3 Điều Cần Lưu Ý Khi Lắp Đặt Camera An Ninh Ngoài Trời

 Nếu đang muốn cài đặt hoặc nâng cấp hệ thống giám sát tại nhà của mình, bạn nên lưu ý một số lĩnh vực quan trọng: các chức năng chính của camera, quy định về quyền riêng tư của địa phương, yêu cầu an ninh mạng và các yếu tố cài đặt khác. Cho dù đó là vấn đề an ninh cho một không gian dân cư hay thương mại, điều quan trọng là phải ghi nhớ những lưu ý sau khi cài đặt camera an ninh ngoài trời.

Ưu điểm khi lắp đặt camera an ninh ngoài trời

Dưới đây là những lợi ích hàng đầu mà bạn có thể nhận được khi lắp đặt camera an ninh ngoài trời.

Giảm trách nhiệm pháp lý

Hãy bắt đầu với lợi thế lớn nhất của camera an ninh: Giảm trách nhiệm pháp lý. Trách nhiệm pháp lý chính là một thuật ngữ được nhiều công ty bảo hiểm dùng cho mô tả mức độ dễ bị hư hỏng của ngôi nhà. Một ngôi nhà có trách nhiệm pháp lý lớn hơn sẽ dễ bị hư hại hơn theo cách mà công ty bảo hiểm phải chi trả.

Việc lắp đặt camera an ninh ngoài trời giúp bạn tăng cơ hội xác định nguyên nhân thiệt hại, nghĩa là thủ phạm gây ra những thiệt hại đó sẽ phải bồi thường thay vì công ty bảo hiểm. Điều đó sẽ làm giảm tỷ lệ bảo hiểm của bạn rất nhiều.

Camera giúp giảm trách nhiệm pháp lý

Camera giúp giảm trách nhiệm pháp lý

Giá trị ngôi nhà tăng lên

Điều này đi đôi với việc giảm trách nhiệm pháp lý. Trong khi hầu hết các hệ thống an ninh được bán cùng với ngôi nhà, camera có thể được mang theo bên mình khi bạn bán nó. Nhưng nếu như bạn chọn không đem chúng theo, thì có thể giúp hỗ trợ tăng giá trị cho căn nhà khá nhiều.

Về cơ bản, nó có cùng lý do như trước: Trách nhiệm pháp lý được giảm bớt giúp ngôi nhà dễ được bảo hiểm hơn. Nhưng trên hết, những chiếc camera an ninh ngoài trời đã có sẵn và được lắp đặt cũng rất có giá trị.

Ngăn chặn tội phạm

Tội phạm biết rằng nếu bị camera ghi lại thì mọi chuyện sẽ kết thúc với họ. Cho nên, kẻ trộm sẽ tránh những ngôi nhà nào có lắp đặt camera an ninh ngoài trời. Nhưng hơn thế nữa, họ sẽ chỉ tôn trọng tấm biển đó nếu bạn thực sự có camera hỗ trợ.

Cung cấp cho bạn bằng chứng về tội phạm

Cho dù đó là thiệt hại cho ngôi nhà của bạn hay bằng chứng về một người cụ thể đang thực hiện vụ đột nhập, camera an ninh ngoài trời sẽ cho bạn biết chính xác những gì đã xảy ra khi tội ác xảy ra trên tài sản của bạn.

Cung cấp cho bạn bằng chứng về tội phạm

Cung cấp cho bạn bằng chứng về tội phạm

Giúp bạn lập kế hoạch bảo mật của mình

Căn nhà của bạn đang bị đột nhập? Nhưng việc quan sát ngôi nhà qua con mắt của camera an ninh ngoài trời có thể giúp bạn biết được điểm yếu trong hệ thống an ninh của bạn ở đâu.

Ví dụ phổ biến nhất về điều này là khi mọi người nhìn vào sân sau của họ và nhận ra rằng có một cửa sổ dễ tiếp cận, không có khóa và kính yếu ngay cạnh cánh cửa được gia cố của họ.

Giúp bạn trông chừng trẻ em

Camera an ninh ngoài trời cũng được sử dụng như một thiết bị để giám sát trẻ em. Thay vì chỉ trông trẻ khi chúng ngủ, họ có thể trông trẻ khi chúng chơi bên ngoài hoặc thậm chí ở nhà một mình nếu chúng đủ lớn để làm việc đó.

Hệ Thống Camera Giám Sát An Ninh Phục Vụ Cho Việc Gì?

