Top 5 máy tính xách tay siêu nhẹ đáng mua

 Bạn có biết những chiếc máy tính xách tay siêu nhẹ hiện nay là sự lựa chọn hàng đầu của giới trẻ, các doanh nhân và những người có công việc thường xuyên phải di chuyển nhiều. Đây là dòng laptop không những có thiết kế hiện đại, mỏng nhẹ cao cấp mà còn sở hữu cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng vượt trội.

Đặc điểm chung của máy tính xách tay siêu nhẹ

Những đặc điểm được nhắc đến dưới đây cũng là điểm chung của đa số các dòng máy tính siêu nhẹ, bạn hãy cùng tham khảo để có thể tìm được cho mình chiếc máy ưng ý và đỡ mất thời gian hơn nhé.

Đặc điểm chung của máy tính xách tay siêu nhẹ

Trọng lượng

Các dòng máy tính xách tay siêu nhẹ thường có trọng lượng dưới 1,3kg và độ dày dưới 17mm. Cạnh viền được dát mỏng để tạo điểm nhấn cho máy tính bởi những đường nét tinh xảo, đầy tinh tế và ấn tượng. Đây cũng là xu hướng thiết kế cho các dòng laptop mỏng nhẹ trong những năm gần đây, mang đến vẻ sang trọng và thẩm mỹ cho sản phẩm.

Kiểu dáng

Hầu hết các máy tính xách tay siêu nhẹ đều có kiểu dáng hiện đại, phù hợp với đa dạng phân khúc khách hàng như doanh nhân, dân văn phòng hay sinh viên. Ngoài ra, nhà sản xuất không quên chú trọng làm sao để những sản phẩm này luôn có thiết kế sang trọng, cao cấp và cuốn hút người nhìn.

Kiểu dáng

Màn hình

Nếu nhu cầu của bạn là một chiếc máy tính xách tay siêu nhẹ để thuận tiện đem theo bên mình khi thường xuyên di chuyển, hãy chọn các dòng máy tính có kích thước màn hình 14 inch trở xuống. Ngoài ra bạn cũng nên cân nhắc các yếu tố cần thiết khác như độ phân giải, chức năng cảm ứng hay khả năng xoay 360 độ để có được những trải nghiệm tuyệt vời hơn trong công việc.

Những thương hiệu máy tính xách tay nhẹ mỏng nên mua

Trước thị trường máy tính đa dạng rất nhiều thương hiệu như hiện nay, việc băn khoăn không biết nên lựa chọn nhãn hàng nào là phù hợp và chất lượng là điều khó tránh khỏi với nhiều người. Vì thế hãy cùng tham khảo một số thương hiệu dưới đây để bạn có thể dễ dàng tìm được cho mình sản phẩm ưng ý hơn nhé.

Asus

Một trong những thương hiệu máy tính xách tay siêu mỏng được ưa chuộng chính là Asus. Với người tiêu dùng, Asus chắc hẳn là cái tên không còn lạ lẫm với rất nhiều dòng sản phẩm laptop nổi tiếng trên thị trường. Những mẫu laptop mỏng nhẹ phổ biến hàng đầu có thể kể đến như Asus ZenBook hay Expert Book, cả hai đều có thiết kế ấn tượng, sang trọng, gọn nhẹ, độ mỏng 11.9 – 14.9mm và khối lượng chỉ từ 1.01 – 1.03kg.

Không chỉ có tính năng siêu mỏng, Asus còn chú trọng đến ngoại hình sản phẩm, kiểu dáng thời thượng với vỏ kim loại và logo được chế tác những đường nét sang trọng. Thường thì kích thước màn hình của những chiếc laptop siêu nhẹ này trong khoảng 13.3 – 14 inches.

HP

Thêm một thương hiệu được khá nhiều người tiêu dùng biết đến với thiết kế mỏng nhẹ và cấu hình mạnh là dòng HP. Có thể kể đến các sản phẩm nổi trội về độ siêu mỏng nhẹ chính là HP Envy và HP Probook, kích thước của cả hai chỉ 13.3 inch kèm thiết kế kim loại sáng bóng, thời thượng.

Nhằm đảm bảo tính gọn nhẹ và linh động, các thiết kế của HP đều nằm trong khoảng 1.3kg và độ dày chỉ 15.9mm, thuận tiện cho việc cất gọn trong túi xách và có thể đem theo một cách dễ dàng đến bất cứ đâu.

