Nên Mua Camera An Ninh Loại Nào Thì Đảm Bảo?

 Với thời đại kỹ thuật phát triển như hiện nay, việc lựa chọn một hệ thống bảo mật có thể là một quá trình lâu dài và tốn nhiều công sức. Với rất nhiều mô hình và yếu tố khác nhau cần xem xét, bao gồm độ phân giải, tính năng đặc biệt và tầm nhìn,… thì có thể mất vài tuần để thực hiện. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu những điều cần lưu ý khi mua camera an ninh, từ việc quyết định độ phân giải cho đến kiểu máy nào phù hợp với bạn.

Vì sao bạn nên mua camera an ninh?

Tại sao bạn cần mua camera an ninh? Cho dù đó là ở nhà hay nơi làm việc, việc yên tâm rằng tài sản của bạn đang được giám sát là điều đáng giá.

Nhiều hệ thống bảo mật ngày nay cho phép bạn giám sát đồ đạc cá nhân của mình từ điện thoại thông minh hoặc máy tính, cảnh báo cho bạn nếu có bất kỳ hành vi vi phạm bảo mật nào. Chỉ cần có một hệ thống an ninh có thể nhìn thấy xung quanh tài sản đã cho thấy khả năng ngăn chặn tội phạm một cách tích cực.

Ngoài ra, camera an ninh gia đình rất phù hợp để theo dõi trẻ em và vật nuôi của bạn khi bạn không thể ở đó. Vì vậy, như đã nói, đây là cách bạn có thể quyết định nên mua camera an ninh nào là tốt nhất cho mình.

Vì sao bạn nên mua camera an ninh?

Vì sao bạn nên mua camera an ninh?

Chọn mua camera an ninh dựa vào hình dáng

Camera an ninh dạng vòm

Camera an ninh dạng vòm thường được lắp trên trần nhà, chúng cung cấp một cách tiếp cận khác về phạm vi phủ sóng so với các loại camera khác. Với nhiều phòng, rào chắn và các chướng ngại vật khác, điều quan trọng là chọn hệ thống camera có vùng phủ sóng lớn nhất.

Camera vòm giải quyết những vấn đề này bằng cách cung cấp trường nhìn rộng. Bằng cách lắp đặt hai hoặc nhiều camera này ở các góc của tòa nhà, nó có thể cung cấp tầm nhìn không bị cản trở cho toàn bộ khuôn viên. Do bề mặt tròn nên nó cũng có khả năng chống giả mạo hoặc phá hoại tốt hơn.

Camera an ninh hình cầu

Với một camera nhỏ được gắn trên một quả bóng và ổ cắm, camera có thể xoay theo bất kỳ hướng nào. Điều này giúp bạn linh hoạt hơn khi giám sát tài sản của mình.

Với công nghệ hiện đại ngày nay, tính năng phát hiện chuyển động, cho phép thiết kế tháp pháo nhắm đến nơi xảy ra sự xáo trộn mà không có sự can thiệp của con người. Do cấu trúc nhỏ hơn, chúng có thể được lắp đặt ở những khu vực mà thủ phạm tiềm ẩn không thể nhìn thấy, giảm nguy cơ giả mạo hoặc hư hỏng.

Camera an ninh hình cầu

Camera an ninh hình cầu

Mua camera an ninh dạng hình trụ dài

Do cấu trúc lớn hơn, nó hoạt động như một biện pháp ngăn chặn hữu hình đối với những kẻ xâm nhập. Điều này đi kèm với sự đánh đổi dễ bị phá hoại và hư hỏng hơn.

Camera hình trụ dài cũng được dành riêng cho một trường nhìn cố định. Điều này có thể hữu ích khi theo dõi các điểm vào xung quanh tài sản của bạn. Điều này cũng có nghĩa là bạn có thể cần lắp đặt nhiều camera xung quanh tài sản của mình.

Mua camera an ninh có dây hoặc không dây

Bạn nên xem xét cả mạng có dây và không dây khi chọn mua camera an ninh. Hệ thống có dây đáng tin cậy hơn và cung cấp âm thanh rõ ràng, trong khi hệ thống không dây cần kết nối ổn định và có thể bị hack không dây. Tuy nhiên, cả hai loại đều có ưu và nhược điểm.

Camera có dây

Khi nói đến tuổi thọ cao, độ tin cậy và nhiều tùy chọn, camera an ninh có dây có nhiều ưu điểm hơn. So với camera an ninh không dây, loại có dây ít gặp sự can thiệp từ các thiết bị không dây khác. Chúng cũng ít bị mất tín hiệu hơn camera không dây.

