Camera An Ninh 360 Độ Là Gì?

 Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về camera an ninh 360 độ hay còn gọi là camera toàn cảnh hoặc đa hướng. Những camera này là một trong những cách tốt nhất để tăng khả năng hiển thị tổng thể tại chỗ. Cùng tìm hiểu điều gì khiến camera 360 trở nên khác biệt và khi nào nên sử dụng chúng.

Camera an ninh 360 độ là gì?

Camera an ninh 360 độ hay còn gọi là camera đa hướng hoặc camera toàn cảnh, ghi lại các cảnh quay video trong một quả cầu gần như hoàn chỉnh xung quanh camera.

Một camera đa hướng nhìn và ghi lại mọi thứ xung quanh nó cùng một lúc. Điều này cho phép bạn chụp được trường hình ảnh rộng lớn chỉ bằng một camera. Không có sự xoay hoặc chuyển động vật lý nào, toàn bộ môi trường xung quanh đều được ghi lại cùng một lúc và sau đó được làm mờ bằng kỹ thuật số.

Camera an ninh 360 độ là gì?

Camera an ninh 360 độ là gì?

Camera 360 có thể có nhiều chế độ xem đa dạng

Camera an ninh 360 ngoài trời thu thập được nhiều thông tin cùng một lúc. Kết quả là một số camera 360 độ cung cấp nhiều cách để hiển thị cảnh quay, bạn có thể chuyển đổi giữa các chế độ xem khác nhau và chọn kiểu xem phù hợp với nhu cầu của mình.

Chế độ xem mắt cá

Chế độ xem mắt cá cung cấp hình ảnh nén 360° dưới dạng hình ảnh tròn, bị biến dạng chứa toàn bộ trường hình ảnh được chụp. Trong bối cảnh bảo mật, bạn có thể sử dụng chế độ xem mắt cá để quan sát nhanh toàn bộ môi trường, nhưng hình ảnh không được chỉnh sửa và có vẻ bị méo.

Chế độ xem ô xếp

Chế độ xem ô xếp làm mờ các cảnh quay 360 độ đã được nén và chia thành nhiều màn hình. Điều này cho phép bạn quan sát toàn bộ khu vực như thể bạn có nhiều camera, mỗi camera chụp một góc khác nhau.

Chế độ xem theo ô cung cấp trải nghiệm xem nhất quán và ‘bình thường’, đồng thời hoàn hảo cho các bức tường video cũng như giám sát an ninh kiểu phòng điều khiển.

Chế độ xem phong phú

Chế độ xem chân thực cho phép bạn tận dụng tối đa trải nghiệm xem 360 độ. Bạn có thể hòa mình vào môi trường và nhìn xung quanh một vòng tròn như thể bạn đang đứng ở nơi đặt camera an ninh 360 độ.

Nhìn xung quanh ở chế độ xem phong phú mang tính trực quan và thật dễ dàng để “theo dõi” những gì đang diễn ra trong một khu vực. Ví dụ: Nếu một người vào phòng, đi xung quanh rồi đi ra bằng một cánh cửa khác, bạn có thể xoay góc nhìn xung quanh để luôn nhìn thấy họ mà không có khoảng trống trong phạm vi bao phủ.

Không phải tất cả camera an ninh 360 độ đều cung cấp tất cả các chế độ xem này, chế độ xem chân thực nói riêng là một cải tiến mới hơn và chưa đạt tiêu chuẩn. Đối với những người đó, cái hay của camera 360 an ninh là bạn có thể chuyển đổi giữa các chế độ xem khác nhau tùy theo nhu cầu của mình.

Để giám sát trực tiếp, nhân viên an ninh có thể thiết lập một bức tường video với chế độ xem ô hoặc chế độ xem mắt cá trên màn hình. Nếu có sự cố cần xem xét, nhân viên CNTT có thể sử dụng chế độ xem phong phú để theo dõi hoạt động trong khu vực, và hiểu toàn bộ bối cảnh của sự việc đã xảy ra mà không có điểm mù.

Chế độ xem phong phú

Chế độ xem phong phú

Camera an ninh 360 hoạt động như thế nào?

Khi camera an ninh 360 ghi lại cảnh quay, kết quả là hình ảnh bị biến dạng, hình tròn chứa mọi thứ trong môi trường. Bản thân loại hình ảnh này (còn gọi là hình ảnh mắt cá) thường không đặc biệt hữu ích, vì hình ảnh quá bị nén và bị méo để có thể biết được điều gì đang xảy ra.

