá lớn thì đồng nghĩa với trọng lượng của máy cũng tăng lên, và khi đó chiếc máy của bạn cũng trở nên cồng kềnh khi di chuyển.

Những tiêu chí không thể thiếu ở laptop doanh nhân cao cấp

  • Vi xử lý: Để máy tính của bạn có thể xử lý mượt mà các tác vụ, hãy chọn những chiếc laptop có chip xử lý tối thiểu từ core i5. Với cấu hình này người dùng có thể sử dụng trơn tru với các phần mềm Microsoft thông dụng, vừa tiết kiệm điện năng, lại cho phép bạn chỉnh sửa hình ảnh, làm nhiều video đẹp mắt.
  • RAM: Khi công việc của bạn cần lưu trữ nhiều dữ liệu, hãy lưu ý đến dung lượng RAM, có thể chọn laptop có RAM từ 8GB trở lên. Một không gian lưu trữ rộng rãi sẽ khiến laptop của bạn hoạt động mượt mà, nhanh chóng và hạn chế tình trạng giật lag khi mở cùng lúc nhiều phần mềm làm việc.
  • Ổ cứng: Một chiếc laptop có dung lượng ổ cứng SSD từ 256GB sẽ đem đến cho bạn tốc độ khởi động nhanh chóng, ổn định và tăng cường hiệu suất làm việc. Bên cạnh đó, ổ SSD ẩn chứa không gian lưu trữ rộng lớn, cho phép lưu trữ nhiều thông tin nội bộ với độ bảo mật cao.
  • Bảo mật: Một chiếc máy có chức năng bảo mật vân tay sẽ giúp người dùng bảo vệ dữ liệu của mình một cách an toàn. Ngoài ra, những dòng laptop trang bị công nghệ nhận diện khuôn mặt hoặc bảo mật hai lớp sẽ đem đến khả năng bảo mật, ngăn chặn việc đánh cắp thông tin một cách triệt để.

Top những máy tính xách tay mỏng nhẹ dành cho doanh nhân

LG Gram 16Z90Q-GAH52A5

LG Gram 16 là một chiếc laptop có màn hình 16 inch nhưng chỉ mỏng 16,8mm. Đây là chiếc máy tính xách tay siêu mỏng nhẹ chỉ 1,199 kg, giúp người dùng có thể cầm trên tay dễ dàng và thuận tiện di chuyển đến bất cứ đâu. Có thể nói LG Gram 16 chính là phương tiện không thể thiếu cho các doanh nhân trong cuộc sống hối hả hiện đại này.

LG Gram 16Z90Q-GAH52A5

Máy có cấu hình cực mạnh, vi xử lý core i5 thuộc dòng Alder Lake thế hệ mới nhất. Tích hợp GPU đồ họa Intel Iris Xe đáp ứng tốt cho các phần mềm, ứng dụng nặng. Sở hữu RAM 16GB cùng ổ SSD 256GB, LG Gram 16 mang đến cho người dùng tốc độ xử lý nhanh chóng và năng suất trong mọi tác vụ.

Thêm nữa, sản phẩm còn trang bị màn hình tràn viền có độ phân giải QHD+ cực sắc nét, cùng với tấm nền chống lão hóa giúp màn hình không bị phản chiếu khi làm việc ngoài trời. Người dùng sẽ có được trải nghiệm tuyệt vời nhờ chức năng trò chuyện video cao cấp với Webcam HD hồng ngoại rõ nét và nhiều tính năng hữu ích khác.

Dell XPS 13 (9315)

Đây là một trong những dòng sản phẩm liên tục gây ấn tượng, và phiên bản mới nhất chính là Dell XPS 13 hiện nay với thiết kế cực kỳ nhỏ gọn, đáp ứng tốt tiêu chí máy tính xách tay mỏng nhẹ cho doanh nhân được nhiều người tìm kiếm.