HP

LG

LG là cái tên luôn được nhắc tới hàng đầu trong lĩnh vực điện tử từ Hàn Quốc, đây cũng là thương hiệu tham gia vào xu hướng máy tính xách tay siêu nhẹ rất sớm với kích thước màn hình lên đến 16 inch, trọng lượng chỉ nằm trong khoảng 1kg và độ dày 16.8mm.

Vỏ của các laptop dạng này thường được làm từ hợp kim nano carbon và magie, đem đến sự bền bỉ và cứng cáp. Với trọng lượng ấn tượng như thế, người dùng sẽ vô cùng thuận tiện trong việc mang theo khi công tác hay thường xuyên làm việc bên ngoài.

Macbook

Một trong những cái tên không thể thiếu trong danh sách máy tính xách tay siêu nhẹ chính là Macbook, được trang bị lớp vỏ kim loại nguyên khối đảm bảo cảm giác cứng cáp, cá tính và sang trọng cho sản phẩm. Các dòng Macbook siêu nhẹ chỉ sở hữu trọng lượng khoảng 1.2kg, độ mỏng chỉ 16.1mm, kích thướng màn hình tầm 13.3 inch giúp người dùng thoải mái di chuyển mà không một cảm giác phiền phức dù ở bất cứ đâu.

Top những dòng máy tính xách tay siêu nhẹ được nhiều người yêu thích

Đời sống càng hiện đại thì nhu cầu con người cũng tăng cao, một chiếc máy tính xách tay siêu nhẹ cùng với chức năng ổn định chắc chắn là sự lựa chọn của nhiều người. Trước muôn vàn mẫu mã và kiểu dáng các sản phẩm laptop mỏng nhẹ trên thị trường, mời bạn hãy cùng tham khảo một số dòng đáng mua hiện nay để củng cố cho mình thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Top 5 máy tính xách tay mỏng nhẹ cho doanh nhân

Lenovo Thinkpad X1 Carbon Gen 5

Nếu công việc của bạn đang cần sự hỗ trợ của một chiếc máy siêu nhẹ, mỏng và có khả năng làm việc mượt mà, bền bỉ, ổn định, màn hình đẹp, sử dụng lâu dài thì Lenovo Thinkpad X1 Carbon Gen 5 chính là sản phẩm xứng đáng để lựa chọn.

Lenovo Thinkpad X1 Carbon Gen 5

Lenovo Thinkpad X1 Carbon Gen 5 có thiết kế sang trọng, lớp vỏ làm từ sợi carbon siêu bền, độ đàn hồi cao phủ nhung đen tuyền. Người dùng có thể sử dụng thoải mái mà không lo hỏng hóc. Thêm nữa, với màn hình sRGB chuẩn màu gần 100%, giúp hiển thị hình ảnh sống động, chân thực, đáp ứng tốt nhu cầu chỉnh sửa hình ảnh hay làm việc với Photoshop.

Được trang bị cấu hình mạnh mẽ, RAM 8GB, thẻ SSD 256GB, sản phẩm mang đến cho người dùng trải nghiệm làm việc nhanh mượt, đáp ứng tốt mọi nhu cầu giải trí. Bên cạnh đó, Lenovo Thinkpad X1 Carbon Gen 5 có bàn phím được mệnh danh ngon nhất thế giới mà không sản phẩm nào có thể sánh được, đem đến cảm giác gõ phím êm, nảy và hạn chế sai sót.

Asus FL8550U

Laptop văn phòng Asus FL8550U là chiếc máy sở hữu cấu hình cực khủng trong dòng laptop siêu nhẹ được nhiều người lựa chọn, bởi nó đáp ứng được mọi nhu cầu của người dùng từ tính năng công việc đến phục vụ giải trí thường ngày.

Asus FL8550U được trang bị vi xử lý AMD Ryzen 7 500U mang đến hiệu năng xử lý đồ họa mạnh mẽ, thao tác chỉnh sửa video và hình ảnh 2D vô cùng mượt mà, ngoài ra bạn có thể giải trí nhiều tựa game vô cùng thú vị. Chiếc máy sở hữu màn hình 15.6 inch, độ phân giải Full HD với viền mỏng kèm theo tấm nền IPS cho hình ảnh hiển thị cực sắc nét. Sở hữu Asus FL8550U, bạn sẽ có được chiếc máy với kiểu dáng mỏng nhẹ, màu sắc hợp thời và phù hợp với mọi môi trường làm việc.