Giúp bạn trông chừng thú cưng

Cũng giống như các lý do trên, camera an ninh ngoài trời có dây là một cách rất tốt để quan sát thú cưng của bạn đang làm gì khi bạn không có ở nhà. Điều này có thể rất hữu ích để tìm hiểu xem thú cưng của bạn có đang gây thiệt hại hoặc khiến bản thân gặp nguy hiểm hay làm những điều đó với hàng xóm của bạn hay không.

Và tất nhiên, nếu thú cưng của hàng xóm đang tìm đường vào nhà bạn hoặc vào tài sản của bạn, thì hệ thống camera an ninh ngoài trời là một cách tốt để phát hiện điều đó. Thú cưng có thể gây ra thiệt hại và nếu bạn không nuôi thú cưng và không muốn những thiệt hại đó xảy ra thì bạn cần chứng minh rằng chúng đang xảy ra.

Giúp bạn trông chừng thú cưng

Giúp bạn trông chừng thú cưng

Kết nối với điện thoại

Rất nhiều camera an ninh ngoài trời mới hơn có khả năng kết nối với ứng dụng điện thoại. Điều này có thể cần thiết trong một số trường hợp vì ứng dụng điện thoại là cách dễ dàng nhất để nhiều công ty thực hiện quyền kiểm soát sản phẩm của họ. Nhưng dù sao đi nữa, đây cũng là cách tốt nhất để kiểm soát chúng.

Lý do là nó có nghĩa là camera của bạn có thể được giám sát từ xa bất kể bạn ở đâu. Nếu như cảm biến chuyển động đã được kích hoạt thì hệ thống camera sẽ bật, từ đó ứng dụng sẽ gửi một thông báo đến cho bạn. Điều này cho phép bạn xem những gì camera đang xem và phản hồi với nó.

Giao diện với các tính năng bảo mật khác

Không phải mọi camera an ninh ngoài trời đều có thể làm được điều này, nhưng nhiều camera thực sự có thể hoạt động như cảm biến chuyển động. Khả năng bộ cảm biến chuyển động sẽ không được tinh tế giống như sản phẩm chuyên dụng, tuy nhiên chúng lại đủ tốt để có thể kích hoạt các cảnh báo.

Tính năng bảo mật cao

Tính năng bảo mật cao

Có thể xác nhận hoặc giải quyết mối nguy hiểm

Một lưu ý liên quan, bạn có thể lo lắng về việc gọi cảnh sát nếu cảnh báo được kích hoạt hoặc cảm biến chuyển động phát hiện chuyển động. Rốt cuộc, nếu đó là báo động giả thì sao? Camera an ninh ngoài trời rất tốt để cho bạn biết liệu báo động có hợp lý hay không và thậm chí có thể được sử dụng làm bằng chứng.

Chỉ cần kiểm tra ứng dụng camera khi cảnh báo được kích hoạt và bạn sẽ biết liệu cảnh báo do nhầm lẫn hay do ai đó xâm nhập vào nhà bạn.

3 lưu ý khi lắp đặt camera an ninh ngoài trời

Vị trí đặt camera là yếu tố

Khi nói đến việc lắp đặt camera an ninh ngoài trời, việc biết vị trí lắp thiết bị là điều quan trọng. Bên ngoài ngôi nhà, điều quan trọng là đảm bảo mọi lối vào đều được che chắn. Các camera phải hướng về các điểm vào để bạn có thể nhìn thấy bất kỳ ai vào cơ sở kinh doanh của mình.

Mọi người thường lắp đặt thiết bị của mình quá xa hoặc ngay cạnh lối vào. Mặc dù bạn vẫn sẽ bắt gặp những người đi ngang qua nhưng máy ảnh sẽ không thể chụp được toàn bộ khuôn mặt.

Nguyên tắc chung về vị trí đặt camera an ninh ngoài trời phụ thuộc vào mục đích bạn định sử dụng camera và mức độ thoải mái của người trong nhà. Nếu như camera trong nhà được dùng để bảo vệ một tài sản nào đó nhất định, chẳng hạn là đồ điện tử hay đồ gia dụng đắt tiền, thì chúng nên ;ắp đặt hướng thẳng vào phía đồ vật mà bạn đang muốn bảo vệ.

Thế nhưng, hãy luôn nhớ rằng một số vài không cảm thấy được thoải mái khi lắp đặt camera ở trong nhà, bởi thế bạn nên lưu ý đến mục tiêu an ninh trong nhà và xác định xem nó có thực sự cần thiết hay không.

