11 Lưu Ý Khi Lắp Đặt Hệ Thống Camera

 Các ngôi nhà và văn phòng sử dụng camera an ninh để đề phòng những kẻ xâm nhập và giúp ngăn chặn kẻ trộm đột nhập. Tuy nhiên, hệ thống an ninh bạn chọn chỉ có thể hiệu quả trong việc bảo vệ tài sản nếu bạn lắp đặt đúng cách. Do đó, điều quan trọng là phải học cách cài đặt camera an ninh nếu bạn chọn tự cài đặt chúng. Để tránh những sai lầm, hãy xem xét các lưu ý sau khi lắp đặt hệ thống camera.

Một vài lưu ý trong quá trình lắp đặt hệ thống camera

1. Chọn loại camera phù hợp

Hệ thống camera an ninh tốt nhất cho tài sản của bạn là hệ thống bao gồm các camera được đánh giá cao để giám sát chính xác. Mặc dù camera an ninh xoay, nghiêng và thu phóng (PTZ) có vẻ là giải pháp tốt hơn, nhưng hầu hết các hệ thống giám sát chỉ yêu cầu camera an ninh cố định ngoài trời và trong nhà.

Camera PTZ có thể bao phủ nhiều khu vực hơn camera cố định nhưng có thể yêu cầu người điều khiển từ xa xoay, nghiêng và thu phóng camera. Hãy xem xét một camera cố định có góc nhìn rộng nếu bạn không có một đội ngũ chuyên trách luôn giám sát camera an ninh của mình. Tuy nhiên, camera PTZ sẽ tốt hơn cho việc giám sát chủ động nếu bạn cần liên tục kiểm tra tầm nhìn ở một số khu vực nhất định, để phát hiện các hoạt động đáng ngờ và phóng to để theo dõi chặt chẽ hành động của mọi người.

Các loại camera an ninh khác cần cân nhắc khi tìm kiếm hệ thống camera an ninh tốt nhất cho gia đình hoặc văn phòng của bạn bao gồm camera 360 độ và toàn cảnh, các mẫu có ống kính mắt cá và những loại có khả năng nhìn đêm và chụp ảnh nhiệt.

Lắp đặt camera gần đây có ống kính toàn cảnh, 360 độ và mắt cá cung cấp trường nhìn rộng hơn và cho phép bạn sử dụng ít camera hơn để giám sát không gian rộng lớn. Camera an ninh có tầm nhìn ban đêm và hình ảnh nhiệt có thể chụp ảnh trong môi trường ánh sáng mờ và tầm nhìn thấp, chẳng hạn như vào ban đêm và những ngày mưa.

Chọn loại camera phù hợp

Chọn loại camera phù hợp

2. Chọn giữa camera an ninh có dây và không dây

Trước khi bạn bắt đầu mua các giải pháp an ninh gia đình, hãy quyết định xem nên sử dụng hệ thống camera an ninh có dây hay không dây. Camera có dây an toàn hơn và khó hack hơn. Vì chúng không dựa vào mạng không dây nên cũng mang lại hiệu suất đáng tin cậy hơn.

Tuy nhiên, hệ thống camera có thể yêu cầu trợ giúp chuyên nghiệp để thiết lập. Mặc dù các phiên bản trước không tốt bằng nhưng hầu hết thế hệ camera an ninh không dây hiện tại đều cung cấp hiệu suất tương đương với các mẫu có dây. Những mẫu này dễ cài đặt hơn và là những mẫu bạn có thể mua để sử dụng.

Chọn các mẫu sử dụng pin và năng lượng mặt trời nếu bạn đang tìm kiếm hệ thống camera an ninh không dây thực sự không có cáp. Camera an ninh ngoài trời không dây dễ cài đặt không yêu cầu kết nối dữ liệu và nguồn có dây cứng. Thế nên, bạn cũng có thể cài đặt chúng ở bất kỳ nơi đâu.

Chọn giữa camera an ninh có dây và không dây

Chọn giữa camera an ninh có dây và không dây

3. Không sử dụng camera trong nhà cho ngoài trời

Camera trong nhà không được thiết kế để chịu được thời gian tiếp xúc lâu với môi trường bên ngoài. Vì vậy, chỉ sử dụng camera an ninh ngoài trời để giám sát chu vi. Hãy tìm những mẫu máy chịu được thời tiết có khả năng chịu đựng được thời gian dài và liên tục tiếp xúc với bụi, mưa và gió.