Asus ZenBook UX325EA i5 1135G7

Asus ZenBook UX325EA i5 1135G7 là gợi ý nằm trong tầm giá hợp lý với nhiều người. Do máy chỉ đáp ứng cấu hình cơ bản, xử lý hoàn hảo các tác vụ thông thường. Thế nhưng với thiết kế siêu mỏng nhẹ, sản phẩm luôn đáp ứng được nhu cầu linh hoạt và thuận tiện đem theo trong công việc.

Asus ZenBook UX325EA i5 1135G7

Asus ZenBook UX325EA i5 1135G7 được trang bị màn hình 13.3 inch sống động, bản lề mở lên tới 150 độ, bàn phím có đèn nền vô cùng độc đáo. Ngoài ra, máy tính được thiết kế với lớp vỏ ngoài bằng kim loại nguyên khối, giúp cho độ bền sản phẩm tăng nhiều lần so với các chất liệu thông thường.

HP Elitebook Dragonfly G3 i7 1255U

HP Elitebook Dragonfly G3 i7 1255U cũng là một cái tên nằm trong danh sách những chiếc máy tính xách tay siêu nhẹ nổi bật đáng mua trong thời gian này. Cụ thể, sản phẩm được trang bị màn hình 13.5 inch cực sắc nét, sống động, máy có bản lề mở rộng 180 độ, màn hình cảm ứng vô cùng tiện ích.

Thêm nữa, HP Elitebook Dragonfly G3 i7 1255U với cấu hình Intel Core i7 1255U, RAM 16GB đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng. Máy hỗ trợ mở khóa vân tay và nhận diện khuôn mặt, tính năng này hỗ trợ người dùng bảo mật thông tin và các dữ liệu quan trọng.

HP Elitebook Dragonfly G3 i7 1255U

MacBook Air M2

Điểm đặc biệt của MacBook Air M2 chính là thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng siêu nhẹ, không những thế nó còn đem đến khả năng xử lý mạnh mẽ từ chip M2. Người dùng có thể thực hiện các công việc như xử lý đồ họa phức tạp, chơi game, hay dùng các ứng dụng nặng một cách thoải mái mà không lo tải chậm. Chưa hết, MacBook Air M2 còn mang đến thời lượng pin ấn tượng, tên tới gần 17 giờ. Ngoài ra hệ thống âm thanh được kết hợp 4 loa Dolby Atmos và Spatial Audio mang đến trải nghiệm giả trí không thể tuyệt vời hơn.

MacBook Air M2

Tóm lại, với rất nhiều thương hiệu và các vô số sản phẩm được quảng bá trên thị trường, để tìm được một chiếc máy tính xách tay siêu nhẹ, người dùng cần xác định rõ nhu cầu thực sự của mình về việc sử dụng laptop, chẳng hạn như công việc đặc thù, sở thích cá nhân, khả năng tài chính…

Bên cạnh đó, trước khi mua bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về các tiêu chí cho một chiếc laptop mỏng nhẹ như về thiết kế, cấu hình, màu sắc, kích thước màn hình hay viền mỏng để tăng không gian hiển thị… tất cả những yếu tố này sẽ góp phần giúp bạn đưa ra những lựa chọn đúng đắn hơn khi mua sắm sản phẩm.

Nếu trong quá trình sử dụng, bạn có nhu cầu nâng cấp máy tính xách tay mà phân vân chưa tìm được địa chỉ tin cậy, hãy đến VTech Kỹ Thuật Việt. Tại đây chúng tôi luôn có các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, luôn đưa ra những tư vấn đáng tin cậy và giúp bạn giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng nhất. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về các sản phẩm máy tính xách tay siêu nhẹ, liên hệ ngay với VTech để được tư vấn cụ thể ngay hôm nay nhé.

SẢN PHẨM LAPTOP

Công Ty TNHH VTech Kỹ Thuật Việt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách share máy in đơn giản, chi tiết nhất!

3 cách quét mã QR trên máy tính cực kỳ dễ thực hiện

3 cách tải video trên Facebook về máy tính cực dễ