Nhược điểm lớn nhất của camera an ninh có dây là chúng cần phải đi dây. Việc thiết lập một hệ thống bảo mật lớn có thể tốn thời gian nhưng có thể là một khoản đầu tư đáng giá về lâu dài.

Nhìn chung mua camera an ninh mang lại nhiều lợi ích:

  • Đáng tin cậy hơn
  • Lâu dài
  • Trường nhìn rộng hơn
  • Có khả năng chống giả mạo mạng không dây
  • Yêu cầu thiết lập chuyên nghiệp
  • Thích hợp cho các cơ sở gia đình và thương mại
  • Nhiều lựa chọn hơn.

Camera có dây 

Camera có dây

Camera không dây

Camera an ninh không dây hoạt động như thế nào? Về cơ bản chúng hoạt động như một webcam, ghi lại và gửi cho bạn một luồng trực tiếp thông qua mạng không dây đã thiết lập.

Chúng linh hoạt, dễ cài đặt hơn và có nhiều hình dạng cũng như kích cỡ khác nhau để phù hợp với ngân sách của bạn. Tuy nhiên, những thứ này chắc chắn không được khuyến khích sử dụng cho mục đích thương mại.

Phạm vi của camera an ninh không dây phụ thuộc vào khoảng cách giữa camera và khu vực mục tiêu. Các mô hình trong nhà và ngoài trời có phạm vi khác nhau. Camera không dây thường cách khu vực chủ thể từ 100 đến 150 feet, nhưng chúng vẫn bị giới hạn bởi các chướng ngại vật như gạch và sàn bê tông. Ngoài ra, cây cối có thể ảnh hưởng đến phạm vi tín hiệu không dây.

Nhìn chung, mua camera an ninh không dây mang đến lợi ích:

  • Linh hoạt hơn
  • Dễ dàng để cài đặt
  • Không nhìn thấy dây
  • Phụ thuộc vào nguồn điện
  • Dựa vào mạng của bạn
  • Phù hợp hơn cho hộ gia đình

Mua camera an ninh dựa vào tính năng

Sau khi đã quyết định chọn kiểu máy camera, sau đây là một số tính năng khác mà bạn nên cân nhắc. Hãy nhớ rằng tùy thuộc vào kiểu máy bạn đang xem xét, chúng có thể không có chức năng giống như những kiểu máy khác.

Nếu bạn muốn có một hệ thống bảo mật phù hợp với nhu cầu của mình, có thể yêu cầu bộ phận bảo mật của Vtech đánh giá miễn phí nhu cầu mua camera an ninh của bạn.

Độ phân giải

Khi chọn mua camera an ninh, điều quan trọng cần nhớ là MP càng cao thì độ phân giải của máy ảnh càng tốt.

Khi chọn độ phân giải camera, nó có thể phụ thuộc vào khoảng cách bạn muốn theo dõi. Những thứ như chi phí, dung lượng lưu trữ và hiệu suất ban đêm cũng là những yếu tố ảnh hưởng đến độ phân giải. Việc cân nhắc chính của bạn phải là xác định những gì bạn cần ở camera và mức độ chi tiết.

Ví dụ: Ai đó đang tìm cách lắp đặt camera để theo dõi tài sản của họ, khi họ đang làm việc sẽ có yêu cầu về độ phân giải khác với yêu cầu của một doanh nghiệp muốn có trong phạm vi giám sát trong văn phòng của họ.

>Camera an ninh Mini: https://kythuatvtech.com/nhung-uu-viet-cua-camera-an-ninh-mini/

 

Chúng tôi khuyên dùng độ phân giải 6MP cho cài đặt gia đình và 8MP trở lên cho cài đặt thương mại.

Độ phân giải

Độ phân giải

Góc nhìn

Khi chọn mua camera an ninh, điều cần thiết là phải xem xét trường nhìn. Mặc dù hầu hết các camera an ninh đều sử dụng ống kính có tiêu cự cố định để ghi lại trường nhìn có góc cạnh, bạn cũng có thể chọn một ống kính có tiêu cự thay đổi.

Ống kính có thể thay đổi cố định sẽ tốt hơn khi lấy nét ở một khu vực xác định. Đúng như tên gọi, khi camera được cố định ở vị trí của nó, trường nhìn của nó sẽ không thay đổi. Điều này phù hợp nhất để theo dõi các điểm vào hoặc khu vực rủi ro.