Để làm cho chúng tồn tại lâu hơn, hãy tìm hiểu cách lắp đặt hệ thống camera an ninh ngoài trời một cách chính xác. Ngoài ra, hãy thử lắp đặt chúng ở những nơi có bóng râm và cân nhắc sử dụng vỏ bảo vệ như vỏ cao su.

Không sử dụng camera trong nhà cho ngoài trời

Không sử dụng camera trong nhà cho ngoài trời

4. Đặt camera an ninh trên tường cao

Để cài đặt hệ thống an ninh tự làm (DIY), điều quan trọng là phải biết nơi lắp đặt hệ thống camera an ninh. Nơi lý tưởng để lắp đặt thiết bị giám sát của bạn càng cao càng tốt. Điều này đảm bảo không ai có thể dễ dàng tiếp cận để đánh cắp, hack hoặc chặn chúng.

5. Cân nhắc việc chiếu sáng khi định vị camera giám sát

Ánh sáng xung quanh là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi lắp đặt hệ thống camera an ninh. Mỗi camera cần có đủ ánh sáng để ghi lại các chi tiết cần thiết nhằm nhận dạng người trong cảnh quay.

Đặt camera giám sát của bạn ở nơi có đủ ánh sáng để nhìn thấy chuyển động và khuôn mặt trong video chúng quay. Nếu ánh sáng xung quanh kém ngay cả ở vị trí tốt nhất cho camera, hãy cân nhắc lắp đặt thiết bị chiếu sáng ngoài trời để chiếu sáng vùng phủ sóng hoặc chọn camera có chức năng nhìn đêm.

Cân nhắc việc chiếu sáng khi định vị camera giám sát

Cân nhắc việc chiếu sáng khi định vị camera giám sát

6. Điều chỉnh camera an ninh của bạn đến vị trí phủ sóng tốt nhất

Bên cạnh việc đặt hệ thống camera an ninh trên tường cao, bạn cũng nên xem xét vị trí hướng của nó. Điều chỉnh nó đối diện với khu vực bạn muốn giám sát và kiểm tra vùng phủ sóng từ góc nhìn của camera. Nếu một chiếc xe hoặc vật thể lớn chặn tầm nhìn của nó vào những thời điểm nhất định trong ngày, hãy di chuyển camera đến vị trí tốt hơn.

7. Đặt camera giám sát để bao quát các điểm ra vào

Nếu bạn chọn cách lắp đặt tự làm, hãy đảm bảo che chắn các lối vào nhà hoặc văn phòng của mình. Đặt hệ thống camera an ninh để bao quát các lối vào chính, chẳng hạn như cửa trước và cửa sau, cũng như cửa sổ ở tầng trệt. Ngoài ra, hãy che các điểm vào biệt lập như cửa sổ tầng hầm.

8. Giấu cáp camera

Giấu cáp camera là một điều quan trọng cần cân nhắc nếu bạn chọn hệ thống giám sát có dây. Gây khó khăn cho việc vô hiệu hóa camera giám sát của bạn bằng cách giấu cáp nguồn và cáp dữ liệu của chúng trong ống dẫn. Thời tiết khắc nghiệt, kẻ trộm và loài gặm nhấm đều có thể làm hỏng hoặc cắt dây điện hở.

9. Cân nhắc việc lưu trữ và truy xuất video khi chọn hệ thống giám sát

Khi tìm kiếm hệ thống camera an ninh tốt nhất, hãy xem xét các tùy chọn lưu trữ video. Camera an ninh có thể ghi lại cảnh quay vào hệ thống lưu trữ cục bộ hoặc đám mây. Một số máy ảnh sử dụng thẻ nhớ để lưu trữ cục bộ, trong khi một số máy ảnh khác ghi vào ổ cứng của trạm cơ sở.

Tuy nhiên, lưu trữ đám mây là một lựa chọn đáng mong đợi, cho dù được cung cấp dưới dạng tùy chọn duy nhất hay cùng với bộ nhớ cục bộ. Bên cạnh việc lưu trữ video, hệ thống camera an ninh tốt nhất cho phép bạn xem các đoạn phát trực tiếp hoặc clip đã ghi trên điện thoại và máy tính thông qua các ứng dụng đồng hành.

Lưu trữ đám mây rất thuận tiện vì nó giúp bạn dễ dàng truy xuất các đoạn phim an ninh ngay cả khi những kẻ xâm nhập đánh cắp hoặc phá hủy các camera ghi lại chúng. Các video giám sát được gửi lên đám mây cũng khó xóa hơn nhiều, nhưng kẻ trộm có thể dễ dàng phá hủy thẻ nhớ và ổ cứng được sử dụng để lưu trữ cục bộ.