Dell XPS 13 (9315)

Dell XPS 13 sở hữu bộ vi xử lý Intel thế hệ 11, bộ nhớ RAM 16GB có thể xử lý mọi tác vụ bạn muốn, từ các chương trình giải trí đêm khuya tới các công việc chuyên môn vào sáng sớm. Ngoài ra với màn hình 13,4 inch cùng viền siêu mỏng, Dell XPS 13 thực sự trở nên nổi bật với người đối diện, màn đến vẻ ngoài đẳng cấp cho người sở hữu.

Asus Zenbook UX3402ZA-KM219W

Với thiết kế mang tính thời thượng, Asus Zenbook UX3402ZA-KM219W thuộc dòng Zenbook 14 OLED sở hữu hiệu năng mạnh mẽ được nhiều doanh nhân ưa chuộng. Được làm từ kim loại nguyên khối cao cấp, sản phẩm này chỉ có trọng lượng 1,39kg với độ mỏng 16,9mm, màn hình 14 inch giúp người dùng trải nghiệm hình ảnh vô cùng hoàn hảo. Với thiết kế mỏng nhẹ này, Zenbook 14 OLED được xếp vào hàng tiện lợi, sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường.

Asus Zenbook UX3402ZA-KM219W

Zenbook 14 OLED được trang bị chip Intel Core i5 1240P mạnh mẽ, ổ SSD 512GB, RAM 16GB, bạn có thể mở hàng loạt công việc cùng lúc, có thể chạy cùng lúc nhiều tệp tin khổng lồ và thực hiện khối lượng lớn công việc trong chớp mắt.

Lenovo ThinkPad P14s G2

Lenovo ThinkPad P14s G2 được ví như cỗ máy di động hoàn hảo dành cho doanh nhân. Bởi dòng máy này sở hữu bộ vi xử lý Intel mạnh mẽ thế hệ thứ 11, RAM 16GB và card đồ họa chuyên dụng Quadro T500. Tất cả được tích hợp trong một sản phẩm mỏng nhẹ, siêu bền và độ bảo mật cực tốt.

Lenovo ThinkPad P14s G2

Sở hữu màn hình 14 inch với độ phân giải Full HD cực kỳ sắc nét, tấm nền IPS cao cấp với độ sáng tối đa có thể đạt tới 300 nits, người dùng sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh chân thực ở mọi góc nhìn.

Dell XPS 9300

Dell XPS 9300 sở hữu một thiết kế mỏng nhẹ,tinh tế, xứng đáng nằm trong danh sách máy tính xách tay mỏng nhẹ cho doanh nhân với màn hình viền siêu mỏng, độ phân giải Full HD+ đem đến trải nghiệm hình ảnh chân thực, sống động cho người dùng.

Dell XPS 9300 được đánh giá có hiệu năng ổn định, xử lý các tác vụ êm ái mượt mà nhờ bộ vi xử lý Intel Core i7 thế hệ 10 cao cấp, RAM 16GB giúp bạn truy xuất nhanh và xử lý cùng lúc nhiều tác vụ mà không ảnh hưởng đến tốc độ vận hành hay khiến máy bị giật lag.

Dell XPS 9300

Có thể nói máy tính xách tay mỏng nhẹ cho doanh nhân là dòng sản phẩm đa dạng nhiều phân khúc và giá cả cho người dùng lựa chọn, vì thế để tìm được sản phẩm phù hợp, người dùng cần nắm được những tiêu chí cơ bản cần có cho một chiếc máy tính sử dụng cho công việc kinh doanh.

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có được cái nhìn bao quát và tự tin hơn trong quá trình tìm kiếm chiếc máy tính phù hợp với công việc và sở thích của mình. Liên hệ với Vtech Kỹ Thuật Việt nếu bạn có nhu cầu mua máy tính xách tay hay cần tư vấn thêm về bất cứ thông tin nào liên quan đến lĩnh vực này nhé.

Công Ty TNHH VTech Kỹ Thuật Việt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách share máy in đơn giản, chi tiết nhất!

3 cách quét mã QR trên máy tính cực kỳ dễ thực hiện

3 cách tải video trên Facebook về máy tính cực dễ