Đó là lý do tại sao camera an ninh 360 sử dụng tính năng làm mờ để biến cảnh quay mắt cá bị méo thành hình ảnh bình thường.

Dewarping là một quy trình kỹ thuật số giúp hiệu chỉnh các hình ảnh bị biến dạng từ ống kính mắt cá và ống kính đa hướng về mặt toán học. Kết quả là một video trông bình thường, có đường thẳng và hướng đều đặn.

Độ lệch và độ trễ

Đối với camera an ninh 360 độ, quá trình giảm cong vênh diễn ra tự động và gần như tức thời. Điều này có nghĩa là bạn có thể phát trực tiếp bằng camera 360 độ mà không phải lo lắng về độ trễ. Tuy nhiên, kết quả phụ thuộc vào phần mềm mà nhà cung cấp camera sử dụng và thậm chí ngoài việc giảm cong vênh, một số hệ thống vốn có độ trễ cao hơn các hệ thống khác.

Khi nào nên sử dụng camera an ninh 360 độ?

Camera an ninh 360 ngoài trời mang đến cho bạn khả năng hiển thị liền mạch mà không có khoảng trống trong phạm vi phủ sóng. Đó là một cách tuyệt vời để loại bỏ các điểm mù, và bạn không phải lo lắng về góc mà tất cả các camera đang hướng tới.

Vì những lý do này, camera an ninh 360 được sử dụng tốt nhất để bao quát các khu vực rộng, thoáng. Thay vì sử dụng nhiều camera cố định hoặc PTZ với các trường nhìn chéo và tiềm ẩn các điểm mù, bạn có thể sử dụng một camera duy nhất để chụp toàn cảnh môi trường. Camera 360 độ là lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn bao quát một khu vực rộng lớn một cách đáng tin cậy để xem lại sau.

Sử dụng camera an ninh 360 độ khi bạn muốn:

  • Che phủ không gian mở, không bị cản trở
  • Có được tầm nhìn toàn cảnh không có khoảng trống hoặc điểm mù
  • Sử dụng ít camera hơn để bao quát một khu vực rộng lớn

Khi nào nên sử dụng camera an ninh 360 độ?

Khi nào nên sử dụng camera an ninh 360 độ?

Những nơi tốt nhất để lắp đặt camera an ninh 360 độ

Để tận dụng tối đa camera an ninh 360 độ, tất cả những gì bạn cần là một không gian rộng mở, không bị cản trở. Chúng thường được gắn trên trần nhà để mang lại tầm nhìn đầy đủ và không bị cản trở nhất có thể. Nhưng chúng cũng có thể được gắn trên tường, trên thực tế camera an ninh 360 là một cách hiệu quả để giám sát các hành lang và hành lang, với góc nhìn 180° theo từng hướng.

Những nơi lý tưởng để đặt camera 360 độ bao gồm:

  • Trường học: Phòng tập thể dục, nhà ăn và khán phòng
  • Nông nghiệp: Nhà kính, vườn ươm và kho chứa
  • Bán lẻ: Khu vực khách hàng và phòng trưng bày
  • Nhà hàng: Phòng ăn và nhà bếp
  • Sản xuất và xây dựng: Nhà kho, sàn nhà xưởng, kho chứa hàng
  • Kinh doanh và doanh nghiệp: Bố trí văn phòng mở, hành lang và lễ tân
  • Bất động sản và khách sạn dành cho nhiều gia đình: Hành lang, hành lang thẳng, không gian tiện nghi như phòng tập thể dục và hồ bơi
  • Chăm sóc sức khỏe: Khu vực tiếp tân và phòng chờ.

Ưu điểm của camera an ninh 360 ngoài trời

Chi tiết hình ảnh so với phạm vi bao phủ

Camera an ninh 360 ngoài trời độ cung cấp cho bạn bản ghi đầy đủ và nhất quán về môi trường nhưng phải trả giá bằng một số chi tiết hình ảnh. Như IPVM cho biết, “trong khi ảnh toàn cảnh thường sử dụng 3MP, 5MP hoặc thậm chí nhiều hơn, độ phân giải thường được trải rộng trên 360 độ”.