Phần lớn các camera thông thường đều có ống kính cố định. Chúng cung cấp trường nhìn rộng nhất ở khoảng 90° và chỉ hỗ trợ thu phóng kỹ thuật số. Chúng được ưa thích để giám sát rộng rãi hơn hoặc ở các địa điểm lớn hơn, vì chúng bao phủ một khu vực rộng hơn.

Mặt khác, camera ống kính đa tiêu cự cung cấp cho người dùng nhiều góc độ của một khu vực xác định. Ống kính đa tiêu cự cho phép bạn phóng to các vị trí mà không làm giảm mức độ phân giải. Điều này có thể hữu ích nếu bạn không muốn bỏ lỡ những chi tiết nhỏ hơn.

Tầm nhìn ban đêm

Việc chọn mua camera an ninh nhìn đêm có thể gây nhầm lẫn. Có nhiều yếu tố cần cân nhắc khi quyết định xem bạn thích giám sát màu hay chỉ hài lòng với màu đen và trắng.

Tùy thuộc vào tình huống của bạn, việc ghi lại cảnh quay màu vào ban đêm có thể mang lại lợi ích. Nó có thể giúp xác định quần áo, ô tô hoặc môi trường chung của cá nhân.

Tuy nhiên, camera an ninh nhìn đêm có màu cần có đủ ánh sáng để cung cấp hình ảnh rõ nét. Có nghĩa là bạn có thể phải thiết lập một môi trường có ánh sáng gần trường nhìn của nó. Ngày nay, nhiều kiểu máy hiện đại cung cấp tính năng hiệu suất trong điều kiện ánh sáng yếu.

Đây chỉ đơn giản là khả năng của camera để phát hiện lượng ánh sáng xung quanh vào ban đêm thấp (có thể từ mặt trăng sáng hoặc đèn đường gần đó) và chuyển hình ảnh thành màu sắc. Nếu yêu cầu chiếu sáng tối thiểu cho camera (từ 0,003 đến 0,005 Lux) không được đáp ứng, camera sẽ chuyển sang IR thông thường.

Tầm nhìn ban đêm

Tầm nhìn ban đêm

Chuyển động

Ngày nay camera an ninh không chỉ ghi lại những gì đang xảy ra mà còn có thể hoạt động như một báo động hoặc ngăn chặn thông qua việc sử dụng công nghệ phát hiện thông minh. Hầu hết các camera trên thị trường đều có một số khả năng thông minh thô sơ, chẳng hạn như phát hiện chuyển động và phát hiện đường cắt ngang.

Các camera tiêu chuẩn hơn dựa vào khả năng phát hiện chuyển động dựa trên pixel, có xu hướng kích hoạt thông qua các chuyển động nhỏ nhất. Điều này có thể gửi cho bạn những cảnh báo sai khiến bạn khó xem qua đoạn phim.

Các tính năng ngăn chặn chủ động đã được phát triển để giải quyết vấn đề này. Chúng có thể được thiết kế để đưa ra cảnh báo bằng thính giác và hình ảnh cho bất kỳ ai đi trước camera trong khung thời gian được chỉ định.

Chúng có thể phân biệt chuyển động của con người và chuyển động của một con chim bay ngang qua và chỉ cảnh báo bạn khi thấy cần thiết. Điều này nhằm mục đích “Chủ động ngăn chặn” tội phạm tiềm ẩn, đúng như tên gọi.

Ví dụ: Một camera có thể được đặt ở chế độ báo động trong khoảng thời gian từ 8 giờ tối đến 7 giờ sáng, cảnh báo bất kỳ ai vào trong thời gian đó rằng họ đang bị ghi hình.

Camera có thể chuyển động

Camera có thể chuyển động

Với rất nhiều hệ thống camera an ninh mới và sắp xuất hiện trên thị trường, chắc chắn sẽ có một hệ thống phù hợp với nhu cầu của bạn. Tất cả chỉ cần một chút nghiên cứu để giúp mua camera an ninh phù hợp. Nếu bạn muốn có thêm hướng dẫn về loại camera an ninh nào tốt nhất với mình, hãy liên hệ Công Ty TNHH Vtech Kỹ Thuật Việt theo số 0909765095 ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết.

Sản phẩm Camera

Công Ty TNHH VTech Kỹ Thuật Việt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách share máy in đơn giản, chi tiết nhất!

3 cách quét mã QR trên máy tính cực kỳ dễ thực hiện

3 cách tải video trên Facebook về máy tính cực dễ