Vị trí đặt camera là yếu tố

Vị trí đặt camera là yếu tố

Lưu ý về việc đặt camera ở những vị trí dễ bị xâm phạm

Bạn cũng nên suy nghĩ thật cẩn thận về việc lắp đặt camera ở bất cứ nơi nào mà những người sinh sống gần đó có thể bị xâm phạm. Nên tránh những vị trí như phòng ngủ, phòng tắm hoặc bất kỳ khu vực nào khác mà mọi người có thể không nhận ra mình đang được ghi hình.

Ngoài ra, hãy lưu ý đến vị trí mà camera ngoài trời của bạn hướng tới. Ví dụ: điều quan trọng là trường nhìn của camera chỉ nhìn vào tài sản của bạn chứ không phải tài sản của hàng xóm, điều này có thể dẫn đến lo ngại hoặc vi phạm quyền riêng tư.

Nhất là camera an ninh ngoài trời trong các dân cư, điều vô cùng quan trọng chính là phải tìm hiểu những quy định tại nơi đó, bởi chúng sẽ khác nhau giữa các nơi. Một cách tốt để tuyên bố sự tồn tại của hệ thống của bạn là một dấu hiệu cho biết tài sản của bạn đang được giám sát.
Điều này sẽ cho khách truy cập biết rằng khi vào cơ sở kinh doanh của bạn, họ đồng ý bị ghi lại. Việc đăng bài là bắt buộc về mặt pháp lý ở một số nơi, do đó, việc đăng bài là một quyết định thông minh ngay cả khi đó không phải là quy định.

Mọi người thường sử dụng camera an ninh ngoài trời như một công cụ phòng ngừa, vì vậy việc cho biết quá trình ghi đang được tiến hành có thể làm giảm khả năng bị xâm nhập. Nếu như mọi người không biết rằng mình đang bị ghi hình lại, thì sự hiện diện của thiết bị camera sẽ khó có thể giúp ngăn chặn tội phạm.

Các tiêu chuẩn mở là một chức năng quan trọng

Ngoài chất lượng video và âm thanh, khi nói đến các chức năng hữu ích của camera an ninh, các tiêu chuẩn mở rất cao trong danh sách. Các tiêu chuẩn mở cho phép camera an ninh ngoài trời kết nối liền mạch với bất kỳ Hệ thống quản lý video (VMS) nào mà họ muốn thông qua một giao diện chung, chẳng hạn như giao diện do ONVIF cung cấp.

Có thể hữu ích khi nghĩ đến các hệ thống nhà thông minh như Z-Wave hoặc Zigbee, cho phép nhiều thiết bị khác nhau hoạt động cùng nhau khi nghĩ đến vấn đề bảo mật.

Các tiêu chuẩn mở là một chức năng quan trọng

Các tiêu chuẩn mở là một chức năng quan trọng

Mua camera an ninh ngoài trời ở đâu chất lượng?

Ngoài vấn đề an toàn và bảo mật, điều quan trọng là bạn phải nhận ra những cách khác mà hệ thống camera có thể cải thiện ngôi nhà hoặc doanh nghiệp của bạn.

Camera có rất nhiều công dụng, bên cạnh việc bảo mật. Về bản chất, đó là một cảm biến tạo ra dữ liệu, có thể là bất kỳ thứ gì từ thông tin và video về các gói hàng được giao hoặc thời điểm trẻ em đi học về. Không chỉ là một biện pháp bảo mật, camera an ninh ngoài trời còn có thể giúp theo dõi lịch trình và việc sử dụng công cụ phân tích có thể cho người dùng biết bất kỳ điểm bất thường nào.

Khi lựa chọn hệ thống camera, người dùng phải xác định mục tiêu chính của mình khi lắp đặt camera an ninh ngoài trời. Việc cân nhắc những điều này sẽ giúp ích cho quá trình ra quyết định.

Mua camera an ninh ngoài trời ở đâu chất lượng?

Mua camera an ninh ngoài trời ở đâu chất lượng?

VTech Kỹ Thuật Việt cung cấp giá camera an ninh ngoài trời tốt nhất trên thị trường hiện nay. Bên cạnh giá cả phải chăng, chất lượng camera được cũng được nâng cao. Khách hàng vô cùng hài lòng khi đến với VTech, liên hệ ngay để được trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời bạn nhé!

Công Ty TNHH VTech Kỹ Thuật Việt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách share máy in đơn giản, chi tiết nhất!

3 cách quét mã QR trên máy tính cực kỳ dễ thực hiện

3 cách tải video trên Facebook về máy tính cực dễ