Nếu điều quan trọng là bạn phải chụp được mức độ chi tiết cao trong một khu vực thì máy ảnh toàn cảnh có thể không cung cấp được mức độ chi tiết mà bạn yêu cầu.

Chi tiết hình ảnh thấp hơn cũng có thể làm giảm hiệu quả của phân tích video AI. Nếu mục tiêu của bạn là sử dụng tính năng nhận dạng biển số xe hoặc nhận dạng khuôn mặt, thì camera an ninh 360 có thể không nắm bắt được mức độ chi tiết mà AI cần để đưa ra quyết định.

Giá Camera An Ninh Năm 2024

Khả năng góc rộng và zoom

Camera an ninh 360 ngoài trời chụp được những khu vực rộng mở nhưng có sự đánh đổi về khả năng thu phóng. Nếu điều bạn cần là ghi lại những thước phim ở xa thì camera 360 độ sẽ không thể “nhìn” được khoảng cách xa như camera có zoom quang học.

Khả năng góc rộng và zoom

Khả năng góc rộng và zoom

Tạo sự cân bằng

Nhiều tổ chức kết hợp các loại camera khác nhau để đạt được chính xác chức năng cần thiết. Cách thiết lập phổ biến là thiết lập một khu vực có một camera an ninh 360 độ và một hoặc nhiều camera không toàn cảnh cung cấp chức năng mà camera 360 độ không có.

Camera 360 độ cung cấp phạm vi bao phủ toàn diện và nhất quán của khu vực với mức tối thiểu hoặc không có điểm mù.

Camera không toàn cảnh được lắp đặt hướng về những khu vực quan trọng mà bạn muốn chụp được nhiều chi tiết hơn. Điều này cũng có nghĩa là bạn có thể chuyên môn hóa hơn. Ví dụ: Bạn có thể giám sát lối vào tòa nhà bằng camera HD chuyên dùng để nhận dạng khuôn mặt, hoặc ghi lại các bãi đậu xe bằng camera tầm xa lý tưởng để nhận dạng biển số xe.

Sự kết hợp này mang đến cho bạn những điều tốt nhất của cả hai thế giới và cho phép bạn tùy chỉnh bảo mật video của mình, để đáp ứng chính xác những gì từng khu vực cần.

Camera an ninh 360 tạo sự cân bằng

Camera an ninh 360 tạo sự cân bằng

Địa chỉ mua camera an ninh 360 uy tín ở đâu?

Camera an ninh 360 có nhiều lợi thế trong bối cảnh bảo mật vật lý. Việc có một camera ghi lại mọi góc độ giúp việc bao quát không gian dễ dàng hơn và tránh tạo ra các điểm mù giám sát.

Vì camera an ninh 360 ngoài trời có nhiều chế độ xem nên chúng thân thiện với người dùng cho cả chuyên gia kỹ thuật và không chuyên về kỹ thuật. Bạn có thể thiết lập chế độ xem ô xếp như một cách đơn giản, để những người không rành về kỹ thuật xem khu vực và chuyển sang chế độ xem phong phú để nhìn xung quanh môi trường kỹ lưỡng hơn.

Cuối cùng, camera an ninh 360 độ là một trong những cách hiệu quả nhất để tăng khả năng hiển thị trong môi trường của bạn. Chúng sẽ không phục vụ tất cả các nhu cầu của bạn một mình, nhưng chúng là một công cụ mạnh mẽ và linh hoạt mà hầu hết mọi tổ chức đều có thể sử dụng để cải thiện sự an toàn.

Địa chỉ mua camera an ninh 360 uy tín ở đâu?

Địa chỉ mua camera an ninh 360 uy tín ở đâu?

Để trải nghiệm camera an ninh 360 ngoài trời chất lượng nhất, hãy liên hệ với Công Ty TNHH VTech Kỹ Thuật Việt để xem bản demo hoặc dùng thử miễn phí. Nếu như có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến việc lắp đặt cũng như lựa chọn loại camera phù hợp, quý khách có thể gọi đến Vtech để được các nhân viên của chúng tôi tận tình giải đáp và hướng dẫn.

Công Ty TNHH VTech Kỹ Thuật Việt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách share máy in đơn giản, chi tiết nhất!

3 cách quét mã QR trên máy tính cực kỳ dễ thực hiện

3 cách tải video trên Facebook về máy tính cực dễ