Hãy nhớ rằng lưu trữ đám mây thường yêu cầu thêm phí đăng ký và phụ thuộc vào kết nối Internet nhanh. Những chi phí định kỳ này đáng được ghi nhớ khi tự hỏi chi phí lắp đặt camera an ninh là bao nhiêu.

Cân nhắc việc lưu trữ và truy xuất video khi chọn hệ thống giám sát

Cân nhắc việc lưu trữ và truy xuất video khi chọn hệ thống giám sát

10. Bảo mật hệ thống camera giám sát của bạn

Nó không đủ để bảo vệ hệ thống camera an ninh của bạn khỏi kẻ trộm. Bạn cũng cần bảo mật nó khỏi những kẻ xâm nhập kỹ thuật số. Các hệ thống camera an ninh tốt nhất có giao thức mã hóa và bảo mật mạnh mẽ để ngăn chặn tin tặc truy cập từ xa và chiếm quyền điều khiển camera an ninh của khách hàng.

Điều quan trọng nữa là phải tuân theo các quy tắc bảo mật được khuyến nghị, chẳng hạn như thay đổi mật khẩu mặc định đi kèm với camera và các thiết bị giám sát khác của bạn. Thiết lập chúng bằng mật khẩu mạnh, duy nhất và đảm bảo cài đặt các bản cập nhật bảo mật từ nhà cung cấp thiết bị giám sát bất cứ khi nào chúng có sẵn.

11. Thuê chuyên gia lắp đặt và thiết lập hệ thống camera

Mặc dù bạn có thể tự mình cài đặt một hệ thống an ninh gia đình đơn giản nhưng bạn sẽ cần trợ giúp chuyên nghiệp để thiết lập hệ thống an ninh có hơn năm camera. Hệ thống giám sát truyền hình mạch kín (CCTV), với camera an ninh có dây, cần có sự trợ giúp của chuyên gia để cài đặt, thiết lập và khắc phục sự cố chính xác.

Điều này đặc biệt đúng khi cài đặt hệ thống camera giám sát video cho địa điểm kinh doanh. Nếu bạn đang thắc mắc ai có thể lắp đặt camera an ninh, hãy liên hệ với chuyên gia được cấp phép với nhiều kinh nghiệm và đánh giá xuất sắc từ các khách hàng trước đây.

Lắp đặt hệ thống camera chuyên nghiệp tại Vtech

Cách lắp đặt hệ thống camera an ninh bao gồm việc biết nên chọn camera nào, cách đặt chúng, vị trí đặt ở đâu và bảo vệ chúng khỏi kẻ trộm cũng như tin tặc ra sao. Bạn có thể tự mình thiết lập một hệ thống camera giám sát đơn giản nhưng có thể muốn xem xét việc thuê một chuyên gia để thiết lập rộng rãi.

Công Ty TNHH Vtech Kỹ Thuật Việt là nhà cung cấp giải pháp công nghệ văn phòng hàng đầu hiện nay. Chúng tôi chuyên về mọi thứ công nghệ kinh doanh từ công nghệ như máy tính xách tay, laptop cũ, máy tính để bàn PC, phụ kiện, camera an ninh, thiết bị mạng,… và hỗ trợ công nghệ thông tin được quản lý cho đến các giải pháp giám sát video.

Vtech Kỹ Thuật Việt có nhiều kinh nghiệm trong việc lắp đặt hệ thống camera cho các doanh nghiệp cũng như hộ gia đình tại thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi luôn được khách hàng tin tưởng và lựa chọn bởi sự chuyên nghiệp và tận tâm của mình.

Lắp đặt hệ thống camera chuyên nghiệp tại VTech

Lắp đặt hệ thống camera chuyên nghiệp tại VTech

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về VTech Kỹ Thuật Việt, vui lòng truy cập vào trang web, đọc các blog khác của chúng tôi hoặc gọi điện đến để một trong những đại diện của VTech tư vấn, giải đáp mọi vấn đề về hệ thống camera mà bạn đang thắc mắc!

Sản phẩm Camera

Công Ty TNHH VTech Kỹ Thuật Việt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách share máy in đơn giản, chi tiết nhất!

3 cách quét mã QR trên máy tính cực kỳ dễ thực hiện

3 cách tải video trên Facebook về máy tính cực dễ